X

ตรัง เปิดคลิปคนร้ายลักรถจากตรัง แหกด่านชนระนาว ตร.ไล่ล่า 3 จว. ก่อนพลิกคว่ำจนมุม ลูกสาวเจ้าของรถได้สติกระโดดหนีตายทัน

ตรัง เปิดคลิปคนร้ายวิ่งราวทรัพย์รถยนต์ ลูกสาวเจ้าของรถตกใจกระโดดหนีตาย ตร.สภ.เมืองตรัง ประสาน ตร.สตูล -พัทลุง สกัดจับได้สำเร็จ หลังคนร้ายแหกด่านชนระนาว เบื้องต้นจนท.ตร.แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์หรือรับของโจร

จากเหตุการณ์ นายชาติ พงศ์ภิรมย์พันธุ์ อายุ 41 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้าน ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ก่อเหตุขโมยรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีทอง ป้ายทะเบียน กจ 7254 ตรัง ซึ่งเป็นรถยนต์ของนายนาวี (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ผู้เสียหายจอดรถที่ตลาดท่ากลาง จ.ตรัง โดยนายนาวี เจ้าของรถลงจากรถไปซื้อของบริเวณตลาดท่ากลางโดยไม่ดับเครื่อง และมีลูกสาววัย 15 ปี นั่งคอยอยู่ในรถด้วย ระหว่างนั้นนายชาติที่มีอาการคล้ายคนเมา เปิดประตูขึ้นมาในรถทำให้ลูกสาวเจ้าของรถเห็นว่าไม่ใช่พ่อ เลยเปิดประตูกระโดดหนีลงจากรถโดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 24 ก.พ.67

ซึ่งหลังเกิดเหตุนายชาติฯ ขับรถยนต์ดังกล่าวหลบหนีไปยังจังหวัดสตูล และ วกกลับเข้ามาในพื้นที่จังหวัดตรังอีกครั้ง ก่อนจะหลบหนีไปยังจังหวัดพัทลุง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรัง ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุจากกล้องบ้านประชาชนและกล้องจากศูนย์ Real Time Crime Center สภ.เมืองตรัง และ กล้องทLicense Plate Recognition (LPR) ตรวจจับแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์คันที่ถูกคนร้ายขโมยไป เพื่อตรวจสอบเส้นทางหลบหนี จนทราบเส้นทางและประสานไปตำรวจภูธรพัทลุงให้สกัดจับ และเมื่อเวลาประมาณ 24.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้ตั้งด่านสกัดในบนถนนเพชรเกษม ตรัง-พัทลุง ม.1 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง เมื่อนายชาติเห็นด่านสกัด จึงขับผ่าด่านเพื่อหลบหนี และรถคันดังกล่าวได้ชนกับรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ริมถนน จนรถยนต์ที่นายชาติขโมยมาจากจังหวัดตรัง เสียหลักพลิกคว่ำเช่นเดียวกัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทลุง ควบคุมตัวนายชาติ ไว้ได้

โดยร.ต.อ.ศุภชัย หมื่นอักษร ร้อยเวร สภ.เมืองพัทลุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง เข้าตรวจสอบเหตุรถชน บนถนนเพชรเกษมตรัง-พัทลุง ฝั่งขาเข้าเมืองพัทลุง ม.1 ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะอีซูซุดีแมกซ์ 4 ประตู สีทอง สภาพพังยับเยินทั้งคัน จอดบริเวณบนฟุตปาธ ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถกระบะของ สภ.เมืองพัทลุง ถูกชนบริเวณกระโปรงด้านหน้าได้รับความเสียหาย

ห่างออกไปประมาณ 5 เมตร พบรถเก๋งโตโยต้าวีออส สีเงิน ถูกชนเข้าบริเวณตัวถังรถด้านขวาฝั่งคนขับ ทำให้ล้อหลังหลุด และยังพบรถกระบะโตโยต้าแคปสีเงิน ถูกเฉี่ยวชนตัวถังด้านซ้าย กระจกพังตัวถังยุบ รวมมีรถได้รับความเสียหาย 4 คัน บนถนนยังมีเศษกระจกแตกกระจายทั่วบริเวณ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พัทลุง ควบคุมตัวนายชาติ ส่งพนักงานสอบสวนสภ.พัทลุง และส่งตัวดำเนินคดีที่สภ.เมืองตรัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองตรังได้แจ้งข้อกล่าวหาวิ่งราวทรัพย์หรือรับของโจร

พ.ต.ท.ภูริทัศน์ ชัยศร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองตรัง เปิดเผยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องบ้านประชาชนและกล้องจากศูนย์ Real Time Crime Center สภ.เมืองตรัง ตรงจุดเกิดเหตุและจุดที่ผู้ต้องหาเดินไปก่อเหตุ ส่วนเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องหา กล้อง License Plate Recognition (LPR) ซึ่งมีคุณสมบัติวิเคราะห์ป้ายทะเบียน ยี่ห้อรถสีรถลักษณะรถ และสามารถ Alert รถที่มีลักษณะดังกล่าวได้แบบ Real Time ซึ่งกล้องLPR มีการ Alert มาในระบบ ทำให้ จนท.สามารถวางแผนตั้งจุดสกัดได้ “ถูกที่ ถูกเวลา” และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ภายใน 12 ชั่วโมง โดยใช้ข้อมูลเส้นทางจากกล้อง LPR หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่กล้องธรรมดาจะมีความล่าช้าไม่ทันการ หากมีจำนวนกล้อง LPR เต็มพื้นที่ จะทำให้สามารถจำลองเส้นทางผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น

จากคดีนี้การวางแผนตั้งจุดสกัดถูกที่ถูกเวลาทุกสถานีตำรวจ เกิดจากการทราบเส้นทางหลบหนีจากกล้อง LPR จึงเห็นควรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนับสนุนการติดตั้งกล้อง LPR ให้ครอบคลุมทั้งจังหวัด และอยากฝากพี่น้องประชาชน ไม่ควรติดเครื่องรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์หรือเสียบกุญแจทิ้งไว้ เนื่องจากเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับคนร้ายและลดเวลาในการก่อเหตุ

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน