X

หญิงป่วยติดเตียงวอนขอสังคมเห็นใจ

หญิงป่วยติดเตียงวอนขอสังคมเห็นใจผู้เป็นสามีล้มป่วยไปอีกคนลูกชายวัย 15 เป็นคนดูแลปลูกผักขายข้างบ้านไว้เป็นค่ากับข้าวชีวิตไร้หนทางไป

ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนางสาวสรินนา แสงวิเศษ อายุ 47 ปีบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 6 ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งในขณะนี้ได้ล้มป่วยลงมาได้ประมาณครึ่งเดือนแล้วได้ไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลอุทัยธานี แพทย์ที่รักษาอยู่ได้บอกว่าเป็นโรคเลือดออกในสมองส่งผลให้ นางสาวสรินนา นั้นปวดหัวอยู่ตลอดเวลาเดินไม่ได้โดยทันทีเพราะขาซ้ายนั้นไม่มีแรงส่วนแขนซ้ายก็เช่นกันเวลาว่างเด็กชายอภิรักษ์ วิเศษแสง อายุ 15 จะมาช่วยทำกายภาพให้ผู้เป็นแม่และยังมีอาการพูดไม่ชัดเพราะอาการดังกล่าวทำให้ปากเบี้ยวอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้มีอาชีพเปิดร้านขายของชำเล็กๆที่หน้าบ้านแต่ก็ต้องปิดลงไปเพราะทุนไม่มี สามีคือนายอนันต์ วิเศษแสง อายุ 70 ปี เป็นข้าราชการบำนาญ ก็มีหนี้สินเนื่องจากตอนรับราชการได้กู้เงินไว้ส่งเสียลูกชายวัยกำลังเติบโตและกำลังเรียนนั่นเอง และในตอนนี้นางสาวสรินนา นั้นนอนติดเตียงออกไปเก็บผักกินเหมือนได้เหมือนเดิมอีกต่อไป

นายอนันต์และเด็กชายอภิรักษ์ ได้พาไปดูสวนหลังบ้านที่ปลูกผักไว้ขายบนพื้นที่เล็กๆซึ่งเป็นที่ดินของลุงให้อาศัยอยู่ ซึ่งได้ปลูกผักไว้หลากหลายทุกวันนี้ทางนายอนันต์และเด็กชายอภิรักษ์จะช่วยกันเด็ดผักเหล่านี้และไปตระเวนขายแถวตำบลเกาะเทโพโดยขายผักกำละ 10 บาท หากได้เงินมาก็จะมาเอาไว้ซื้อข้าวสารและนำไปซื้อกับข้าวนั่นเองเพื่อให้ทั้ง 3 ชีวิตนั้นได้อิ่มกัน โดยนายอนันต์เปิดเผยว่าเคยไปยืมเงินก็ไม่มีใครให้สักคนเดียวเลยต้องทำทุกวิธีที่จะหาเงินได้มากที่สุด

นางสาวสรินนาเล่าชีวิตของตัวเองและครอบครัวว่าตอนนี้ลำบากมากเพราะมาล้มป่วย สามีก็แก่อายุมากแล้วทำงานหนักอะไรไม่ได้ ลูกชายก็อยู่ในวัยเรียนอีกด้วย เงินแทบจะไม่มีติดบ้านเลยด้วยซ้ำ อยู่แบบตามมีตามเกิดและรู้สึกว่าอนาคตมืดมนอย่างมากเพราะเป็นห่วงลูกชายที่กำลังเรียนอยู่ชั้นมัธยม 3 ที่โรงเรียนอุทัยวิทยาคมและอยากให้สังคมเห็นใจยื่นมือช่วย หากผู้ใจบุญอยากทำบุญช่วยเหลือสามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัทพ์089-8271215และโอนเงินเพื่อช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารออมสินสาขาอุทัยธานี ชื่อบัญชี นางสาวสรินนา แสงวิเศษ หมายเลขบัญชี 020306443944 และสิ่งที่ต้องการเป็นอย่างมากก็คือแพมเพิร์สหรือผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ซึ่งครอบครัวของตัวเองไม่มีเงินจะซื้อใช้และยังไม่เคยมีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแลเลยด้วยซ้ำไป

ล่าสุดหลังจากผู้สื่อข่าวกลับออกมาจากการลงพื้นที่ทำข่าวที่บ้านของนางสาวสรินนา ได้โทรศัพท์ติดต่อมาว่าในตอนนี้นายอนันต์ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพราะมีอาการปวดท้องอย่างหนักโดยทางแพทย์นั้นได้บอกว่านายอนันต์นั้นเป็นโรคต่อมลูกหมากโตต้องใช้ท่อสวนกระเพาะปัสสาวะไว้อีกด้วย

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช-บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ด อุทัยธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี