X

หญิงวัย 63 ปีเปิดอาชีพรับจ้างลับมีดทุกชนิดด้วยหิน

 

หญิงวัย 63 ปี ชาวอุทัยธานี เกษียณอายุทำงานจากกรุงเทพฯ ว่างงาน เปิดอาชีพรับจ้างลับมีดทุกชนิดด้วยหินเป็นรายได้เสริม ลูกค้าจองคิวแน่น เผยสมัยเป็นเด็กเรียนรู้เคล็ดลับการลับมีดจากพ่อ

วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 08.30 น.  นางสาววัลลีย์ คุณเดช อายุ 63 ปี กล่าวว่า ก่อนที่จะมาเปิดอาชีพรับจ้างลับมีด ที่บริเวณห้องแถว บริเวณสวน 200 ปี ถนนศรีน้ำซึม ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี เคยทำงานเป็นคนงานศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลศิริราช เมื่อเกษียณอายุแล้ว ก็เดินทางกลับบ้านเกิดมาอยู่กลับพี่สาว และได้นั่งลับมีดของตัวเองอยู่หน้าบ้าน และมีลูกค้ามาสอบถามว่ารับจ้างลับมีดหรือไม่ ตอนแรกก็ไม่กล้ารับ แต่เห็นว่าอยู่เฉยๆไม่มีอะไรทำและว่างงานงาน และมีความรู้เรื่องการลับมีดมาตั้งแต่เด็กๆโดยการเรียนรู้มาจากพ่อที่ลับมีดในครัวเรือนเป็นประจำ จึงเปิดอาชีพการลับมีดด้วยหินตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลาเกือบ 3 ปี แล้ว

และเป็นที่รู้จักของคนในเขตเทศบาลเมืองอุทัยธานี โดยเฉพาะพ่อค้า แม่ค้า ร้านอาหาร และประชาชน ทั่วไป มาจ้างลับมีดกันอย่างไม่ขาดสายจนคิวแน่น โดยจะรับจ้างลีบมีดทุกชนิด ตั้งแต่มีดปลอกผลมี มีดทำครัว มีดพร้า มีดอีโต้ ในราคาเล่ม 10 บาท ไปจนถึง 50 บาท แล้วแต่ขนาดของมีด ซึ่งตอนนี้มีลูกค้ามาจองคิวฝนมีดทำกันแทบไม่ทัน มีรายได้วันละ 300 – 400 บาท เป็นอาชีพที่สร้างรายได้ และไม่ต้องลงทุนอะไรมาก แค่มีหินลับมีดที่ลงทุนครั้งแรกและสามารถใช้ไปได้นานหลายปี และลงแรงเท่านั้น

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช-บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดอุทัยธานี

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี