X

เตรียมจัดงานเทศกาลควายไทย ครั้งที่ 9 ประกวดโค-กระบือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 26-27 ธันวาคม นี้

เตรียมจัดงานเทศกาลควายไทย ครั้งที่ 9 ประกวดโค-กระบือ ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 26-27 ธันวาคม นี้

ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี ตำบลหนองแก อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดอุทัยธานี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลควายไทยครั้งที่ 9 ณ เวทีสนามประกวดสัตว์ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี ตำบลหนองแก อำเภอเมืองอุทัยธานี โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 26 – 27 ธันวาคม 2563 ตามโครงการพัฒนากระบือพันธุ์ดีและโครงการส่งเสริมการรวมกลุ่มผลิตและแปรรูปไก่แสมดำ เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรเห็นความสำคัญของการอนุรักษ์ และพัฒนาสายพันธุ์กระบือ และไก่แสมดำที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดอุทัยธานี

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดกระบือทั่วไป ประกวดกระบือลุ่มน้ำสะแกกรังชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การประกวดเขาควาย การประมูลกระบือ การประกวดไก่แสมดำ ไก่เหลืองหางขาว ไก่หลากสี ไก่ตั้งและไก่ต่อ นิทรรศการการด้านปศุสัตว์เฉลิมพระเกียรติฯ นิทรรศการมีชีวิต โชว์สัตว์พันธุ์ดี เช่น กระบือ โคเนื้อ นิทรรศการด้านพืชอาหารสัตว์ การฝึกอบรมถ่ายทอดความรู้ด้านปศุสัตว์ให้แก่เกษตรกร การเสวนาขุมชนสร้างไทย ไทยสร้างชาติ ผู้เลี้ยงสัตว์ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่า ควายเป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับสังคมเกษตรกรรมของไทยมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ผนวกกับจังหวัดอุทัยธานีได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ควายพันธุ์ดี จึงกำหนดให้จัดงานเทศกาลควายไทยและไก่แสมดำ ต่อเนื่องมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 เพื่อประชาสัมพันธ์ศักยภาพทางด้านอนุรักษ์และพัฒนาปรับปรุงกระบือสายพันธุ์ดี ส่งเสริมการเลี้ยงโคเนื้อ และไก่แสมดำ และการเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตรของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง กระตุ้นให้ทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญของอาชีพเกษตรในฐานะผู้ผลิตอาหารและการเป็นครัวโลก

ทั้งนี้สถานที่จัดงานคือวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลให้เป็นศูนย์ความเป็นเลิศ AIC เชื่อมโยงองค์ความรู้เกี่ยวกับกระบือสายพันธุ์อุทัยธานี ที่เกษตรกรรุ่นใหม่และผู้สนใจสามารถมาเรียนรู้ เพื่อรู้จักควายไทยมากขึ้น จึงขอเชิญชวนชาวอุทัยธานีและผู้สนใจ เที่ยวชมงานเทศกาลควายไทยครั้งที่ 9 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26- 27 ธันวาคม 2563 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุทัยธานี ตำบลหนองแก อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี