X

ตรัง สายมูห้ามพลาดสวดนพเคราะห์เสาร์ 5 ปิดทองฝังลูกนิมิตวัดสวน 13 เม.ย.

ตรัง ชาวตรังนับพันแห่ร่วมงานบุญผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตคึกคัก สายมูห้ามพลาดสวดนพเคราะห์ หรือว่าวันที่ 13 เป็นวันสำคัญของปีนี้ที่ตรงกับเสาร์ 5

ที่วัดสวน ตำบลวังคีรี อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โดยบรรยากาศภายในวัดเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวต่างจูงมือครอบครัวกันมาเดินเที่ยวและร่วมทำบุญโดยเฉพาะที่บริเวณอุโบสถ โดยพุทธศาสนิกชน ต่างตั้งใจกันพาครอบครัวกันมาทำบุญและปิดทองลูกนิมิตจำนวน 9 ลูก เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตนเองและครอบครัวในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันหยุดยาวนี้ พร้อมกับเช่าเหรียญบูชาวัตถุมงคล กลับไปบูชาที่บ้านอีกด้วย โดยงานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2567

ซึ่งบรรยากาศภายในงาน มีการประดับประดาด้วยไฟหลากสีที่มีทั้งตัวรูปสัตว์สิงโต ลิง ผีเสื้อฯลฯ พร้อมยังมีมุมให้ถ่ายรูปเช็คอินสวยๆ กระทั่งอุโมงค์ไฟ ที่ประดับประดาไว้อย่างสวยงาม ทำให้เป็นที่ถูกใจแก่ นักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวกันมาเที่ยวและมาร่วมทำบุญเป็นอย่างมาก ต้องหยิบมือถือกันมาถ่ายภาพโพสต์อวดลงโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับยังมีร้านค้า มาออกบูธจำหน่ายสินค้าอาหาร จำนวนกว่า 50 ร้านค้า ต่างก็คึกคักเช่นกัน

พระมหาธีระยุทธ จิตตฺปัญฺโญ,ดร. หรือพระมหาน้อย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดตันตยาภิรม พระอารามหลวง บอกว่า วันนี้ได้มาทำหน้าที่เป็นธรรมะโฆษก สำหรับอุโบสถหลังนี้สร้างเมื่อปี พ.ศ.2550 โดยพระครูบวรธรรมวง อดีตเจ้าอาวาสวัดสวน โดยเวลาล่วงเลยมา 17 ปีโบสถ์หลังนี้ สร้างมาโดยความรักความศรัทธาความสามัคคีของชาวบ้าน แล้ววันนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เราทุกคนได้ร่วมกันสร้าง และในวันที่ 15 เมษายนนี้เราจะได้ตัดหวายลูกในนิมิตช่วงเย็น ซึ่งวันที่ 11 เมษายนจะมีการทอดผ้าป่ากตัญญูกตเวที บรรพบุรุษ แล้ววันที่ 13 เมษายนเราจะมีพิธีสวดนพเคราะห์ หรือว่าวันที่ 13 เป็นวันสำคัญของปีนี้ที่ตรงกับเสาร์ 5 และสายมู

นอกจากนี้ยังมีวัตถุมงคลประจำปีมังกรทอง รุ่นมงคลบารมี วัตถุประสงค์คือจะนำปัจจัยทั้งหมดที่ได้ไปสนับสนุนการศึกษาให้แก่ พระภิกษุสามเณร นำปัจจัยที่ได้ ไปดูแลพระภิกษุสงฆ์อาพาธในจังหวัดตรัง และจะนำปัจจัยทั้งหมดไปดูแลสังคมโดยผ่านการทำงานของผู้นำเยาวชนจิตอาสาต้นแบบสันติภาพ เปิดจองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดตามได้ทางเพจชื่อ “พระมหาน้อยเมืองตรัง” และเพจ”ชมรมจิตอาสาศาสนานำสุข”

ประชาชนต่างพาครอบครัวกันมาร่วมทำบุญแล้วมาเดินเที่ยวภายในงานบอกว่า วันนี้ตนเองมากับครอบครัวมาร่วมทำบุญด้วย บรรยากาศภายในวัดจัดไฟสวยมากและได้มาทำบุญด้วยรู้สึกอิ่มบุญมากประทับใจมาก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน