X

ชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.ตรัง และนักท่องเที่ยว แห่ไหว้ขอพรศาลเจ้า

ตรัง – ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดตรังและนักท่องเที่ยว แห่ไหว้ขอพรศาลเจ้า พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ต่าง ๆ ตามที่ศรัทธา  ซึ่งปีนี้ทางศาลเจ้าได้เตรียมกระถางธูปมังกรทองเหลืองขนาดใหญ่ตั้งไว้หน้าศาล

  วันที่ 15 ก.พ. 61 วันไหว้ของเทศกาลตรุษจีน ที่ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย ถนนเพลินพิทักษ์  ตำบลทับเที่ยง อำเภอเมือง   เช้าวันนี้จึง หนาแน่นไปด้วยชาวไทยเชื้อสายจีนที่ต่างก็นำอาหารคาวหวาน รวมทั้งผลไม้มงคล หมูย่าง มาไว้องค์ศักดิ์สิทธ์ ขอพร ขอโชคลาภ  เสี่ยงเซียมซี  เสี่ยงโปย  และเติมนำมันตะเกียงเพื่อให้ชีวิตโชติช่วง

ส่วนผู้ที่โชคดีก็จะกลับมาแก้บน โดยการไหว้ด้วยหมูย่าง ซึ่งปีนี้มีมากว่า 100 ตัวแล้ว  พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ต่าง ๆ ตามที่ศรัทธา ซึ่งปีนี้ทางศาลเจ้าได้เตรียมกระถางธูปมังกรทองเหลืองขนาดใหญ่ตั้งไว้หน้าศาล เพื่อให้ผู้ที่เดินทางมาไหว้เจ้า ได้หยอดเหรียญทำบุญ เพิ่มสิริมงคลให้ตัวเอง

นางเล็ก สินกรพิศาล  อายุ 89 ปี แล้ว แต่ยังใช้ไม้ค้ำยันเดินทางมาไหว้พระ ขอพรที่ศาลเจ้าตามความเชื่อที่ถือปฏิบัติกันมายาวนาน กล่าวว่า   ปกติทุกปีเอาหมู เห็ดเป็ดไก่มาไหว้เจ้า แต่ปีนี้ทำบุญด้วยเงิน เพื่อให้ได้ทั่วถึง ขอพรให้ตัวเอง ครอบครัวอยู่ในสติ ไม่เบียดเบียนคนอื่น อย่าฟุ่มเฟือย ประหยัด เพราะไม่อย่างนั้นหามาแค่ไหนก็ไม่พอ  ยึดแนวทางในหลวง ร.9  ให้ตัวเองตั้งมั่นขอนี้ให้ได้ จะได้ร่ำรวย ศรีสุข จะเกิดปัญหาน้ำท่วม หรืออะไรเราก็จะปลอดภัย

ศาลเจ้าท่ามกงเยี่ย  จะเปิดให้คนทั่วไปและนักท่องเที่ยวเข้าไหว้พระไหว้ ทำกิจกรรมตลอด 24 ชม. เป็นเวลา 2 วัน คือ  14-15 ก.พ. 61 และปิดศาลเจ้าอีกทีตอน 05.00 น.ของวันที่ 16 ก.พ. 61     พร้อมบริการธูปเทียน และน้ำมันเติมตะเกียง  และยังมีกิจกรรมบุญอีกมากมาย เช่น การบริจาคทำบุญกับศาลเจ้า การปล่อยนก ปล่อยปลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน