X

อาคาร “สำคัญ แก้วสมบูรณ์”รพ.รัษฎา มูลค่า 30 ล้านบาท บริจาคเงินก่อสร้างโดยครอบครัว”แก้วสมบูรณ์”

เปิดใช้อย่างเป็นทางการแล้วอาคารพักผู้ป่วย “สำคัญ แก้วสมบูรณ์”   รพ.รัษฎา  มูลค่ากว่า 30 ล้าน ที่ได้จากเงินบริจาคของผู้ใจบุญในจ.ตรัง

 

   วันที่ 23 ก.พ. 61 เมื่อเวลา 14.00 น.  นายชวน  หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีเปิดอาคาร “สำคัญ แก้วสมบูรณ์” ที่รพ.รัษฎา อำเภอรัษฎา จ.ตรัง โดยมีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย อดีตรัฐมนตรี นายกิจ  หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นายแพทย์บรรเจิด สุขพิพัฒน์ปานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ตรัง นายแพทย์ชัยณรงค์ มากเพ็ง ผอ.รพ.รัษฎา นายจิรโรจน์ สำแดง นายอำเภอรัษฎา นายศุภกิจ ศาสตร์สุวรรณ นางเครือสาย ศาสตร์สุวรรณ พร้อมตัวแทนครอบครัวนายสำคัญ แก้วสมบูรณ์ ซึ่งเป็นผู้บริจาคเงินให้จัดสร้างอาคารดังกล่าวเป็นเงินถึง 30 ล้านบาท  และชาวบ้านกว่า 100 คน ร่วมในพิธี  ซึ่งมีพิธีสงฆ์  ก่อนที่จะทำพิธีส่งมอบอาคาร และเปิดใช้อาคารอย่างเป็นทางการ และมีคุณครูวรรณา พักตร์จันทร์ ชาวบ้านในอำเภอรัษฎา ที่ใจบุญร่วมบริจาคที่ดินให้รพ.อีก  26 ไร่  56 ตารางวาพร้อมเงินสด 2 หมื่นบาท และยังมีชาวบ้านในอำเภอรัษฎาร่วมบริจาคเงินสดอีกไม่ต่ำกว่า 5  แสนบาท เป็นกองทุนให้กับรพ.รัษฎา เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน ซึ่งถือเป็นแบบอย่างของชาวตรัง ที่มีน้ำใจ

            สำหรับอาคาร “สำคัญ แก้วสมบูรณ์” ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของรพ.รัษฎา เป็นอาคารพักผู้ป่วย 2 ชั้น  โดยเป็นห้องพักพิเศษทั้งหมด จำนวน  25 ห้อง  ทุกห้องจะมีเฟอร์นิเจอร์  เช่น เตียงผู้ป่วย ตู้เย็น ทีวี ไมโครเวฟ  เครื่องปรับอากาศ ระบบเครื่องช่วยหายใจ พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นและเครื่องใช้ภายในห้อง รวมมูลค่า 30 ล้านบาท  ซึ่งครอบครัวแก้วสมบูรณ์ ได้นำเงินเก็บสะสมจำนวนมากของนายสำคัญ แก้วสมบูรณ์ หรือโกเม่น อดีตนายช่างระดับ 8 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โรงฟ้ากระบี่ ซึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2557 และก่อนเสียชีวิตได้รักษาตัวที่ รพ.รัษฎา บริจาคเป็นค่าก่อสร้างอาคารดังกล่าว เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งคุณความดีที่ได้กระทำไว้เมื่อครั้งมีชีวิตอยู่  ซึ่งการก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อ 9 พ.ย.2559 ทำให้โรงพยาบาลสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างเพียงพอ มีสภาพแวดล้อมที่ดี สร้างความพึงพอใจให้กับผู้เข้ารับบริการ ไม่ต้องเดินทางไกลไปรักษาในตัวเมืองตรัง ประหยัดค่าใช้จ่ายในการักษาพยาบาล  และยังสามารถเก็บค่าห้องพักนำกลับมาพัฒนารพ.รัษฎา และลดปัญหาการขาดทุนในแต่ละปีได้  ซึ่งการบริจาคเงินจำนวนมากดังกล่าวสร้างประโยชน์ให้ผู้อื่นอีกเป็นจำนวนมาก ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของคนตรัง

            นายชวน  หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย และประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้ถือโอกาสเยี่ยมนางทองสร้อย แก้วสมบูรณ์ มารดาของผู้บริจาค เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ และได้อวยพรให้ครอบครัวแก้วสมบูรณ์  มีความสุข ความเจริญ และขอให้ผู้บริจาคอยู่ในภพภูมิที่ดีจากผลบุญที่ครอบครัวได้ทำไว้ครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน