X

จังหวัดอุทัยธานี เตรียมจัดงานปั่นเที่ยว SAT International New Normal Bike Local series 2020 กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองกีฬา

จังหวัดอุทัยธานี เตรียมจัดงานปั่นเที่ยว SAT International New Normal Bike Local series 2020 กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองกีฬา ตื่นตาธรรมชาติวิถีชุมชนดั้งเดิม หลังการกีฬาแห่งประเทศไทย คัดเลือกให้เป็นจังหวัดจัดกิจกรรม

 

วันที่ 24 ก.ย.63 เวลา 14.00 น. ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายอลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วย นางสาวพรภิมล กันเนียม ผู้อำนวยการ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุทัยธานี นางสาวสุนีย์รัตน์ ภู่ขำ นายอำเภอบ้านไร่ นายแพทย์อำนาจ สุขรื่น ผู้ช่วย ผู้อำนวยการด้านแพทย์ศาสตร์ศึกษา โรงพยาบาลอุทัยธานี ร่วมกันแถลงการจัดงาน ปั่นเที่ยว SAT International New Normal Bike Local series 2020 กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองกีฬา ตื่นตาธรรมชาติวิถีชุมชนดั้งเดิม โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.ได้คัดเลือกให้จังหวัดอุทัยธานี เป็นสถานที่จัดกิจกรรม ในวันเสาร์ ที่ 26 กันยายน 2563 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนของจังหวัดที่เป็นเมืองกีฬา และเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพการเป็นเมืองกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว ให้ฟื้นตัวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

 

โดยภายในกิจกรรม ได้มีการจัดการแข่งขันจำนวน 2 ระยะทาง ได้แก่ ระยะทาง 26 กิโลเมตร และระยะทาง 55 กิโลเมตร โดยปล่อยตัวและเข้าเส้นชัยที่องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านไร่ และใช้เส้นทางปั่นผ่านชุมชนในพื้นที่ของอำเภอบ้านไร่ เพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชน ชมธรรมชาติ ปั่นขึ้นเนินเขา ซึ่งจะมีจุดแวะพักให้ได้ชมและเก็บภาพบรรยากาศ เช่น ชุมชนบ้านผาทั่ง ชุมชนบ้านอีมาด อีทราย และชุมชนบ้านสะนำ ต้นไม้ยักษ์

 

 

 

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว ยังคงเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยภายในงาน มีการเตรียมความพร้อมและวางแนวทางการปฏิบัติของนักกีฬา โดยยึดขั้นตอนปฏิบัติตามเกณฑ์มาตรการที่กำหนดโดย ศบค. อย่างเคร่งครัด ซึ่งจะแบ่งเป็นมาตรการคัดกรองอาการป่วย มาตรการในการป้องกันโรค และมาตรการการรักษาความสะอาด ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อได้อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี