X

ตรัง ขนแตงโมเกาะสุกรขึ้นบกจำหน่ายถึงมือคุณพร้อมส่งทั่วประเทศคาดรายได้ทะลุล้าน

ตรัง ฤดูกาลแตงโมเกาะสุกรเริ่มแล้ว “แตงโมเกาะสุกร” ดั้งเดิมขนานแท้ มาตรฐาน GAP ลุ้นจีไอลำดับ 4 เมืองตรัง ทายาทรุ่น 2 ขนขึ้นบกจำหน่ายถึงมือคุณ พร้อมส่งของดีให้ได้ลิ้มทั่วประเทศ ปีนี้คาดรายได้ทะลุล้าน

นายรุ่งรวิน ไข่มุสิก อายุ 26 ปี และนางสาวรมิตา ไข่มุสิก อายุ 22 ปี สองพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมในพื้นที่ ม.2 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง นำแตงโมจากเกาะสุกรมาตั้งขายจุดจำหน่าย(ติดกับหอการค้าตรัง) ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง โดยแตงโมล็อตนี้เป็นล็อตแรก นำมาจำหน่ายจำนวน 4 ตันด้วยกัน สำหรับวันนี้ขายเป็นวันที่ 2 แล้ว และได้รับผลตอบรับดี ลูกค้าให้ความสนใจ ซึ่งแตงโมเกาะสุกร แตงโมที่ปลูกมี 2 สายพันธุ์คือสายพุนธุ์เมญ่า กับสายพันธุ์โบอิ้ง แบบไซส์ A ราคากิโลกรัมละ 35 บาท ไซส์ B ราคากิโลกรัมละ 30 บาท และไซส์ C ราคากิโลกรัมละ 25 บาท โดยปีที่แล้ว ทำรายได้เฉลี่ย 7 แสนบาท และปีนี้คาดว่ายอดขายจะทะลุ 1 ล้านบาทแน่นอน เพราะมีลูกค้าสั่งจองทางออนไลน์และจัดส่งต่างจังหวัดเพียบ ขายไปแล้วจำนวน 1 ตัน และยังมีออเดอร์อีกจำนวน 600 กล่อง ซึ่งน้ำหนักตกกล่องละประมาณ 3.5 กิโลกรัม รวมน้ำหนักประมาณ 2,100 กิโลกรัม ที่จะต้องเร่งจัดส่งไปที่เมืองทองธานี กรุงเทพฯอีกด้วย

นายรุ่งรวิน ไข่มุสิก อายุ 26 ปี และนางสาวรมิตา ไข่มุสิก อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ม.2 ต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง สองพี่น้องชาวเกาะสุกร ที่นำแตงโมเกาะสุกร จากแปลงของนายธวัชชัย หรือบังชัย ไข่มุสิก ผู้เป็นพ่อ ที่เป็นแปลงแตงโม มาตรฐาน GAP มาจำหน่ายในตัวเมืองตรัง บอกว่า พื้นที่ที่เราปลูกแตงโมมีด้วยกันประมาณ 3 ไร่ และแตงโมเกาะสุกรล็อตแรก ซึ่งเป็นแตงโมคันนา ผลผลิตกำลังทยอยออก สำหรับแตงโมเกาะสุกรจะให้ผลผลิตปีละ 3 รอบด้วยกัน คือ แตงโมงคันนา แตงโมในนา(ปลูกหลังเก็บข้าวเสร็จ) และแตงโมชายหาด โดยแตงโมที่ปลูกมี 2 คือ สายพันธุ์เมญ่า กับ สายพันธุ์โบอิ้ง เราขายแบบไซส์ A กิโลกรัมละ 35 บาท ไซส์ B กิโลกรัมละ 30 บาท ไซส์ C กิโลกรัมละ 25 บาท เราเริ่มนำมาขายเป็นวันที่ 2 แล้วได้รับผลตอบรับดี ขายไปแล้วจำนวน 1 ตัน แตงโมลูกที่ใหญ่สุดจะมีน้ำหนักถึง 6 กิโลกรัม สำหรับรสชาติของแตงโมเกาะสุกรนั้นจะมีรสชาติแตกต่างจากที่อื่นจะมีรสชาติหวานแน่นกรอบ ระดับความหวานอยู่ที่ 13 bit และสวนแตงโมของเรานั้นได้มาตรฐาน GAP อีกด้วย และกำลังผลักดันเตรียมเป็นแตงโมเกาะสุกร GI

ในส่วนของความแตกต่าง ของแตงโมเกาะสุกรและแตงโมทั่วไปนั้นจะมีลักษณะรูปร่างของแตงโมไม่เหมือนกัน และรสชาติจะต่างกันมาก

สำหรับช่วงที่เราปลูกแตงโมเกาะสุกรนั้น ตอนนี้ก็มีประสบปัญหาบ้างเช่น พวกแมลง หนอน และสภาพอากาศฝนตก หากดูแลไม่ดีก็จะมีเชื้อราด้วย

หากลูกค้าสนใจเราจะมาขายทุกวันไปจนหมดฤดูกาลแตงโม ตั้งแต่ 09.00-21.00 น. เรามีจัดส่งทั่วประเทศ สนใจโทร 0654035825

ส่วนทางด้าน นายณัฐวัตร ตันสิริเสถียร ประธานเครือข่ายโอทอปจังหวัดตรัง บอกว่า สำหรับกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบการปลูกแตงโมบนเกาะสุกร เรามีกลุ่มวิสาหกิจ ที่ปลูกแตงโมบนเกาะสุกรจำนวน 100 รายด้วยกัน ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 2 แล้ว ที่ทาง OTOP เข้าไปมีส่วนร่วม ในการส่งเสริมสนับสนุน แล้วปีนี้เราพาเขาเข้าสู่ตลาด ไปพูดคุยกันเรื่องมาตรฐานเรื่องคุณภาพ และปีนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี ทางผู้ประกอบการสามารถเรียนรู้เรื่องกระบวนการว่าเมื่อผลิตมาแล้วจะนำไปขายใคร ที่ไหน อย่างไร และขายให้เป็น ทำอย่างไร ซึ่งผู้ปลูกแตงโมนี้เป็น ทายาทรุ่นที่ 2 ของผู้ประกอบการ มาขายในตัวเมืองพื้นที่จังหวัดตรัง ติดกับหอการค้าจังหวัดตรัง ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อให้ทางผู้ประกอบการเองได้ทราบถึงการผลิต ถ้าดีและมีคุณภาพ ลูกค้าตอบรับแล้วเป็นอย่างไร สามารถเพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้า โดยไม่ต้องไปถึงที่เกาะสุกร แต่ก็สามารถได้แตงโมเกาะสุกรที่แท้จริงแน่นอน เพราะเกษตรกรผู้ปลูกแตงโมที่เกาะสุกรผลิตเองและมาขายเอง เราจัดส่งทั่วประเทศ จัดส่งให้ทุกวันผ่านไปรษณีย์ไทย ขอเชิญชวนร่วมสนับสนุนชุมชน สนับสนุนผู้ประกอบการที่ตั้งใจผลิตสินค้าที่เป็นเกษตรปลอดภัย ทำให้เรากินแตงโมอย่างมีความสุข ซึ่งมีแปลง GAP วันผลิต แตงโมแก่จัด 53 วันตัดทุกแปลง แตงโมที่จะมาขายตรงนี้ได้จะต้องมีคุณภาพเป็นที่หนึ่ง ความสุขของลูกค้าที่ได้กินแตงโมที่ดีและมีคุณภาพ เราเชื่อว่าแตงโมเกาะสุกรตอบโจทย์เรื่องนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน