X

บรรยากาศการสมัคร นายก อบจ. และส.อบจ. จังหวัดอุทัยธานี วันสุดท้ายเงียบเหงา

บรรยากาศการสมัคร นายก อบจ. และส.อบจ. จังหวัดอุทัยธานี วันสุดท้ายเป็นไปอย่างเงียบเหงา ไร้ทั้งผู้สมัครนายก อบจ. และส.อบจ. ขณะที่มีเพียงนายเผด็จ นุ๊ยปรี อดีตนายก อบจ. 3 สมัย เป็นผู้สมัคร นายก อบจ.เพียงคนเดียว ในนามกลุ่มคุณธรรม แบบไร้คู่แข่ง ขณะที่ผู้สมัคร ส.อบจ.หลายพื้นที่ เจ้าของที่นั่งเดิมมาสมัครแบบไร้คู่แข่งเช่นเดียวกัน ส่วนการหาเสียงยังไม่มีใครเริ่มหาเสียงโดยเฉพาะป้ายหาเสียงยังไม่มีติด

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 เวลา08.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ  ที่ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี ในการรับสมัครเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (นายก.อบจ.) และ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี ในวันสุดท้าย ของ สมัคร บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ในการรับสมัครมาทำหน้าที่รับสมัครเท่านั้น โดยไร้ผู้สมัครทั้ง นายก.อบจ. และผู้สมัคร ส.อบจ.จนถึงขณะที่รายงานข่าว

ซึ่งนับตั้งแต่วันแรกของการรับสมัคร มีเพียงนายเผด็จ นุ๊ยปรี อดีตนายก อบจ. 3 สมัย ที่อยู่ในวาระยาวนานถึง 14 ปี มาสมัครแบบไร้คู่แข่ง ในนามของกลุ่มคุณธรรม และสังกัดอยู่ในความดูแลของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย สส.จังหวัดอุทัยธานี เขต 1 เช่นเดียวกับ ผู้สมัคร ส.อบจ.ในหลายเขตของแต่ละอำเภอ เจ้าของที่นั่งเดิม และผู้สมัครหน้าใหม่ มาลงสมัครแบบไร้คู่แข่ง โดยเฉพาะที่ลงสมัครในนามของกลุ่มคุณธรรม เช่น พื้นที่ อำเภอเมือง  ทั้ง 4 เขต เลือกตั้ง  และพื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ ทั้ง 2 เขตเลือกตั้งเป็นต้น ส่วนการหาเสียงยังไม่พบว่ามีผู้สมัครรายไดเริ่มเดินออกหาเสียง แม้กระทั่งการติดป้ายหาเสียงตามจุดต่างๆก็ยังไม่มีการติดป้ายหาเสียง แต่อย่างใด โดยมีผู้สมัคร ส.อบจ.ทั้งสิ้นตั้งแต่ 2 – 5 พ.ย.ที่ผ่านมา แล้ว จำนวน 35 คน

สำหรับจังหวัดอุทัยธานี มีการเลือกตั้ง ส.อบจ. 24 เขตเลือกตั้ง ใน 8 อำเภอ คือ อ.บ้านไร่  5 เขต อ.เมือง 4 เขต อ.ลานสัก 4 เขต อ.หนองฉาง 3 เขต อ.ทัพทัน 3 เขต อ.สว่างอารมณ์ 2 เขต อ.ห้วยคต 2 เขต และ อ.หนองขาหย่าง 1 เขต ประชากรทั้งสิ้น 328,518 คน  เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 261,125 คน

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี