X

ตรัง เริ่มแล้วกีฬาท้องถิ่นพระยารัษฎาเกมส์ ครั้งที่ 14

อบต.คลองชีล้อมกันตัง รับหน้าเสื่อ 13 อบต.จัดแข่งขันกีฬาท้องถิ่นพระยารัษฎาเกมส์ยิ่งใหญ่  น้อมรำลึกถึงคุณความดีของพระยารัษฎานุประดิษฐ์ อดีตเจ้าเมืองตรัง สานความรักความสามัคคี พร้อมฝึกพัฒนาทักษะกีฬาสู่สากล

ที่จังหวัดตรัง ภายในสนามกีฬาโรงเรียนบ้านหนองเสม็ด  หมู่ 3  ตำบลคลองชีล้อม  อำเภอกันตัง  องค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬามหกรรมกีฬาท้องถิ่น “พระยารัษฎาเกมส์” ครั้งที่ 14  ประจำปี 2561ขึ้น โดยมี  นายพรชัย  สุขโสม  นายอำเภอกันตัง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขัน มีนายอดิศักดิ์  สองเมือง  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองชีล้อม กล่าวรายงาน พร้อม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในเขตพื้นที่อำเภอกันตัง 13 แห่ง คณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง อบต. นักเรียน นักศึกษา และชาวบ้าน ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน คึกคัก เป็นอย่างมาก

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า การจัดหกรรมการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมเชิดชูเกียรติและน้อมรำลึกถึงคุณความดีของพระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี ที่สร้างความเจริญให้แก่จังหวัดตรัง และเพื่อส่งเสริมและพัฒนาด้านการกีฬาของประชาชนในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในอำเภอกันตัง ให้ประชาชนในแต่ละตำบลมีความรักความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งในเดียวกัน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กันระหว่างเครืองข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในเขตอำเภอกันตั ส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเพิ่มขึ้นเป็นการพัฒนาทักษะกีฬาอย่างต่อเนื่อง

“ ดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 18 เมษายน – 15 พฤษภาคม 2561 ณ สนามกีฬาโรงเรียนบ้านหนองเสม็ด หมู่ที่ 3 และสนามกีฬาบ้านทุ่งนา หมู่ที่ 5ตำบลคลองชีล้อม อำเภอกันตัง จังหวัดตรัง โดยจัดการแข่งขันกีฬา  4  ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอลประเภทหน่วยงานชาย  7 คน และ อาวุโสชาย อายุ 40 ปีขึ้นไปกีฬาวอลเลย์บอล ประเภทหน่วยงานชาย, หน่วยงานหญิง  และประชาชนชาย ประชาชนหญิง กีฬาตะกร้อ  ประเภทหน่วยงานชาย และประชาชนชาย กีฬาเปตอง  จำนวน  13  ประเภท” นายอดิศักดิ์ กล่าว

นายพรชัย สุขโสม นายอำเภอกันตัง กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางอำเภอกันตัง ได้เข้ามาให้การส่งเสริม สนับสนุนและดูแลกิจกรรมการพัฒนาองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ จำนวน 13 อบต. อย่างต่อเนื่อง  โดยทางอบต.ทั้ง 13แห่งจะมีการจัดมหกรรมกีฬาท้องถิ่นเป็นประจำทุกปี ในปีนี้ อบต.คลองชีล้อมเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันทุกฝ่ายที่ได้ร่วมมือกันจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬา“พระยารัษฎาเกมส์”มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรัก  ความสมัครสมานสามัคคี  เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของบุคลากรในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในอำเภอกันตังที่ได้น้อมรำลึกถึงคุณความดีและเชิดชูเกียรติของพระยารัษฏานุประดิษฐ์มหิศรภักดี  ที่ได้สร้างความเจริญให้แก่จังหวัดตรัง  โดยให้ความสำคัญของการเล่นกีฬาเพื่อส่งเสริมสุขภาพ รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้มีความสามารถด้านกีฬาได้แสดงถึงศักยภาพของตนเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการแข่งขันกีฬาฯในครั้งนี้  ตนขอให้นักกีฬาทุกคนแสดงทักษะด้านกีฬาอย่างเต็มความสามารถ  ด้วยน้ำใจของนักกีฬา  รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย  ขอให้ทุกท่านร่วมชมและเชียร์ให้กำลังใจนักกีฬาอย่างสร้างสรรค์  และขออวยพรให้การดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้  เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ  และขอขอบคุณผู้รับผิดชอบการจัดการแข่งขันกีฬาทุก ๆฝ่าย  ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนทุกท่านที่ร่วมกันจัดกิจกรรมดี ๆ ขึ้น” นายพรชัย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน