X

สนามบินตรังคึกคักรับสงกรานต์ คนไทยกลับบ้าน นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่เที่ยวเพิ่ม จนต้องเพิ่มเที่ยวบิน ปัญหาตั๋วแพงยังไร้ทางออก เหตุยังไม่เกินเพดานที่กรมการบินพลเรือนกำหนด

สนามบินตรังคึกคักรับเทศกาลสงกรานต์ คนไทยกลับบ้าน นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติแห่เที่ยวเพิ่ม จนต้องเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ ปัญหาตั๋วแพงยังไร้ทางออก เหตุยังไม่เกินเพดานที่กรมการบินพลเรือนกำหนด ด้านผู้โดยสารเตรียมตัวจองล่วงหน้า ได้ราคาไม่โหด

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ว่า ที่ท่าอากาศยานตรัง ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทยอยเดินทางเข้าออกจังหวัดตรังในช่วงวันหยุดยาวประเพณีสงกรานต์ ทำให้สนามบินตรังคึกคักตลอดดทั้งวัน โดยจากการสอบถามประชาชนและนักท่องเที่ยวได้จองตั๋วล่วงหน้ามาก่อนนะยะหนึ่งแล้ว 90% ในการเดินทางแต่ละเที่ยวบิน
.
นางจุฑารัตน์ เพ็ชรลุ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการท่าอากาศยานตรัง กล่าวว่า ปัจจุบันสนามบินตรังมี 5-6 เที่ยวบินต่อวัน ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ จะมีเอ็กซ์ตร้าไฟล์ท เพิ่มเข้ามาในวันที่ 11 เมษายน และวันที่ 16 เมษายน ซึ่งในส่วนของการเตรียมความพร้อมของสนามบินตรัง เรามีการเตรียมความพร้อมเรื่องบุคลากร และอาคารสถานที่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการให้บริการผู้โดยสาร การดูแลความสะอาด การเตรียมตัวรับผู้โดยสาร และมีการเรียกประชุมผู้ประกอบการร้านค้าในสนามบิน รวมทั้งบริการรถเช่า รถรับส่ง เพื่อให้ได้เตรียมรองรับผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงสงกรานต์ ด้านการรักษาความปลอดภัยทางท่าอากาศยานตรังได้ส่งหนังสือขอความอนุเคราะห์กำลังเจ้าหน้าที่จากตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เจ้าหน้าที่อส. และกำลังทหาร ให้มาช่วยลาดตระเวณในพื้นที่

นางจุฑารัตน์ กล่าวว่า สำหรับสถิติผู้โดยสารล่าสุดพบว่าตั้งแต่เดือนมีนาคมจนถึงเดือนนี้ มีปริมาณผู้โดยสารมากถึง 90% ต่อเที่ยวบิน บางเที่ยวบินมีผู้โดยสารเกือบเต็มลำ เท่าที่สังเกตุพบว่าตอนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางผ่านสนามบินตรัง ทั้งขาเข้าและขาออกจังหวัดตรังเยอะขึ้น โดยสนามบินตรังยังรองรับผู้โดยสารจากจังหวัดใกล้เคียงด้วย เช่น จังหวัดระบี่ จังหวัดครศรีธรรมราช

ต่อข้อถามปัญหาราคาตั๋วเครืองบินแพงในช่วงเทศกาลโดยเฉพาะจังหวัดฝั่งอันดามัน ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยว นางจุฑารัตน์กล่าวว่า ในส่วนของราคาตั๋วเครื่องบินนั้นท่าอากาศยานไม่ได้เป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านสายการบิน แต่จะมีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยเป็นหน่วยงานกำกับดูแล ราคาตั๋วเครื่องบินมีหลายปัจจัยที่ทำให้ราคาเพิ่มสูงหรือลดต่ำลง เช่น ช่วงการจองตั๋ว ซึ่งราคาตั๋วเครื่องบินเป็นราคาตามขั้นบันได แต่อย่างไรก็มีเพดานราคาที่สำนักงานการบินพลเรือนที่คอยดูแลเรื่องนี้อยู่ ซึ่งปัจจุบันนี้ยังไม่เกินเพดานที่กำหนด

นายวีรสิทธิ์ ธรรมเเกื้อกูล ผู้โดยสาร กล่าวว่า ตนเป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรี มาทำงานที่จังหวัดตรัง และเดินทางกลับบ้านเป็นประจำทุกเดือน ปกติตนซื้อตั๋วเครื่องบินช่วงราคา 1,500-2,000 บาทต่อเที่ยวบิน ใช้วิธีการจองตั๋วล่วงหน้า เพราะตนวางแผนกลับบ้านทุกเดือน การจองตั๋วล่วงหน้าทำให้เห็นช่วงราคาว่าถูกหรือแพง เพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยที่ผ่านมาเคยจองตั๋วโดยสารแพงสุดต่อเที่ยวที่ราคา 3,000 บาท

ด้านนายแสวง บุญยัง  ผู้โดยสาร กล่าวว่า ตนเดินทางมาจังหวัดตรังค่อนข้างบ่อย เพราะเป็นนักธุกิจที่ต้องเดินทางมาติดต่องานที่นี่ และใช้วิธีจองตั๋วล่วงหน้าตลอด ราคาตั๋วที่ตนเดินทางวันที่ ราคา 1,900 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพง โดยได้จองตั๋วล่วงหน้า 1 สัปดาห์ แนะนำว่าให้จองล่วงหน้ากำหนดวันเดินทางให้ชัดเจน หากมาซื้อตั๋วเครื่องบินกระทันหันจะได้ราคาที่แพงมาก

ด้านครูสอนภาษาชาวต่างชาติ กล่าวว่า ตนและแฟนสาวมาเที่ยวเกาะกระดานในช่วงวันหยุดยาว มาเที่ยว มาตกปลา ตกหมึกในทะเลตรัง ซึ่งตนและแฟนสาวจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าประเภทไป-กลับ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ในราคาคนละ 3,300 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน