X

ตำรวจ ปทส.บุกจู่โจมตรวจค้นผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

ปทส.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งจังหวัดอุทัยธานี รวมกว่า 80 นาย แบ่งกำลังเป็น 6 ชุด นำหมายค้นบุกจู่โจมตรวจค้นผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่าและป่าไม้ 9 จุด หลังพบว่าผู้เคยกระทำผิดถูกดำเนินคดีแล้วยังเหิมเกริมกระทำผิดซ้ำอย่างต่อเนื่อง พบของกลางและอุปกรณ์ดักสัตว์จำนวนมากพร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ และผู้ต้องหา 7 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านไร่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ที่จังหวัดอุทัยธานี  วันนี้ ( 5 ก.พ. ) ที่สนามจอด ฮ.ชั่วคราวโรงเรียนทองหลางวิทยาคม ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี  พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แถลงข่าวผลการดำเนินการจับกุมผู้ลักลอบล่าสัตว์ป่าและตัดไม้ทำลายป่า สืบเนื่องจากช่วงเช้าเวลา 06.00 น.พ.ต.อ.ศานุวงษ์ คงคาอินทร์ ผู้กำกับการ 4.กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และพ.ต.อ.อริยพล สินสอน รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำกำลังตำรวจ ปทส.จำนวนกว่า  30 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งอีกจำนวนกว่า 40 นาย

โดยแบ่งกำลังเป็น 6 ชุด ลงพื้นที่ตำบลเจ้าวัด และตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ นำหมายค้นศาลจังหวัดอุทัยธานี บุกจู่โจมพื้นที่เป้าหมาย 9 จุดพร้อมกัน สามารถรวบตัวผู้ต้องหาจำนวน 7 คน และของกลางมีทั้งอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เลื่อยโซ่ยนต์จำนวนมากไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และอุปกรณ์ดักสัตว์ป่าที่ทำขึ้นเองเพื่อไว้ดักสัตว์ป่า ซึ่งการครอบครองดังกล่าวเป็นพฤติกรรมให้แสดงว่ากลุ่มเป้าหมายดังกล่าวซึ่งเป็นผู้ที่ถูกดำเนินคดีมาแล้วทั้งสิ้น ซึ่งคาดว่าว่ายังมีการล่าสัตว์ป่า และตัดไม้ทำลายป่า แต่ไม่พบของกลางเท่านั้น และยังพบว่ากลุ่มเป้าหมายบางจุดยังเสพยาเสพติด ( ยาบ้า ) และไว้ในครอบครอง อีกด้วย

ทั้งนี้จากการที่ลงพื้นที่ตรวจค้นในครั้งนี้เนื่องจากได้รับการประสานจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งยังมีการตรวจพบว่าผู้ที่เคยกระทำผิดและถูกดำเนินคดีมาแล้ว ยังมีพฤติกรรมเหิมเกริมยังกระทำความผิดซ้ำยังต่อเนื่อง และการลงพื้นที่บุกตรวจค้นดังกล่าวและเป็นการป้องปรามไม่ให้ก่อเหตุให้เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งจะได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส.ออกลาดตระเวนทาง ฮ. และเดินเท้าร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง เพื่อเป็นการบูรณาการการป้องกันและปราบปรามผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี ส่วนผู้กระทำความผิดที่จับได้ในวันนี้ จะได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านไร่ ดำเนินคดี ต่อไป

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี