X

ตรัง คึกคักชาวห้วยยอดนับพัน ร่วมงาน “มาตะ หลาดใน ห้วยยอด 12 เมษามหาสงกรานต์”

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่บริเวณ ถ.รัชชูประการ ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง นายทวี สุระบาล สส.ตรังเขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานเปิดงาน12 เมษามาตะ หลาดใน ซึ่งจัดโดยสมาคมชุมชนตลาดใน ร่วมกับเทศบาลตำบลห้วยยอดชุมชนคนห้วยยอด หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อต้องการส่งเสริมวัฒนธรรมซึ่งเป็นอัตลักษณ์ชาวตลาดใน ต้องการทำให้เป็นที่รู้จัก ให้คนออกมาชมชิมช็อปเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนดีขึ้น

โดยกิจกรรมภายในงานมีจุดให้นักท่องเที่ยวร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ มีการแสดงอังกะลุง มุมนิทรรศการชุมชนคนห้วยยอด ที่นำเสนอภาพเก่าของชุมชนห้วยยอด พร้อมมีมุมถ่ายรูปย้อนวานและบูธสาวน้อยตกน้ำ และกิจกรรมต่างๆมากมายบนเวทีกับโชว์การประกวดหนูน้อยสงกรานต์ พร้อมกันนี้นตลอด 2 ข้างทางยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารอำเภอห้วยยอด โดยการปิดถนนระยะทาง 500 เมตร ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นางเสาวลักษณ์ เจริญฤทธิ์ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลห้วยยอด บอกว่า 12 เมษามาตะ หลาดใน มาจากคำว่าตลาดแต่ภาษาท้องถิ่นภาคใต้ จะใช้คำว่าหลาด ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 23 ติดต่อกัน แต่ปีนี้พิเศษที่ทางเทศบาลตำบลห้วยยอดได้มาร่วมกับ ชุมชนตลาดใน ชุมชนคนห้วยยอด ซึ่งมีหลายภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน มีบูธร้านอาหารกว่า 60 ร้านค้า มีกิจกรรมบาสโลป การเต้นลีลาศโชว์จากระดับประเทศโดยคนห้วยยอดคืออาจารย์บุญเรือง 2 คู่สามีภรรยาซึ่งเป็นสิ่งที่ชาวห้วยยอดภาคภูมิใจ มีกิจกรรมมากมายและยังมีประกวดธิดาหนูน้อยสงกรานต์หลาดใน ตลอดจนกิจกรรมการสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์เพื่อเสริมมงคล มีกิจกรรมสาวน้อยตกน้ำและมีรดน้ำผู้สูงอายุ โดยเราร่วมใจกันส่งเสริมวัฒนธรรมซึ่งเป็นอัตลักษณ์ชาวตลาดใน ต้องการทำให้เป็นที่รู้จัก ให้คนออกมาชมชิมช็อปเที่ยว ให้เศรษฐกิจในชุมชนดีขึ้น เป็นสิ่งหนึ่งที่เราผลักดันให้เกิดกิจกรรมดีดีนี้ขึ้น โดยในวันนี้ได้รับผลตอบรับดีมีนักท่องเที่ยวออกมาร่วมกิจกรรมเยอะมาก ที่ได้เลือกสถานที่ตรงนี้ในการจัดกิจกรรมเพราะว่าชาวชุมชนตลาดในได้ร่วมกันส่งเสริม และชาวบ้านแถวนี้จะมีอาชีพหลักคือการค้าขาย และล้วนเป็นเจ้าดั้งเดิมซึ่งมีทั้งขนมจีน ผัดไทย ข้าวยำ ของกินอร่อยอยู่ในเส้นตลาดในเยอะ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน