X

ตรัง แขวงทางหลวงตรัง-วิริยะประกันภัย ร่วมแก้ไขจุดเสี่ยง “โค้งสวนส้ม”ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ติดตั้งป้ายเตือนพร้อมอุปกรณ์ควบคุม

ตรัง แขวงทางหลวงตรัง-วิริยะประกันภัย ร่วมแก้ไขจุดเสี่ยงลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ติดตั้งป้ายเตือนพร้อมอุปกรณ์ควบคุมโซลาเซลล์ บริเวณโค้งสวนส้ม อ.นาโยง จุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

นายพิสิทธิ์ สุขสง ผอ.แขวงทางหลวงตรัง รับมอบป้ายเตือนพร้อมอุปกรณ์ควบคุมโซลาเซลล์ บริเวณโค้งสวนส้ม ถ.ตรัง-พัทลุง ต.ละมอ อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งจุดเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยการมอบป้ายเตือนดังกล่าวตาม “โครงการแก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน” จากบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมีนายสุกันต์ เดชเจริญ ผจก.ฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 เป็นผู้มอบ

สำหรับโครงการแก้ไขจุดเสี่ยงเพื่อลดอุบัติภัยบนท้องถนน บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาอุบัติภัยบนท้องถนนที่เพิ่มสูงขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิต จึงได้มุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ในส่วนของพื้นที่ภูมิภาคทั่วประเทศ ทำการสำรวจหาพื้นที่จุดเสี่ยงพร้อมรับฟังปัญหาและความต้องการของแต่ละพื้นที่ พร้อมเตรียมขยายผลโครงการออกสู่ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

นายพิสิทธิ์ สุขสง ผอ.แขวงทางหลวงตรัง กล่าวว่า โดยปกติแล้วแขวงทางหลวงตรังจะดูแลเส้นทาง ดูแลระบบความปลอดภัย เช่น สัญญาณไฟ สัญญาณป้าย เพื่อประโยชน์และความปลอดภัยแต่ผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งในส่วนที่บริษัทประกันภัยฯ มีโครงการช่วยเหลือภาครัฐและความสำคัญกับจังหวัดตรัง ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ประโยชน์โดยตรง จุดโค้งสวนส้มแห่งนี้เป็นจุดเสี่ยงและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง การมีป้ายไฟมีสัญญานเตือนจะช่วยลดอุบัติเหตุได้

ด้านนายสุกันต์ เดชเจริญ ผจก.ฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 กล่าวว่า เราต้องการลดอุบัติเหตุให้มีค่าเท่ากับสูญ สำหรับภาคใต้นั้นในปี 2567 เราเล็งไว้จำนวน 5 จุด ซึ่งเราสำรวจข้อมูลจากหน่วยงานราชการว่าแต่จุดมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุ หรือ ความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุในจุดใดบ้าง บริษัทจึงนำข้อมูลมาเพื่อพิจารณาในการทำโครงการฯ ส่วนเรื่องการดำเนินการในจุดเสี่ยงภัยบนถนนบริษัทวิริยะประกันภัยได้ดำเนินการมากกว่า 10 ปี ในส่วนของจังหวัดตรังนั้นที่เราเลือกจุดโค้งสวนส้ม เพราะเราข้อมูลจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในจังหวัดตรัง ว่าเป็นจุดที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง การนำโครงการมาที่นี่เชื่อแน่ว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุในพื้นที่อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ได้อย่างดี

ในขณะที่นายอดุลย์ หมื่นลึก นายอำเภอนาโยง กล่าวว่า ตนในฐานะผู้อำนวยการความปลอดภัยบนถนนอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง ขอขอบคุณบริษัทวิริยะประกันที่ให้ความสำคัญกับอุบัติเหตุบนท้องถนน และขอฝากไปยังประชาชนเนื่องจากช่วงนี้อยู่ในห้วงเทศกาลเดินทาง เช่น เทศกาลเช็งเม้ง และ สงกรานต์ จึงขอฝากให้ประชาชนที่เดินทางผ่านเส้นทางอำเภอนาโยง เส้นทางเขาบรรทัด ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ไม่ประมาท ง่วง เมา ไม่ขับเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน