X

ตรัง “ลอดช่องสิงคโปร์” ฉบับชาวตรัง ขนมหวานเส้นใส เหนียวหนึบ ขวัญใจหน้าร้อน ขายดียอดเพิ่ม60%

ตรัง ชาวตรังเรียกสิ่งนี้ว่า “ลอดช่องสิงคโปร์” ขนมหวานเส้นใส เหนียวหนึบ ขวัญใจหน้าร้อน แม่ค้ายิ้มร่าร้อนจัดยอดขายเพิ่ม 60%

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ท่ามกลางอากาศร้อนแล้งของพื้นที่จังหวัดตรัง สถานีอุตุนิยมวิทยาตรัง ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ออกพยากรณ์อากาศประจำวันที่ 19 เมษายน 2567 อุณหภูมิสูงสุดถึง 39.2 องศาเซลเซียส ทำให้บรรดาประชาชนชาวตรัง ต่างหาวิธีการคลายร้อนสารพัดวิธีแตกต่างกันไป

โดยที่บริเวณใกล้สี่แยกไฟแดงวังตอ ถนนวิเศษกุล ตำบลทับเที่ยง อำเภอมือง จังหวัดตรัง รถซาเล้งขายลอดช่องสิงคโปร์ “ร้านแม่ศรีนวล” คราคร่ำไปด้วยบรรดาลูกค้าที่แวะเวียนกันมาอุดหนุนลอดช่องสิงคโปร์เพื่อดับร้อนท่ามกลางเปลวแดดระอุ

ร้านแม่ศรีนวลขายมานาน 7 ปีแล้ว เป็นลอดช่องสิงคโปร์ของชาวตรัง หน้าตาจะแตกต่างจากที่อื่นที่เป็นเส้นลอดช่องสีเขียวใบเตยทานคู่กับน้ำกะทิ แต่ลอดช่องสิงคโปร์ของจังหวัดตรัง เป็นลอดช่องเส้นเล็ก ขาวใส เส้นยาว มีความเหนียวหนึบ รับประทานคู่กับน้ำเชื่อมใส่น้ำแข็ง ให้รสชาติคล่องคอ หวานเย็นชื่นใจ และยังมีการเติมแต่งกลิ่นด้วยสารแต่งกลิ่นที่เรียกว่าน้ำนมแมวเพื่อเพิ่มอรรถรสอีกด้วย

โดยป้าศรีนวล หรือ นางศรีนวล ใจตรง (แม่ค้า) บอกว่า ตนขายลอดช่องสิงคโปร์มานาน 7-8 ปี ตนไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมคนตรังเขาเรียกว่าลอดช่องสิงคโปร์ เป็นการเรียกตามๆ กันมา โดยลอดช่องสิงคโปร์แบบนี้ทำมาจากจากแป้งมันสำปะหลัง จึงได้เส้นที่ใสและหนึบ ใส่น้ำเชื่อม และน้ำแข็งจะให้รสชาติหวานเย็นชื่นใจ เหมาะกับช่วงหน้าร้อน คนที่สั่งรับประทานหากเป็นคนมีอายุหน่อยจะนิยมเติมน้ำนมแมวเพื่อเพิ่มความหอม สดชื่น หากเป็นเด็กและวัยรุ่นจะไม่นิยมใส่น้ำนมแมว ซึ่งตนขายในราคาถุงละ 10 บาท ลูกค้าที่ซื้อส่วนมากซื้อตั้งแต่ 4-10 ถุง เพราะสามารถแช่ตู้เย็นไว้ได้ 2-3 วัน ซึ่งช่วงนี้อากาศในจังหวัดตรังร้อนมากทำให้ยอดขายลอดช่องสิงคโปร์เพิ่มขึ้นถึง 60% สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถแวะเวียนมาอุดหนุนกันได้ ตั้งแต่ 10.00-14.00 น. ร้านจะหยุดทุกวันพระ หรือ โทรสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 064-5823954

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน