X

 “หนูอยากได้ห้องน้ำใหม่” คำพูดของเด็กหญิงตัวน้อยพ่อและแม่มีอาชีพรับจ้างมีกินไปเพียงมื้อต่อมื้อ

 “หนูอยากได้ห้องน้ำใหม่” คำพูดของเด็กหญิงตัวน้อยพ่อและแม่มีอาชีพรับจ้างมีกินไปเพียงมื้อต่อมื้อ

วันที่ 26 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจาก นายชาญชัย  ชาวป่า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่ง ต.เจ้าวัด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ว่าเด็กนักเรียนคนหนึ่งฐานะนั้นยากจน นายสนอง  รุ่งโรจน์ ผู้เป็นพ่อและนางรุ่งรัตน์  เรือนไทย ผู้เป็นแม่ บ้านเลขที่ 24 ม.6 บ้านใหม่ร่มเย็น ต.เจ้าวัด อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี นั้น มีอาชีพรับจ้างทั่วไปและรายได้ไม่เพียงพอกับการใช้จ่ายในครัวเรือน หรือมีเงินเพียงแค่กินไปเป็นมื้อๆ

 

สภาพบ้านนั้นเป็นบ้านปูนชั้นเดียว และผนังนั้นเป็นสังกะสีปิดไว้และผนังหรือฝาบ้านไม่มี เวลาฝนตกหรือมีลมพายุภายในบ้านนั้นก็จะโดนน้ำอย่างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นายสนองและนางรุ่งรัตน์  มีลูกถึง 4 คน ด.ญ.รุ่งนภา รุ่งโรจน์ เป็นบุตรคนที่ 4 ได้เปิดเผยกับคุณครูที่ไปเยี่ยมบ้าน ด้วยน้ำเสียงและแววตาที่น่าสงสารว่า “หนูอยากได้ห้องน้ำใหม่”เพราะตอนนี้ห้องน้ำนั้นเก่ามากและมีเพียงสังกะสีและไม่มิดชิดเวลาที่เข้าห้องน้ำและรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยเลย ส่วนที่เป็นประตูนั้นก็ทำด้วยสังกะสีและในตอนนี้มันเริ่มพุพังจนห้อยลงมา แต่ด้วยพ่อและแม่นั้นฐานะยากจนจึงไม่สามารถทำตามคำขอของ ด.ญ.รุ่งนภา ได้เพราะรายได้นั้นเพียงน้อยนิด

 

ทางนายชาญชัย  ชาวป่า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่ง ได้เห็นความลำบากของ ด.ญ.รุ่งนภา ก็รู้สึกสงสารและอยากให้มีผู้ใจบุญเข้ามายื่นมือเข้าช่วยเหลือ โทรมาสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ของนายสนองผู้เป็นพ่อ  061-6517659 และโทรศัพท์ของนายนายชาญชัย  ชาวป่า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่ง 086-2024362 เพื่อช่วยเหลือเด็กหญิงตัวน้อยๆ แววตามีความหวังอยากได้ห้องน้ำใหม่และสามารถโอนเงินผ่านธนาคารได้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. สาขา อ.บ้านไร่ ชื่อบัญชี นางรุ่งรัตน์  เรือนไทย เลขที่บัญชี 020015483577

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี