X

ผบช.ภ.9 ระดมกำลังพลจิตอาสาตำรวจซ่อมแซมบ้านปชช.ผู้ยากไร้จ.ตรัง เดินหน้าดันงบเพิ่ม CCTV ป้อง-ปราบอาชญากรรม

ผบช.ภ.9 ระดมกำลังพลจิตอาสาตำรวจซ่อมแซมบ้านปชช.ผู้ยากไร้จ.ตรัง เดินหน้าดันงบเพิ่ม CCTV ป้อง-ปราบอาชญากรรม ดูแลความเป็นอยู่ปชช-จนท.ทั้ง 7 จว.

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่จ.ตรัง พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย รอง ผบช.9 และ ผบก.ในสังกัด ภ.9 ลงพื้นจ.ตรัง เพื่อเปิดกิจกรรมภาค 9 สัญจร โดยมีพล.ต.ต.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ให้การต้อนรับ เริ่มที่เวลา 13.30 น. ผบช.ภ.9 เป็นประธานมอบบ้านปันสุขแก่ครอบครัวผู้ยากไร้ ตามนโยบายพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผบ.ตร. ณ บ้านเลขที่ 120/2 ม.4 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ของนางมณี หนูเลี่ยม อายุ 70 ปี ซึ่งถือเป็นบ้านหลังที่ 13 จากเป้าหมายทั้งหมด 50 หลัง ในโครงการรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 9 ที่เป็นการช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนของประชาชนผู้ยากไร้ โดยการสนับสนุนสิ่งของวัสดุและกำลังพลจากตำรวจในการช่วยซ่อมแซม ตลอดจนมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น รวมทั้งจัดทำโครงการส่งเสริมการประกอบอาชีพด้านเกษตรสวนครัวข้างบ้าน จากนั้นเดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสารักษ์ป่าชายเลนหาดปากเมง ปลูกป่าโกงกาง เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท่าเรือปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง ต่อด้วยเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์ศรีตรังคัพ ณ สนามกีฬาศรีตรัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง
.

พล.ต.ท.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 เปิดเผยว่า เป็นการดำเนินงานตามนโยบายของผบ.ตร. ในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยกำลังพลจากตำรวจมีส่วนสำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชนทั้งด้านความปลอดภัยและความเป็นอยู่ สำหรับโครงการซ่อมแซมบ้านให้กับพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ ตำรวจภูธรภาค 9 ถือเป็นนโยบายที่ได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานท้องถิ่นและชาวบ้านในพื้นที่เพื่อดำเนินการ ทั้งนี้สำหรับภารกิจที่ผ่านมาของตำรวจภูธรภาค 9 ได้เน้นย้ำในเรื่องการดูแลความปลอดภัย ในชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาภารกิจหนักด้านการปฏิบัติการส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่สามจังหวัดใช้แดนภาคใต้ โดยเฉพาะที่ผ่านมาตนต้องเฝ้าระวังผู้ก่อความไม่สงบที่จ้องทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเราไม่ประมาท แต่เราก็ไม่ทิ้งภารกิจช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ต้องดำเนินการควสบคู่กันไป
.
ผบช.ภ.9 กล่าวว่า โดยหลังจากนี้ตนจะทยอยเดินทางไปเยี่ยมการปฏิบัติงานของตำรวจภูธรภาค 9 ทั้ง 7 จังหวัด เพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อน การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้สำหรับจ.ตรัง ยังติดขัดเรื่องสถานที่การปฏิบัติงานที่คับแคบไม่สะดวกต่อการให้บริการพี่น้องประชาชน เช่น สภ.เมืองตรัง ที่ตั้งอยู่รวมกับศูนย์ราชการ โดยเฉพาะงานพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) ที่เป็นอาคารเก่าคับแคบ ซึ่งตนจะได้หาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป รวมทั้งความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน นอกจากนี้ยังมีในส่วนของการขยายพื้นที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดของตำรวจภูธรจังหวัดตรังในโครงการสมาร์ทเซฟตี้ ภายในศูนย์ Real Time Crime Center (RTCC) เพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งงบประมาณในส่วนนี้ตำรวจภูธรภาค 9 ได้รับจัดสรรงบบางส่วนจากสตช. และน่าจะสามารถดำเนินการเพิ่มเติมได้หากมีความจำเป็น

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน