X

ตรัง ฝรั่งฉุนขาด ต่อย-จับหัวโขกพื้นหญิงไทย วัย 58 ปี เลือดอาบหน้ากลางห้างดัง

ตรังชายฝรั่งชาวสวิสวัย 60 ปี ก่อเหตุชกต่อย และจับศีรษะโขกพื้น คุณป้าวัย 58 ปี กลางห้างดังเมืองตรัง ต่อหน้าต่อตาผู้คนจำนวนมาก จนบาดเจ็บสาหัส เลือดอาบหน้า และฟกซ้ำหลายจุด ต้องรีบนำตัวส่งรักษาที่ รพ.

วันที่ 5 มีนาคม 2567 นายกฤตพงศ์ ขิกขำ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านควน อำเภอเมือง จังหวัดตรัง พร้อมด้วยญาติๆ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยัง รพ.ตรัง เพื่อร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่ นางนัฎชนันท์ ขิกขำ หรือ แม่รี อายุ 58 ปี ผู้เป็นมารดา ได้ถูกชายฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ ทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง กลางห้างดังแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครตรัง จนทำให้ นางนัฎชนันท์ มีอาการบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งแผนกห้องฉุกเฉิน รพ.ตรัง อย่างเร่งด่วน เบื้องต้นพบว่า มีบาดแผลจมูกหัก ตาบวม และหลังบวม ซึ่งต้องรอการตรวจจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง

ส่วนฝรั่งชาวสวิสเซอร์แลนด์คู่กรณี ทราบชื่อคือ Mr.Straumann Dietermatthias อายุ 60 ปี ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.เมืองตรัง โดยได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดตรัง มาร่วมสอบสวนด้วย แต่เบื้องต้น Mr.Straumann ไม่ยอมให้การใดๆ ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า

Mr.Straumann มีพาสสปอร์ตเข้ามาอยู่เมืองไทยถูกต้องทุกอย่าง ล่าสุดเพิ่งไปต่อพาสสปอร์ตเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 และพาสสปอร์ตจะครบกำหนดต่ออายุอีกครั้งในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2567 และถือวีซ่าเป็นแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ

ด้านนายกฤตพงศ์ ขิกขำ ลูกชายของแม่รี เล่าว่า ปกติคุณแม่มีอาการป่วยทางเส้นประสาท เนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ได้ไปถอนฟันผิดซี่ ทำให้ต้องรักษาตัวอยู่ระยะหนึ่งแล้ว ดังนั้น เวลาไปไหนมาไหนต้องใช้ขาเหล็กพยุงตัว หรือเดิน 4 ขา จึงเดินไม่ค่อยคล่อง ซึ่งวันนี้ (5 มีนาคม) ช่วงเย็นๆประมาณ 16.00 น. แม่ของตนได้ไปซื้อของที่ห้างดังแห่งหนึ่งที่บริเวณชั้น 2 แต่ได้มีฝรั่งคู่กรณีมาเดินเบียดจนคุณแม่เกือบล้ม จากนั้นคุณแม่ได้พูดกับฝรั่งคนนั้นเป็นภาษาอังกฤษว่า ช่วยสุภาพกับเขานิดนึง ทำให้ฝรั่งรายนี้ไม่พอใจ ตะโกนโหวกแหวกโวยวาย ก่อนที่จะตรงเข้าชกต่อยคุณแม่ 4 ครั้ง แล้วเดินหนีไป

จากนั้นคุณแม่ของตนจึงเอาขวดน้ำปาใส่ ทำให้ฝรั่งรายนี้เดินกลับมาล็อคคอแม่ของตน แล้วต่อยซ้ำอีก พร้อมกับเอาศีรษะโขกกับพื้นอย่างแรง ทำให้คุณแม่ของจนบาดเจ็บสาหัส เลือดอาบหน้า และฟกซ้ำหลายจุด จนต้องรีบส่งตัวไปให้หมอที่ รพ.ตรัง รักษาตัวอย่างเร่งด่วน ซึ่งเหตุการณ์นี้มีบุคคลในห้างเห็นจำนวนหลายคน และต่างพร้อมที่จะเป็นพยานให้ แต่เสียดายที่ตรงจุดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว มองไม่เห็นเหตุการณ์ ส่วนฝรั่งคู่กรณีหลังก่อเหตุแล้วก็ปิดปากเงียบ ไม่ยอมพูดอะไรเลย ส่วนอาการคุณแม่แพทย์ระบุว่าบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวอีกหลายวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากระทั่งเวลา 20.00 น. ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากกองบังคับการตำรวจท่องเที่ยวและสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาร่วมสอบปากคำ แต่ชายชาวสวิสเซอร์แลนด์ คนดังกล่าวไม่ยอมตอบคำถามใดๆ ทั้งสิ้น ได้แต่นั่งเงียบและมีสีหน้าเคร่งเครียด โดยสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขาสั้นสีน้ำตาลรองเท้าผ้าใบพร้อมเป้ใบใหญ่ สร้างความปวดหัวให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมากเพราะชายชาวสวิสไม่ยอมเปิดปากให้ปากคำใดใด

เบื้องต้นทางแพทย์ได้มีใบวินิจฉัยการตรวจร่างกายมาแล้ว พบว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาหนัก ทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้เกิดอัตรายแก่กายโดยสาหัส และเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานนำตัวฝากขัง เพื่อดำเนินคดีต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจตม. ได้เข้าไปสอบถามเป็นภาษาอังกฤษว่าเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินคดี Mr.Straumann จึงยอมเปิดปากสั้นๆว่า Can not I will go home. Don’take photo me.

ทั้งนี้แพทย์วินิจฉัยว่านางนัฎชนันท์ ขิกขำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไมาออกจากจมูกหัก ต้องพักรักษาตัวไม่น้อยกว่า 1 เดือน โดยญาติยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน