X

ตรัง เปิดป้ายศูนย์รักในหลวงฯ เดินหน้าปกป้องสถาบันฯ ชี้เห็นต่างได้ แต่ต้องไม่แตะสถาบันฯ

ตรัง เปิดป้ายศูนย์รักในหลวงฯ เดินหน้ากิจกรรมปกป้องสถาบันฯ ไม่ยุ่งการเมือง เตรียมเดินรณรงค์ทั่วประเทศ จี้นักการเมืองเดินหน้าเงินเดือนผู้สูงอายุ 3 พันบาท-สิทธิกลุ่มชาติพันธุ์ นักแฉทุจริตคนดัง “จอมพลปฏิวัติ” ชี้ เห็นต่างได้ แต่ต้องไม่แตะสถาบันฯ คนไทยกราบไว้มายาวนาน รัฐธรรมนูญเขียนแยกจากการเมืองไว้ชัดเจน

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานที่สำนักงานใหญ่คณะประชาชนคนรักในหลวง ที่บ้านเลขที่ 147 ม.6 ต.คลองปาง อ.รัษฎา จ.ตรัง นายประยูร จิตรเพ็ชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวง พร้อมด้วยนักแฉทุจริตในโลกโซเชียลชื่อดัง “จอมพลปฏิวัติ” และสมาชิกเครือข่าย เข้าร่วมงานเปิดป้ายศูนย์รักในหลวงอย่างเป็นทางการ เพื่อเปิดศูนย์อำนวยการคณะประชาชนคนรักในหลวง เป็นภาคประชาชนทำเพื่อประชาชน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 60 คน ซึ่งมาจาก จ.พัทลุง จ.นครศรีธรรมราช จ.สตูล จ.กาญจนบุรี จ.พังงา และจ.ตรัง และก่อนกล่าวเปิดช่วงเวลา 10.00 น. ได้ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงร.10 เสียงดังกึกก้องกันอย่างพร้อมเพรียงอีกด้วย

นายประยูร จิตรเพ็ชร ประธานคณะประชาชนคนรักในหลวง บอกว่า กิจกรรมในวันนี้วัตถุประสงค์ก็คือ เปิดป้ายสำนักงานใหญ่คณะประชาชน คนรักในหลวงเป็นทางการ ซึ่งที่นี่ยังไม่มีศูนย์อำนวยการสำนักงานใหญ่เลย แต่ตนเองได้ของมาเปิดที่บ้านเนื่องจากของเราเป็นภาคประชาชน เราไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง เราปกป้องสถาบันอย่างเดียว เรารักในหลวงอย่างเดียวและตนเองก็มีจิตสำนึกของตนเอง และหลังจากนี้จะมีการรวมตัวกันเดินรณรงค์ทั่วทั้งประเทศ ทั้งภาคเหนือ กลาง อีสาน ใต้ เพื่อเดินเทิดพระเกียรติคืนผืนแผ่นดินให้กับพระเจ้าแผ่นดิน ในวันที่ 28 กรกฎาคม วันคล้ายวันพระราชสมภพซึ่งเราจะจัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งคาดว่าจะรวมตัวกันเดินเทิดพระเกียรติ คาดว่าจำนวนสมาชิกล้านกว่าคนแล้ว และเราจะจัดกันประมาณ 10 วัน 10 คืน แล้วเราจะเอาวัฒนธรรมภาคใต้ไปแสดงที่นั่นด้วย เพื่อให้ชาวโลกเขาประจักษ์ว่าที่เขาให้ขนานนามว่าประเทศไทยเราเป็นวันพ่อของลูก คนที่ดีที่สุดก็คือพ่อหลวงร.9 ของเรา เราจึงต้องเป็นลูกที่ดี เราจึงรณรงค์ให้คนใส่เสื้อสีเหลืองรวงผึ้ง เป็นเอกลักษณ์สัญลักษณ์แห่งความจงรักภักดี และเราก็คิดดีทำดีด้วย

ทั้งนี้พี่น้องชาติพันธุ์ ประเทศไหนก็แล้วแต่ที่อยู่ในประเทศไทยคุณก็คือคนไทย คุณก็คือผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยนี่คือความคิดส่วนตัวของผม” คนไทยต้องมีบัตรประชาชนเพราะฉะนั้นคุณก็เสียภาษีและจ่ายภาษี ซึ่งหลายหน่วยงานก็เห็นด้วยที่จะช่วยเหลือพี่น้องชาติพันธ์ ให้มีความสบายใจได้ว่ามีคนคอยช่วยอยู่

ในกรณีประเด็นเงินผู้สูงวัยเดือนละ 3,000 บาทนั้น ในส่วนของเลือกพรรคก้าวไกลแล้วจะได้เดือน 3,000 บาท พรรคพลังประชารัฐ คนที่มีอายุ 60 ปี รับเงินผู้สูงอายุเดือนละ 3,000 บาท อายุ 70 ปี รับ 4,000 บาท เมื่อพูดได้ก็ต้องทำให้ได้  หากไม่ทำเราจะส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรี เราจะให้ระยะเวลา 1 เดือน หากไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใดเราจะส่งเรื่องยื่นต่อในหลวง “ขอเตือนนักการเมืองด้วยว่า 4 ปีข้างหน้านรกมีอยู่

ซึ่งพวกส.ส.ที่เราเลือกเข้าไปนั้นก็เป็นนายกฯได้ ซึ่งเขาบอกว่าประเทศไทยในยากจน แต่มีการเหมาเครื่องบิน ขึ้นไปกินไวน์ขวดเป็นหมื่นๆได้ แต่ประชาชนอดกันจะตายแล้ว ช่วยหันมามองหน่อย แล้วเราหันหลังมาจับมือกัน หากเป็นคนดีไม่ซื้อเสียงประชาชนก็จะเลือกแน่นอน

ด้านนักแฉทุจริตชื่อดัง จอมพลปฏิวัติ บอกว่า ซึ่งคนไทยทั่วประเทศในขณะนี้แบ่งเป็นหลายฝักหลายฝ่าย ซึ่งตนเองได้เรียนไปยังทุกกลุ่มที่ชุมนุม ในรัฐธรรมนูญได้บัญญัติไว้แล้วว่าชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ ซึ่งเราไม่สามารถแยกออกไปได้ จะชอบจะชังหรือไม่ก็ตามใจ เราจะต้องยอมรับกติกานี้ ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์นั้นสืบทอดกันมาอย่างช้านาน พ่อแม่บรรพบุรุษทั้งหลายเรายังกราบไหว้ ไม่ว่าแล้วองค์พระราชาไม่ว่าท่านเสด็จไปไหน ไปอย่างสมพระเกียรติ แล้วเราจะไปลบหลู่ดูหมิ่นได้อย่างไร การที่นิสิตนักศึกษาชมรมในปี 2562 ซึ่งตนเองได้เข้าร่วมด้วยนั้น มีการยก 3 นิ้วขึ้นต่อหน้าขบวนเสด็จพระราชินีแล้วพูดว่า “ภาษีกูภาษีกู” ตนเองไม่เห็นด้วย แทนที่จะนั่งลงแล้วยกมือกราบพระองค์ แล้วพูดออกมาว่า “พระองค์เจ้าข้า ได้โปรดเมตตา…ทำยังไงให้ประเทศร่มเย็น” สมมุติว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นที่พอใจแก่พี่น้องประชาชน ก็สมควรที่จะต่อต้านเฉพาะพลเอกประยุทธ์ “อย่าไปหาเรื่องรบเจ้า”(ภาษาบ้านๆ) ในขณะที่หัวหลักหัวตอเจ้าพ่อเจ้าแม่ไม่เห็นตัวตนเรายังกราบไหว้ แล้วนับภาษาอะไรกับพระมหากษัตริย์พระราชาที่สืบทอดพระราชวงศ์กันมาอย่างยาวนาน

ทุกคนสามารถเห็นต่างกันได้ แต่อย่าแตกแยก อย่าเกลียดชัง อย่ามุ่งร้ายแก่กัน อยากให้คนที่หลงผิดกลับมาเป็นคนดี สามารถอยู่ร่วมกันอย่างสันติได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน