X
คัดเลือกทหาร

คัดทหารวันที่ 3 จังหวัดอุทัยธานีคึกคัก ชายไทยใจกล้า 21 นาย สมัครใจเข้ารับใช้ชาติสาวสองประเภทโผล่มาเป็นสีสัน

บรรยากาศตรวจทหารวันที่ 3 จังหวัดอุทัยธานีคึกคัก ท่ามกลางการคุมเข้มป้องกันโควิด – 19 ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม พบมีชายไทยใจกล้า 21 นาย สมัครใจเข้ารับใช้ชาติตามความใฝ่ฝันอยากเป็นทหารตั้งแต่เด็ก ด้านผู้ปกครองมั่นใจกองทัพจะดูแลบุตรเป็นอย่างดี ขณะที่มีสาวประเภท 2 น้องริลลี่ กับน้องแซม เข้ารับการตรวจเลือกสร้างสีสันในวันนี้

วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 เวลา 08.00 น. วันที่ 3 ของการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการที่พื้นที่อำเภอสว่างอารมณ์ จัดการตรวจเลือกที่ศาลาเอนกประสงค์โรงเรียนสว่างอารมณ์วิทยา อำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี โดยมีกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 4 เป็นคณะกรรมการตรวจเลือก ซึ่งบรรยากาศตั้งแต่เช้าของวันนี้ มีชายไทยอายุ 21 ปีขึ้นไป และผู้ที่ทำการผ่อนผัน ในจังหวัดอุทัยธานีเข้ามารายงานตัวจำนวน 275  นาย เพื่อเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ท่ามกลางการคุมเข้มป้องกันโควิด – 19 ตามมาตรการของกระทรวงสาสาธารณสุข และกระทรวงกลาโหม ที่มีการกำหนดมาตรการ โดยผู้ที่เข้ารับการตรวจเลือกจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ผ่านจุดการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และการเว้นระยะห่าง ก่อนเข้าไปในบริเวณการตรวจเลือกทหาร

โดยเริ่มจากการเข้าแถวเคารพธงชาติ และรับคำชี้แจงกฏระเบียบและขั้นการตรวจเลือกจากประธานคณะกรรมการตรวจเลือก ก่อนที่จะมีการตรวจเอกสาร ตรวจร่างกาย และวัดขนาด ก่อนที่จะมีการจับใบดำใบแดงต่อไปในช่วงบ่าย ซึ่งการตรวจเลือกทหารในวันนี้ รับทหารกองเกินเข้ารับราชการเข้าเป็นทหารกองประจำการทั้ง 3 เหล่าทัพ จำนวน 64 นาย แยกเป็นทหารบก 41 นาย ทหารอากาศ 11 นาย และทหารเรือ 12 นาย ซึ่งมีชายไทยใจกล้าขอสมัครใจรับใช้ชาติแล้วในช่วงเช้านี้ จำนวน 21 นาย ทุกคนบอกตรงกันว่าทำตามความฝันไว้ตั้งแต่เด็กว่าอยากเป็นทหาร และอยากเป็นชายไทยชาติทหารเพื่อรับใช้ชาติและต้องการการหน้าที่ในการรับราชการทหาร วันนี้จึงถือเป็นวันที่รอคอย โดยบรรยากาศในการตรวจเลือกในครั้งนี้มีบรรดาพ่อแม่ญาติพี่น้องมาคอยให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม แม่ว่าทางกองทัพจะให้ผู้ปกครองรอลุ้นและให้กำลังใจอยู่บ้านก็ตาม และผู้ปกครองส่วนใหญ่บอกว่าแม้ว่าบุตรหลานจะจับได้ใบแดงเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการก็ไม่ห่วง เพราะเชื่อมั่นว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานเป็นอย่างดี

ขณะที่การตรวจเลือกในวันนี้มี นายราชาวดี ทองแดง อายุ 21 ปี หรือน้องริลลี่ ทำงานออฟฟิช และนายนอนุพันธ์ แก้วสุวรรณ์ อายุ 23 ปี หรือน้องแซม  (มาผ่อนผันเป็นปีที่ 3) ทำงานอยู่ต่างประเทศ

สาวประเภท 2 หรือผู้ที่ภาวะเพศสภาพไม่ตรงกับเพศกำเนิด หน้าตาดี เดินทางมาเข้ารับการตรวจเลือกและสร้างสีสันการตรวจเลือกในวันนี้ และทำเอาผู้ที่เข้ามารับการตรวจด้วยกันใจแทบละลายเลยทีเดียว   ส่วนการตรวจเลือกทหารในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบความผิดปกติ หรือการทุจริตแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี