X

ชาวบ้านยิ้มร่า ผลไม้รอบบ้านออกต้นฤดู ขายได้ราคาดี เร่งเก็บ ทุเรียน เงาะ มังคุด ส่งให้ลูกค้า

ตรัง ชาวบ้านห้วยยอดยิ้มผลไม้รอบบ้านออกต้นฤดูเร่งเก็บ ทุเรียน เงาะ มังคุด เน้นปลูกไว้กิน เหลือก็นำไปขาย สร้างรายได้เสริมดีมาก

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในพื้นที่ อ.ห้วยยอด พบว่า มีชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่ได้มีการปลูกผลไม้แบบผสมผสาน บริเวณโดยรอบของบ้าน มีทั้ง ทุเรียน สายพันธุ์ต่าง ๆ เช่น ทุเรียนหมอนทอง ทุเรียนชะนี ทุเรียนบ้าน และยังมี เงาะ มังคุด ปลูกแบบอินทรีย์ไม่พึ่งสารเคมี เน้นปลูกไว้กิน เหลือก็นำไปขาย ซึ่งปีนี้ผลผลิตออกช่วงต้นฤดูผลไม้ เร็วกว่าปีที่ผ่านมา จึงทำให้ขายดีได้ราคาสูง สร้างรายได้เสริมดีมาก

โดยเฉพาะที่บ้านของ นายวิชัย เหลียวพัฒนพงศ์ อายุ 75 ปี ตั้งอยู่เลขที่ 75 ม.1 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง กำลังเร่งตัดทุเรียนชะนี ที่ปลูกไว้บริเวณข้างบ้าน โดยนายวิชัย บอกว่า ตนเองได้ปลูกทุเรียนไว้บริเวณบ้าน มีทุเรียนชะนี 1 ต้น และทุเรียนหมอนทอง 5 ต้น และยังมีทุเรียนหมอนทองในสวน อีกประมาณ 30 กว่าต้น ผลผลิตปีนี้ก็พอใช้ได้ จะเน้นตัดขายปลีกเอง ทุเรียนชะนี กิโลกรัมละ 90 บาท ทุเรียนหมอนทอง กิโลกรัมละ 110 บาท ปีนี้เพิ่งทยอยตัด ซึ่งทุเรียน ชะนีและหมอนทอง ของจังหวัดตรัง ปีนี้ถือว่าให้ผลผลผลิตในช่วงต้นฤดูกาล ในส่วนของลูกค้าก็มั่นใจเพราะมีเจ้าประจำอยู่เยอะ ส่วนมังคุดในช่วงนี้ก็มีแต่ไม่เยอะเน้นปลูกไว้กิน เหลือก็ขายพอมีรายได้บ้าง สามารถโทรสอบถามได้ที่ 094-8077453

ส่วนทางด้านนายชูศักดิ์ รักดี อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/1 ม.1 ต.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง บอกว่า ผลไม้ที่ปลูกและกำลังเก็บผลผลิตได้ในช่วงนี้ จะมี เงาะ กับ มังคุด และทุเรียนหมอนทอง ถือว่าขายได้ราคาดีเพราะช่วงนี้ยังไม่ค่อยมีเงาะออกผลผลิต เริ่มต้นที่กิโลกรัม ละ 40 บาท ส่วนเงาะในสวนมีผลิตน้อยกว่าปีที่แล้ว แต่ขายได้ราคาดีกว่าปีที่แล้ว และยังมี ทุเรียน มังคุด จะเก็บขายเองทั้งหมด โทร.สอบถามได้ที่ 081-5698755 ปียังส่งไปขายทางไปรษณีย์ถึง จ.ขอนแก่น และจ.อุดรราชธานี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน