X

คนใจบาปวางยาเบื่อสุนัขตายนับสิบ เจ้าของสุนัขร่ำไห้  เผยรักสุดชีวิตประณามคนใจร้ายทำได้ลงคอสุนัขก็เป็นอีกชีวิตเหมือนกัน สุดสงสารโพสต์โซเชียล เพื่อให้คนอื่นรับรู้มีคนชั่วฆ่าสุนัขได้ลงคอ

จากกรณีที่นางชุตินันท์  เอี่ยมละออ อายุ 45 ปี บ้านใหม่วังบุญ หมูที่ 4 ตำบลไผ่เขียว อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี ได้โพสต์เฟซบุ๊กของตัวเอง โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า “หมาของกูไปสร้างความเดือดร้อนให้ใคร กูไม่เอาไว้นะรุ่นนี้แล้ว  จะแจ้งความแล้ว จะแจ้งความใครจะช่วยกูบ้าง” และในโพสต์มีรูปสุนัขนอนตายอยู่ วันนี้ 14 สิงหาคม 2563 เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม และลงพื้นที่ เพื่อหาความจริง โดยพบกับนางชุตินันท์และเพื่อนบ้านกำลังดูเจ้าโก้สุนัขพันธุ์ทาง เพศผู้อายุ 7 ปี พร้อมกับร่ำไห้ด้วยความสงสาร และได้เปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้าของวันนี้ ( 14 ส.ค. )  ญาติของตัวเองนั้นได้ไปพบ เจ้าโก้ สุนัขที่ตัวเองเลี้ยงไว้ และมีอาการดิ้นทุรนทุลายมีน้ำลายฟูมปากส่งเสียงร้องโหยหวนอย่างทรมาน จึงพยายามนำไข่ไก่กับชูรสกรอกปากเพื่อหวังให้เจ้าโก้อาเจียนออกมาเพื่อให้ยาเบื่อนั้นออกเป็นการล้างท้องและพยายามปั๊มหัวใจ แต่สุดท้ายก็ไม่สำเร็จเจ้าโก้สิ้นลมลงในที่สุด  จึงแค้นใจมากๆ ที่สุนัขของตัวเองได้โพสต์เฟซบุ๊กของตัวเอง  เพื่อระบายและสงสารสุนัขของตัวเองและมีคนที่รักสุนัขมาแสดงความคิดเห็นและแชร์ต่อกันอย่างมาก

 

นางชุตินันท์ฯ กล่าวอีกว่าก่อนหน้านั้นใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แถวๆ บ้าน และบ้านญาติๆ ใกล้เคียงกันสุนัขก็โดนวางยาเบื่อติดต่อกันถึง 10 ตัว  และในวันนี้ นึกไม่ถึงว่าจะเป็นสุนัขของตัวเองที่จะถูกวางยาเบื่อซ้ำจนตายไปต่อหน้าต่อตา และไม่สามรรถช่วยชีวิตมันได้  ซึ่งเจ้าโก้เป็นสุนัขที่ตน รักเป็นพิเศษ เพราะเวลาจะเดินไปไหนก็จะเดินตามติดตัวเป็นเหมือนเงาตามตัว  และสุนัขตัวเองเลี้ยงไว้ทั้งหมด 7 ตัว ตายไปก่อนหน้านี้ 1 ตัว รวมทั้งเจ้าโก้เป็น 2 ตัว และคงจะเหลือสุนัขอีก 5 ตัว กลัวว่าจะมีคนมาวางยาเบื่อมันอีก โดยวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จากสำนักงานปศุสัตว์อำเภอสว่างอารมณ์ ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาตรวจสอบว่าสุนัขที่เจ้าของสุนัขโพสต์ลงสื่อโซเชียลว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ และจากการตรวจสอบ และสอบถามถึงสุนัขว่ามีอาการอย่างไร จึงมั่นใจว่าถูกวางยาเบื่อแน่นอน และได้แนะนำให้มีการขุดหลุมฝังโดยให้มีความลึก 1 เมตร และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อและปูนขาวโรยก้นหลุม ก่อนที่จะฝังกลบและโรยปูยขาวซ้ำอีกครั้ง เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค โดยมีเพื่อนบ้านและญาติๆ เพื่อนบ้านนั้นได้มาช่วยกันขุดหลุมเพื่อฝังเจ้าโก้ไว้หลังบ้าน โดยก่อนการฝังกลบเจ้าโก้ นางชุตินันท์ยังทำใจไม่ได้ต่อการสูญเสีย ได้ลูบหัวของเจ้าโก้และร่ำให้เพราะรักเจ้าโก้เหมือนลูกเหมือนคนในครอบตรัว และพูดกับเจ้าโก้ว่าเกิดชาติหน้ามาเป็นสุนัขของตัวเองใหม่นะหรือไม่ก็เกิดมาเป็นคนเลย ในชาติหน้า

นางชุตินันท์นั้นได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่รู้ว่าเจ้าไปสร้างความเดือดให้กับใครอย่างไร เจ้าโก้เป็นสุนัขแสนรู้ ไม่เคยแม้กระทั่งเห่าคน หรือไล่กัดคน  ไก่ที่คนข้างบ้านเลี้ยงไว้ และที่เลี้ยงไว้มันยังไม่เคยแตะ หรือไล่กัดแต่อย่าง จึงปักใจเชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือของพวกหัวขโมยหรือพวกย่องเบามาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้วจึงทำการวางยาเบื่อสุนัขไว้ก่อนที่จะลงมือ และอยากขอร้องว่าอย่ามาวางยาหรือมาเบื่อสุนัขแถวบ้านอีกเลย เหลือไว้ให้เห่าเพื่อระวังภัยบ้าง และเหตุที่ไม่ได้ไปแจ้งความก็เพราะไม่รู้ว่าใครทำไม่เคยมีเรื่องหรือทะเลาะกับใครในหมู่บ้านเดียวกัน จึงไม่ได้คิดจะแจ้งความ แต่ขอสาปแช่งให้คนใจบาปที่มาวางยาเบื่อฆ่าสุนัขให้ได้รับผลกรรมตามกันไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี