X

ตรัง- เที่ยวงานตรุษจีนนครตรัง 15-17 ก.พ.61

เริ่มแล้วงานเทศกาลตรุษจีนเมืองตรัง  ปิดถนนหน้าหอนาฬิกา จัดกิจกรรมสร้างสรรค์ตามประเพณีจีน   3 วัน 3 คืน  นทท.แห่เที่ยวคึกคัก

 

  วันที่ 15 ก.พ.  61  เมื่อเวลา  19.00 น.  ที่เวทีกลางงานเทศกาลตรุษจีน  บริเวณหอนาฬิกาจ.ตรัง ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมืองตรัง นายศิริพัฒ  พัฒกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561   โดยมีนายวสันต์ ถนอมทรัพย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายชัชวาลย์  ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายกิจ  หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง นางนันทวัน สิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง นายเกรียงศักดิ์  รัตนสิมานนท์  รองนายกเทศมนตรีนครตรังรักษาราชการแทนนายกเทศเทศมนตรีนครตรัง   ร่วมในพิธีเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่  ด้วยการกดปุ่มเปิดงาน ตามด้วยเสียงพลุดอกไม้ไฟ และการอ่านคำอวยพรจีนให้กับทุกคนที่มาร่วมงาน และการเชิดสิงโต น่ารักๆจากน้องๆนักเรียนจุงฮัวโซะเซียว จ.ตรัง    สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อรักษาขนบธรรมเนียมและวัฒนธรรมที่สำคัญและเป็นประเพณีนิยมชองชาวจีนและผู้มีเชื้อสายจัน นับเป็นวันขึ้นปีใหม่และเป็นวันส่งเทพเจ้าขึ้นสู่สวรรค์  และส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัด

  

ซึ่งการจัดงานกำหนดให้มีขึ้น 3 วัน 3 คืน  ระหว่างวันที่15-17 กุมภาพันธ์  2561โดยตลอกงานมีการแสดง การจัด นิทรรศการวัฒนธรรมประเพณีจีนมากมาย เช่น การแสดงแสง สี เสียง บนเวที  ร้องเพลงจีน ระบำจีน การแสดงวงดนตรี การออกบูธของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน การจัดนิทรรศการตำนานตรุษจีน  การเขียนคำอวยพรภาษาจีนให้นักท่องเที่ยวฟรี  การจำหน่ายอาหารรสเด็ด เมืองต้องห้ามพลาด (คนช่างกิน)เป็นต้น

นอกจากนั้นภายในงานวันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมนายกเหล่ากาชาด รองผู้ว่าราชการจังหวัด นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  ร่วมผัดหมี่มงคล แจกจ่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน และสาธิตการทำขนมเข่ง  ขนมตรุษจีน ตั้งแต่ขั้นตอนผสมแป้ง  กับน้ำตาลอ้อย เกลือ และวัตถุดิบอื่นๆ ซึ่งต้องใช้มือคลุกเคล้า และหยอดแป้งในแก้วที่ห่อด้วยใบตอง ไปจนถึงการนึ่งขนมเข่ง  ซึ่งมีสูตรเฉพาะของชาวตรัง ที่มีความเหนียวหนึบ  หวานพอดีๆ และปลอดสารพิษ  ซึ่งในระหว่างที่มีการผัดหมี่ และการสาธิตทำขนมเข่ง มีบรรยากาศหยอกเย้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง อย่างสนุกสนานเป็นระยะๆ ซึ่งเมื่อผู้ว่าราชารจังหวัดตรังผัดหมี่เสร็จ  ต้องการให้สื่อมวลชนช่วยชิมปรากฏว่าไม่มีใครกล้าชิม    กระทั่งมีชาวบ้านรายหนึ่งยกมืออาสาสมัครขอชิม  ซึ่งสุดท้ายอาสาสมัครชิมก็บอกว่าอร่อย (ตามระเบียบ )

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน