X

รพ.อุทัยธานีจัดกิจกรรมวันงดสูบบุหรี่โลก

 

โรงพยาบาลอุทัยธานี จัดกิจกรรมรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2565 ห่างไกลบุหรี่ กระตุ้นเตือนประชาชนตระถึงพิษภัย ตลอดจนมุ่งเน้นลดนักสูบหน้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชน

ที่วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 น. ที่อาคารฉุกเฉินและผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลอุทัยธานี นายแพทย์จิรวัฒน์  เชี่ยวชาญ  รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์(รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอุทัยธานีดำเนินการจัดกิจกรรมงานรณรงค์วันงดสูบบุหรี่โลก ประจำปี 2565 ตามที่ องค์การอนามัยโลก ได้กำหนดให้วันที่ 31พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อให้รัฐภาคีสมาชิกทั่วโลกร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนเกิดความรอบรู้ถึงอันตรายของบุหรี่ที่มีผลต่อสุขภาพ

โดยฝ่ายกิจกรรมพิเศษโรงพยาบาลอุทัยธานี ร่วมกับคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และเยาวชน จัดกิจกรรม ให้ความรู้พิษภัยของการสูบบุหรี่ และการเดินรณรงค์ชูป้าย รณรงค์เลิกบุหรี่ และให้ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ที่เกิดโรคร้ายต่างๆ โดยเฉพาะโรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคมะเร็ง รวมทั้งแจกแผ่นพับให้ความรู้กับผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่เดินทางมาตรวจรักษาในวันนี้ รวมทั้งจัดจัดนิทรรศการโทษ พิษ ภัยบุหรี่ เปิดคลินิกฟ้าใสเลิกบุหรี่ ตรวจวัดหาสารนิโคติล พร้อมกับให้คำปรึกษาการเลิกบุหรี่โดยผู้เชี่ยวชาญ แก่ประชาชน ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เสริมสร้างความเข้มแข็งในการรณรงค์ควบคุมลดละ เลิก การสูบบุหรี่ และการป้องกันโรคหัวใจ และหลอดเลือด และโรคมะเร็ง อีกด้วย

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช -บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 777 ข่าวเด็ด อุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี