X

นครตรังซ้อมแผนป้องกันแผนเผชิญเหตุป้องกันชุมชนและการก่อวินาศกรรมสถานที่สำคัญ

​เทศบาลนครตรัง จัดฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2561  แผนเผชิญเหตุป้องกันชุมชนและการก่อวินาศกรรมสถานที่สำคัญ  เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานให้รวดเร็วหากเกิดการก่อวินาศกรรม ซึ่งที่จังหวัดตรัง เคยเกิดเหตุลอบวางระเบิดและวางเพลิง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ

             ที่บริเวณสถานีรถไฟตรัง จังหวัดตรัง  นายศิริพัฒ   พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานเปิดการฝึกฝึกซ้อมแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประจำปี 2561 ( แผนเผชิญเหตุป้องกันชุมชนและการก่อวินาศกรรมสถานที่สำคัญ)  ทั้งนี้นายเกรียงศักดิ์  รัตนสิมานนท์  รองนายกเทศมนตรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีนครตรังกล่าวว่าจากสถานการณ์ที่จังหวัดตรังเกิดเหตุการณ์ระเบิดเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2559 ที่บริเวณถนนรื่นรมย์ ต.ทับเที่ยง ทำให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายและเสียชีวิต 1 คน เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนชาวจังหวัดตรังเป็นอย่างมาก เนื่องจากจังหวัดตรังไม่เคยปรากฏเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน เทศบาลนครตรังเป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ผู้เข้าใช้พื้นที่อาคารสถานประกอบการ โรงพยาบาล โรงแรม และย่านการค้าในเขตพื้นที่เทศบาลนครตรัง

ตลอดจนพื้นที่สาธารณะ ได้แก่ สถานีขนส่งผู้โดยสาร สถานีรถไฟ เป็นต้น ดังนั้นจึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน ให้มีความรู้ความเข้าใจ เกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุสาธารณภัย ตลอดจนเพิ่มทักษะในการรู้จักสังเกต เฝ้าระวัง วัตถุต้องสงสัยเกี่ยวกับระเบิดและสิ่งรอบข้างในเบื้องต้น มีการจัดการกรณีเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงจากระเบิดได้อย่างถูกต้อง สามารถเป็นจิตอาสาร่วมกันช่วยเหลือ ดูแล ปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของตนเองได้อย่างทันท่วงทีและมีประสิทธิภาพ โดยกการจำลองสถานการณ์แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ เหตุการณ์ระเบิด จำนวน 2 ครั้ง ณ บริเวณลานหน้าสถานีรถไฟตรัง และบริเวณลานจอดรถโรงแรมธรรมรินทร์ และส่วนที่ 2 เหตุการณ์เพลิงไหมบริเวณชั้น 4 และ 5 อาคารโรงแรมธรรมรินทร์  โดยมีผู้เข้าร่วมฝึกซ้อมแผนฯ จำนวน 100 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน