X

กกต.สั่งนับคะแนนใหม่ 5 หน่วยเลือกตั้งตรัง พบคะแนนเขย่งในเขต 1 และ เขต2 

ประชุม กกต.มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ 47 หน่วยเลือกตั้ง ทั้งการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต-แบบบัญชีรายชื่อ หลังพบผลคะแนนไม่ตรงจำนวนผู้มาใช้สิทธิ หรือคะแนนเขย่ง โดยจังหวัดตรังพบคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 1 และ เขตเลือกตั้งที่ 2 รวม 5 หน่วยเลือกตั้ง

สำหรับจังหวัดตรัง ได้มีคำสั่งคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ 1090/2566 เรืองให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรังใหม่ ระบุ ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปและคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤษภาคม 2556 เป็นวันเลือกตั้งนั้น
คณะกรรมการการเลือกตั้งได้รับรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อแล้ว ปรากฏว่าการนับคะแนนไม่ถูกต้อง ดังนี้
1 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง
1.1 หน่วยเลือกตั้งที่ 31 ตำบลทับเที่ยง (เทศบาลนครตรัง) อำเภอเมืองตรัง เขตเลือกตั้งที่ 1
1.2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ 1 ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด  เขตเลือกตั้งที่ 2
1.3 หน่วยเลือกตั้งที่ 12 หมู่ 12 ตำบลหนองปรือ อำเภอรัษฎา เขตเลือกตั้งที่ 2
2 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ
2.1 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 1 ตำบลนาวง อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2
2.2 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 หมู่ที่ 2 ตำบลบางดี อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2
2.3 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 หมู่ 3 ตำบลวังคีรี อำเภอห้วยยอด เขตเลือกตั้งที่ 2

อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติมาตรา 124 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ. ศ. 2561 ประกอบข้อ 223  (2) ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวใหม่ โดยให้ดำเนินการตามหมวด 10 การนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ การออกเสียงลงคะแนนใหม่ และการเลือกตั้งใหม่ก่อนประกาศผลการเลือกตั้ง ส่วนที่ 1 การนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ของระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2556
สั่ง ณ วันที่ 8 มิถุนายน 2556 ลงชื่อ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง


นายสิรวิชญ์ ง๊ะสมัน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า กกต.ได้มีคำสั่งให้ นับคะแนนการเลือกตั้งใหม่ ภายในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ ซึ่งสาเหตุที่ต้องมีการนับคะแนนใหม่ เนื่องจากบัตรเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือ บัตรเขย่ง โดยเขตเลือกตั้งที่ 1 มีบัตรเขย่งจำนวน 23 ใบ จะมีการนับคะแนนใหม่ที่อาคารเอนกประสงค์เทศบาลนครตรัง และหน่วยเลือกในเขต 2 มีบัตรเขย่งหน่วยละ 2-3 ใบ โดยจะมีการนับใหม่ที่ศาลาประชาคม อำเภอห้วยยอด ในวันที่ 11 มิ.ย.นี้

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน