X

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเข้ม!จับมือหลายหน่วยงาน พม.One Home จัดระเบียบคนขอทาน

จังหวัดอุทัยธานีศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งเข้ม! จับมือหลายหน่วยงาน พม.One Home จัดระเบียบคนขอทานคนไร้ที่พึ่งตลาดเช้าแม่น้ำสะเกกรัง

วันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 08.00 น. นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)ร่วมกับหลายหน่วยงาน พม.One Home กองรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดทหาร ตำรวจ เทศบาล อพม. เข้าร่วมในครั้งนี้จำนวน 30 คน โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยงานสังกัดกระทรวง พม.ร่วมเดินรณรงค์จัดระเบียบคนขอทาน คนเร่ร่อน คนไร้ที่พึ่ง ในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี

เนื่องจากสถานการณ์คนขอทานและคนไร้ที่พึ่งมีมากขึ้นเรื่อยๆ ปรากฎผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ พรบ.ควบคุมการขอทาน พศ. 2559 จึงได้มีนโยบายรณรงค์ให้ประชาชนได้รับทราบทั่วถึงเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารแจ้งเบาะแสคนขอทานคนไร้ที่พึ่งดังกล่าวเพื่อเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนกฎหมายระเบียบและสร้างความเข้าใจตระหนักคนขอทานเข้าสู่กระบวนที่ถูกต้องต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาที่ต้นต้อที่แท้จริงคือการให้ทานถูกวิธี ที่จะไม่ให้เงินขอทานตรงๆ แต่สามารถช่วยเหลือผ่านให้ พม.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทำหน้าที่ฟื้นฟูดูแล โดย เฉพาะขอทานต่างด้าวที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตลอดเพราะเห็นแก่คนไทยใจดีชอบบริจาคจึงต้องเฝ้าระวังอยู่ตลอด หลายคนจับได้แล้วไม่ยอมกลับประเทศจึงเป็นนโยบายที่ หน่วยงาน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งที่เป็นหน่วยงานหลักที่ต้องร่วมมือภาคีเครือข่ายหน่วยงานร่วมรณรงค์และพบเห็นคนขอทานคนไร้ที่พึ่งโทรแจ้ง 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี