X

ตรัง ขนมครกติดอันดับ “แพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก” เป็นขนมที่ขายง่าย  นิยมทานคู่ชากาแฟยามเช้า

จากที่ Tasteatlas เว็บไซต์จัดอันดับอาหารชื่อดังระดับโลกเพิ่งจะประกาศผลการจัดอันดับอาหารล่าสุด ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในหมวด “แพนเค้กที่ดีที่สุดในโลก” โดยในรายงานดังกล่าวระบุว่า “ขนมครก” ของประเทศไทย มาแรงติดอันดับ 4 ของโลก!

ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจร้านขนมครกโกเสริฐ ตั้งอยู่บริเวณสามแยกโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ถ.พัทลุง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งขายขนมครกมาแล้วเป็นเวลา 25 ปี จะขายราคา 9 คู่ 20 บาท โดยจะมีทั้งแบบขนมครกโบราณจิ้มน้ำตาล และแบบมีไส้ที่ใส่มันแกวและกุ้งแห้งสับ ซึ่งเสน่ห์ของขนมครกก็คือขายง่าย เหมาะที่จะทานคู่กับชาและกาแฟยามเช้า พบว่ายังคงมีประชาชนทยอยซื้อขนมครกอย่างต่อเนื่องในช่วงเช้า

นางสนธยา เพ็งช่วย อายุ 58 ปี เจ้าของร้านขนมครก บอกว่า ขายขนมครกทุกวันตั้งแต่เวลา 05.00-09.00 น. ยอมรับว่าช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีจากที่เตรียมแป้งขนมครกวันละ 4-5 กิโลกรัม ตอนนี้เตรียมไว้แค่ 2.5 กิโลกรัม ก็มียอดขายตกลงบ้าง แต่ก็ยังขายดีเพราะเป็นย่านชุมชน ในส่วนของรสชาติขนมครกของเราจะหวานน้อย มีความมันของกะทิแล้วก็มีรสชาติออกเค็มเล็กน้อย แตกต่างจากขนมครกชาววัง เนื่องจากขนมครกชาววังจะมีรสหวานและ แป้งกรอบ จะมีหลายไส้เยอะมาก ช่วงนี้วัตถุดิบขึ้นทุกอย่างโดยเฉพาะแป้ง น้ำตาล ราคาขึ้นต่อเนื่อง แต่ตนเองก็ไม่ได้มีปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด แต่ในเรื่องที่ขนมครกติดอันดับอาหารที่ดีที่สุดในโลก ตนเองยังไม่ทราบข่าว แต่เนื่องด้วยตัวขนมครกเองนั้นก็เป็นขนมที่กินง่าย ก็รู้สึกดี และก็ยังคงขายได้ทุกวันอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน