X

แห่แชร์สนั่นโซเชียลยินดีกับน้องแพรวฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย

 

คนอุทัยธานีแห่แชร์สนั่นโซเชียล แสดงความยินดีกับน้องแพรวคนอุทัยธานีนักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย และเป็นผู้ทำประตูแรกชนะทีมชาติประเทศเวียดนามเจ้าภาพคู่ชิง คว้าเหรียญทองให้ประเทศไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุทัยธานี ขณะที่ครูพละผู้ฝึกสอนการเล่นฟุตซอลของน้องแพรวตั้งแต่ชั้น ม.1 และผักดันก้าวสู่กีฬาทีมชาติ ภูมิใจในความสมารถ พร้อมเผยเป็นคนมุ่งมั่นตั้งใจขยันฝึกซ้อมเป็นตัวอย่างแก่รุ่นน้อง ส่วนนักกีฬาฟุตซอลนักเรียนรุ่นน้องอยากทำตามความฝันเหมือนแพรว

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00 น.  จากกระแสคนจังหวัดอุทัยธานีแชร์สนั่นโซเชียล และมีการแชร์ต่อ และแสดงความคิดเห็น แสดงความดีใจ และชื่นชมกับนางสาวปทิตา มูลโพธิ์ หรือน้องแพรว วัย 27 ปี นักกีฬาฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านโซเชียลอย่างกว้างขวางต่อเนื่อง  ซึ่งน้องแพรวเป็นคนจังหวัดอุทัยธานี มีภูมิลำเนาอยู่พื้นที่อำเภอลานสัก และเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนลานสักวิทยา อำเภอลานสักจังหวัดอุทัยธานี

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนลานสักวิทยา อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนส่งเสริมด้านการกีฬาเกือบทุกประเภทจะเห็นจากถ้วยรางวัลที่ประดับไว้ในตู้กระจกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกีฬาฟุตซอลทั้งหญิงและชายที่มีความโดยเด่นที่มีนักเรียนเป็นตัวแทนของจังหวัดไปแข่งขันตามรายการต่างๆและคว้าชัยชนะมาเป็นส่วนใหญ่ และยังมีศิษย์เก่าของที่นี่ติดทีมชาติไทยในกีฬาฟุตบอลชาย คือนายจเด็ด พูลเพิ่ม และนางสาวปทิตา มูลโพธิ์ หรือน้องแพรว วัย 27 ปี นักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทยที่ไปคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนามในปีนี้ ซึ่งเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนลานสักวิทยา และเป็นนักกีฬาฟุตซอลของโรงเรียนสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน ซึ่งฝึกซ้อมมาตั้งแต่ชั้นมัธยมปี 1เป็นแบบอย่างให้กับนักเรียนรุ่นน้องเรื่อยมา จนก้าวสู่นักกีฬาฟุตซอลทีมชาติไทย

 

ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายอิทธิพล บางหลวง หรือครูอุ๋ย ครูกลุ่มสาระสุขศึกษาและพละศึกษาโรงเรียนลานสักวิทยา ซึ่งเป็นครูคนแรกที่ฝึกสอนให้น้องแพรวเล่นกีฬาฟุตซอล และเป็นผู้ผักดันมีความเจริญก้าวหน้าทางด้านกีฟุตซอลหญิง จนก้าวสู่นักฟุตซอลหญิงทีมชาติไทยในปีนี้ และสามารถคว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทย และสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดอุทัยธานี และโรงเรียนลานสักวิทยาในฐานะเป็นศิษย์เก่า และเติบโตกีฬาฟุตซอลจากโรงเรียนนี้ ขณะที่ผู้สื่อไปพบนายอิทธิพลฯกำลังฝึกซ้อมการเล่นทักษะการเล่นกับนักกีฬาฟุตซอลหญิง ซึ่งเป็นนักกีฬาของโรงเรียน และเป็นกีฬาตัวแทนของจังหวัดที่จะไปแข่งขันในรายการต่างๆ ต่อไป

นายอิทธิพล บางหลวง  กล่าวว่า ยินดีกับเค้าที่ประสบความสำเร็จในทีมชาติครั้งแรกของเค้า และนำเหรียญมาสู่ประเทศไทย ในฐานะที่เป็นครูผู้ฝึกสอนตั้งแต่มัธยมมา และขอชื่นชมที่มีความสามารถ แล้วได้โอกาสในการรับใช้ทีมชาติและยินดีกับเค้าตอนที่มาเรียนที่ลานสักตอน ม.1 เห็นรูปร่างเค้าก็เลยชวนมาเล่นจากที่ไม่เคยมีพื้นฐานของการเล่นกีฬาฟุตซอล แต่เค้ามีความมุ่งมั่นและตั้งใจฝึกซ้อมขยันไม่ย่อท้อ จากนั้นก็เป็นตัวแทนของจังหวัดอุทัยธานีมาโดยตลอดยันจบ ม.6แล้วก็ส่งเรียนต่อเข้ามหาวิทยาลัยที่กรุงเทพ-ธนบุรี และมีโอกาสรับใช้จังหวัดตลอดในรายการของกีฬาแห่งชาติและมาสู่ฟุตซอลอาชีพในนามของอุทัยธานีเคบีเคฟุตซอลคลับ และติดทีมชาติในครั้งนี้และน้องแพรวจบจากที่นี่ไปถ้าช่วงว่างกลับมาเยี่ยมบ้านในอำเภอลานสักก็จะมาช่วยน้องๆในการฝึกซ้อมในช่วงตอนเย็นทุกครั้งและจะซื้อขนมของฝากมาให้น้องๆไปทานที่หอพัก และเป็นตัวอย่างให้น้องๆเพราะพูดถึงตลอดโดยพี่เค้ามาการพัฒนาไปเรื่อยๆมีความแข็งแรง และตั้งใจมุ่งมั่นเป็นแบบอย่างให้น้อง และในตอนนี้พอมีข่าวขึ้นมาทำให้ทุกคนรู้สึกมีพลังในการที่จะต่อสู้และขยันฝึกซ้อมเพื่อจะได้สู่เป้าหมายอย่างพี่แพรว  นายอิทธิพลฯกล่าวอีกว่า ล่าสุดทางสำนักการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุทัยธานี ได้ประสานมาที่ตน เพื่อให้เป็นคนประสานกับน้องแพรวในการที่จะมอบรางวัล และประกาศเกียติคุณเชิดชูเกียติจากผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ในวันพุทธที่ 25 พฤษภาคม 2565 โดยตนจะเป็นผู้พาไปรับรางวัลและประเกียติคุณเชิดชูเกียติเอง ซึ่งขณะนี้น้องแพรวเดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว แต่จะเดินทางกลับบ้านเกิดในวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม นี้ และจะเดินทางมาที่โรงเรียนลานสักวิทยา ในฐานะศิษย์เก่า โดยครูอาจารย์ และนักเรียนจะร่วมแสดงความยินดี อีกด้วย

 

นันทศักดิ ์ วัฒนพานิช-บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 7 ข่าวเด็ดอุทัยธานี

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี