X

ประชุมเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้ “เดือด” สวมเสื้อดำ ข้อความต้านมติบอร์ด กยท.

ตรัง – ประชุมเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางภาคใต้ “เดือด” สวมเสื้อดำ ข้อความต้านมติบอร์ด และพอกันทีคนไม่มีวิสัยทัศน์  หลังผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย สั่งการห้ามใช้ห้องประชุม กยท.ตรัง เตรียมเคลื่อนทัพปักหลักชุมนุมสหกรณ์ตรัง ยืนยันต้องยกเลิกการจัดเก็บธรรมเนียมส่งยางพาราออกนอกประเทศ (CESS) พร้อมขอมติที่ประชุม ขับไล่ ประธานบอร์ดและผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย

เมื่อเวลา 09.00น.วันที่ 14 มีนาคม 2561 ที่สำนักงานการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) สำนักงานจังหวัดตรัง ได้มีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยาง 14 จังหวัดภาคใต้ แต่งกายด้วยชุดดำ เดินทางมาประชุมระดมความคิดเห็นเพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานบอร์ดการยางแห่งประเทศไทย และ ดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ให้ กยท.ยกเลิกประกาศประกวดราคาจัดหาเอกชนรับจ้างบริหารการจัดเก็บเงินเซส ที่กำหนดจะให้มีเอกชนยื่นซองเอกสารข้อเสนอ ในระหว่างวันที่  2- 4 เมษายน  2561 นี้ และให้ยกเลิก TOR (ขอบเขตของงาน โครงการบริหารการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการส่งออกยางพารานอกราชอาณาจักร์ (CESS)

ทั้งนี้  กำหนดการคือทางเครือข่ายฯนัดประชุมภายในห้องประชุมสำนักงานการยางแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดตรัง แต่ปรากฏว่า ทาง กยท.จังหวัดตรัง ไม่อนุญาตให้มีการใช้ห้องประชุม เนื่องจากได้รับการสั่งการจากดร.ธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ไม่อนุญาตให้ใช้เป็นที่ประชุมต้านผู้ว่าฯประธานบอร์ด ทำให้สมาชิกเครือข่ายฯที่ทยอยเดินทางมาจาก 14 จังหวัดภาคใต้ รวมประมาณ 150 คน  ต้องใช้โทรโข่งในการสื่อสารและโจมตีการทำงานของผู้ว่าฯและประธานบอร์ด โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงนอกเครื่องแบบทั้ง ทหาร ตำรวจ ตชด. ตำรวจสันติบาล ตำรวจพื้นที่ ฝ่ายปกครองร่วมสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก

นายประทบ สุขสนาม รองประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้ทางเครือข่ายฯรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก เมื่อนายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย สั่งการด้วยวาจามายัง ผอ.กยท.ตรัง ปิดกั้นไม่ให้เครือข่ายใช้ห้องประชุมทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ได้ขออนุญาตเป็นที่เข้าใจกันแล้ว   โดยยอมรับว่าในการต่อรองขอใช้สถานที่จัดประชุมที่กยท.ตรังนั้น  รับปากว่าจะไม่มีการชับไล่ผู้ว่าฯและประธานบอร์ด กยท.  แต่มาถึงวันนี้ ผู้ว่าฯกยท.กลับไม่ให้ใช้ห้องประชุม จึงจะย้ายสถานที่ประชุมไปที่ชุมนุมสหกรณ์ยางตรัง ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง  ดังนั้น ข้อเรียกร้องที่จะออกมานอกจากการให้ผู้ว่าฯและประธานบอร์ด กยท.ยกเลิก TOR แล้ว จะเพิ่มเป็นการขับไล่ผู้ว่าฯหรือประธานบอร์ดกยท.อีกหรือไม่ ต้องเป็นมติในที่ประชุม   ทั้งนี้ ผู้ว่าฯและประธานบอร์ด กยท.ควรจะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน