X

หวังเมียฟื้นใส่โลงแก้ว 100 วันต่อสู้มาด้วยกันจนมีฐานะ

ลุงเชื่อในปาฎิหาริย์และรักแท้เก็บศพผู้เป็นภรรยาไว้ 100 วัน เพราะอยู่กินด้วยกันมาจนมีฐานะสร้างครอบครัวมาด้วยกันหวังว่าจะฟื้นขึ้นมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

วันที่ 27 มกราคม 2564 เวลา 12.00 น.นายสมศักดิ์ พิลึก อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 35 หมู่ 1 บ้านเขาน้อย อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเปิดเผยเรื่องของภรรยาที่ป่วยเป็นโรคไตไม่ทำงาน จึงเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อ วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 17.00 น.ซึ่ง นายสมศักดิ์และบรรดาลูก ๆ นั้น เสียใจเป็นอย่างมากก็เพราะในช่วงที่ นางบุญชู พิลึก อายุ 60 ปี ยังมีชีวิตอยู่นั้นได้ช่วยกันทำมาหากินตั้งแต่ก่อนที่จะมีลูกด้วยกันและสร้างฐานะด้วยอาชีพค้าข้าว โดยรับซื้อข้าวมาขายจนมีฐานะขึ้นมาในตอนนี้และสามารถให้ลูกนั้นสืบต่อกิจการอีกด้วย ซึ่งการเสียชีวิตของนางบุญชู ผู้เป็นภรรยานั้นสร้างความเศร้าโศกเสียใจกับครอบครัวและบรรดาญาติอย่างมาก นายสมศักดิ์จึงได้คิดไว้ว่าจะเก็บศพผู้เป็นภรรยาไว้ตลอดไปที่บ้านหลังนี้ แต่ด้วยพระที่รู้จักกันมาบอกว่าศพของสามัญชนธรรมดา ไม่ควรไว้อย่างที่นายสมศักดิ์คิดไว้ นายสมศักดิ์จึงตัดสอนใจใหม่เพราะเชื่อตามที่พระบอกโดยจะตั้งศพไว้ที่บ้านไว้ 100 วัน โดยใส่โลงแก้วไว้และซื้อโลงแก้วมาในราคา 350,000 บาท เพื่อที่จะเก็บศพภรรยาของตัวเองตามความตั้งใจ แล้วก็จะทำพิธีฌาปนกิจศพ  โดยมีความเชื่อว่านางบุญชูนั้นจะฟื้นขึ้นมาใหม่และมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิมกับลูกๆและครอบครัวนั่นเอง นายสมศักดิ์ยังบอกอีกว่า ตั้งแต่อยู่ด้วยกันมาก็ด้วยความผูกพันธุ์และรักกันมาตลอดเวลามากจึงผูกพันมาก

นางสาวพรทิพย์ พิลึก อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวเปิดเผยว่าก็ยังคุยกันอยู่กับแม่อยู่เลยก่อนเสียชีวิต และตั้งใจอยู่กับแม่ให้นานที่สุด โดยผู้เป็นพ่อตั้งใจจะเก็บไว้ตลอดจึงบอกกับพ่อว่าจะเป็นการผูกมัดแม่ไว้และจะได้ไปผุดไปเกิดใหม่ถ้าเก็บแม่ไว้นานเกินไปก็จะวนเวียนอยู่กับร่างเค้าจึงตัดสินใจพร้อมกับพ่อว่าไว้สัก 100 วันก็พอจากนั้นก็ปลดปล่อยวิญญาณแม่ไปเกิดใหม่นั่นเอง

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช/บุญณิศา ล่าบ้านหลวง ทีมข่าว 77 ข่าวเด็ดอุทัยธานี

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี