X

ไรเดอร์ส่งอาหารโอดครวญน้ำมันแพง

ไรเดอร์ส่งอาหารเมืองอุทัยธานีนับร้อยชีวิตโอดครวญราคาน้ำมันแพงลิ่ว และมีแนวโน้มสูงขึ้นอีก รายจ่ายเพิ่มจากเติมวันละ 100-120 บาท เพิ่มเป็น 150-200 บาท หยุดวิ่งก็ไม่ได้เพราะอดตายแน่ วอนบริษัทปรับเพิ่มค่ารอบ พร้อมทั้งวอนรัฐบาลเร่งแก้ไขราคาน้ำมันให้ถูกลงกว่านี้ จึงจะอยู่กันรอด

วันที่ 12 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 น. จากสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้นสูงมาก ราคาขยับขึ้นเป็นรายวันโดยเฉพาะกลุ่มน้ำเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทะลุเกิน 40 บาท ต่อลิตรไปแล้ว  ล่าสุดถึงวันนี้ ราคาน้ำมัน แก๊สโซฮอล์ 95 อยู่ที่ลิตรละ 40.45  บาท แก๊สโซฮอล์ 91 อยู่ที่ลิตรละ 40.18 บาท แก๊สโซฮอล์ E20 อยู่ที่ลิตรละ39.34 บาท ส่วนน้ำมันดีเซล B7 และมันน้ำดีเซล ราคาคงที่อยู่ที่ลิตรละอยู่ที่ลิตรละ30.24 ส่งผลกระทบโดยตรงกับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้รถยนต์ส่วนบุคคล การขนส่งสินค้าต่างๆ และ วินจักรยานยนต์รับจ้าง รวมทั้ง ไรเดอร์ส่งอาหารที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักมีรายได้ค่าเที่ยววิ่งแทบไม่คุ้มค่าน้ำมัน

สื่อข่าวรายงานว่าจากการลงพื้นที่สอบถามบรรดาไรเดอร์ส่งอาหารในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นพรวดๆ ไม่มีลง และไม่เคยเจอกับน้ำมันราคาสูงขนาดนี้มาก่อนในชีวิตแนวมีแนวโน้มราคาจะขยับสูงขึ้นอีก จากที่เคยเติมน้ำมัน วันละ 100 – 120 บาท วิ่งได้ทั้งวัน ตอนนี้ต้องเติม 150 – 200 บาท ต่อวัน เพิ่มมาประมาณ 50 – 100 บาทเลยทีเดียว ตอนนี้แม้ทุกคนอยากปรับตัว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ต้องก้มหน้ารับสภาพที่เกิดขึ้น จะเลิกก็เลิกไม่ได้ เพราะอดตายแน่นอน หากเป็นไปได้ อยากให้ทางบริษัทฯช่วยเพิ่มค่ารอบให้ ในช่วงราคาน้ำมันแพงแบบนี้ รวมทั้งขอวอนรัฐบาลเร่งหาทางแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันให้ถูกลงเหมือนเดิมจึงจะอยู่รอดกันได้

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช/บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ผู้สื่อข่าวอุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี