X

ชาวบ้านห้วยโศก จัดงานประเพณีสงกรานต์ผู้นำชุมชนและชาวบ้านร่วมใจกันนิมนต์พระมาสวดสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาเพื่อเป็นสิริมงคล

ชาวบ้านห้วยโศก จัดงานประเพณีสงกรานต์ ในช่วงวันหยุดชดเชย โดยมีผู้นำชุมชนและชาวบ้านร่วมใจกันนิมนต์พระมาสวดสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาเพื่อเป็นสิริมงคล

ที่จังหวัดอุทัยธานี  ที่วัดห้วยโศก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี นายชัยรินทร์ อิศรางกูล ณ อยุธยาฯ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ร่วมกับผู้นำชุมชน บ้านห้วยโศก หมู่ 2และหมู่ 3 ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีสงกรานต์ขึ้นในวันหยุดชดเชย โดยมีนายอำเภอลานสักและชาวบ้านมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น ร่วมงานนั้นต่างก็นำอาหารที่ทำมาจากบ้านถวายเพลพระและมีพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตา บทสวดนพเคราะห์เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับบรรดาลูกๆหลานหรือผู้ที่กลับมาบ้านห้วยโศก โยประเพณีสงกรานต์ของบ้านห้วยโศกแห่งนี้ปรกติจะจัดขึ้นในเดือนเมษายนขอทุกปี แต่มาในปีนี้โรคโควิด-19 นั้นระบาดหนัก ที่ผ่านมาจึงไม่ได้จัดประเพณีสงกรานต์แต่อย่างไร ในวันนี้ทางผู้ใหญ่บ้านและผู้นำชุมชนจึงคิดจัดงานขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีสงกรานต์ในเดือนกันยายนขึ้น เพื่อให้ลูกหลานหรือคนที่อยู่หมู่บ้านแห่งนี้ มาทำบุญเข้าวัด สงค์น้ำพระตามประเพณีที่สืบต่อกันมา

 

 

ขณะเดียวกันได้จัดพิธีรดน้ำดำหัวให้กับผู้สูงวัยในหมู่บ้านจำนวน 40 คน เพื่อให้ลูกหลานนั้นรู้จัก รักในสถาบันครอบครัว โดยงานที่จัดขึ้นบรรยากาศงานสงกรานต์ที่ย้อนมาจัดขึ้นในเดือนกันยายน แต่ก็ยังมีคนในหมู่บ้านและนักท่องเที่ยวเข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยทุกคนที่มาร่วมงานยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อเป็นการป้องกันอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี