X

“Safezone cafe” ร้านกาแฟกลางหุบเขา วิวดี 360 องศา ใกล้ธรรมชาติ-อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว

ตรัง สาวตรังชวนครอบครัวกลับบ้านเกิด ผุดไอเดียปรับพื้นที่สวนปาล์มน้ำมันทำร้านกาแฟกลางหุบเขา เซฟโซนคาเฟ่ตรัง ใกล้อ่างเก็บน้ำคลองท่างิ้ว หวังพัฒนาบ้านเกิดให้มีความเจริญ ท่ามกลางบรรยากาศของร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหุบเขา สัมผัสได้ถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง และยังสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาเลยทีเดียว

ที่ร้าน Safezone cafe Trang&เซฟโซนตรัง อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ตั้งอยู่เลขที่ 248 ม.1 ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านกาแฟเปิดใหม่ ของนางสาวจิฬาพร หรือแอน สินภักดี อายุ 28 ปี เคยทำงานพนักงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ได้กลับมายังบ้านเกิดที่ จ.ตรัง และพบว่าแถวบ้านตัวเองไม่มีร้านกาแฟหรือร้านอาหารเลยและก็อยากให้เป็นที่รู้จักที่นี่ด้วย จึงได้เกิดไอเดียทำร้านกาแฟกลางหุบเขาขึ้นมา ซึ่งเดิมตรงนี้เคยปลูกสวนปาล์มน้ำมันมาก่อน และก็ได้ปรับพื้นที่เป็นร้านกาแฟดังกล่าว หลังจากที่เปิดมาได้ไม่กี่วัน พบว่ามีบรรดาลูกค้าทยอยมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เพราะบรรยากาศของร้านกาแฟ ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเภูเขา ใกล้กับอ่างเก็บน้ำเขื่อนท่างิ้ว ยังสัมผัสได้ถึงธรรมชาติ รับลมเย็นสบายได้ตลอดทั้งวัน และยังสามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศาเลยทีเดียว

นางสาวจิฬาพร หรือแอน สินภักดี อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ก่อนจะมาเปิดร้านกาแฟเคยเป็นพนักงานที่กรุงเทพฯมาก่อน จากนั้นก็ได้กลับมาอยู่บ้าน ในพื้นที่เดิมตรงนี้เป็นสวนปาล์มน้ำมันมาก่อน และในบริเวณตรงนี้ก็ไม่มีร้านกาแฟด้วย หรือเวลาคนมาเที่ยวอ่างเก็บน้ำคลองท่างิ้ว ก็ไม่มีอาหารหรือเครื่องดื่มให้กิน ก็เลยคิดว่าลองพัฒนาบ้านเราให้มีความเจริญ และอยากให้เป็นที่รู้จักก็เลยมาสร้างร้านกาแฟขึ้น ซึ่งในตอนแรกก็คิดว่าจะสร้างแบบเล็ก ๆ แต่ก็กลายเป็นร้านใหญ่ขึ้น โดยบรรยากาศในร้านมีการจัดสวนสวยภายในร้าน มีมุมถ่ายรูปสวยๆและมีระเบียงยื่นออกไปสามารถให้ลูกค้าเดินมองดูวิวภูเขาธรรมชาติได้ 360 องศาเลยทีเดียว และยิ่งมาในช่วงเช้าแล้ว จะยิ่งได้เห็นหมอกอีกด้วย เหมือนอยู่ภาคเหนือยังไงยังงั้น

ในส่วนของเมนูอาหารก็จะมีทั้ง อาหารสไตล์ฝรั่งอาหารไทย อาหารอีสาน อาหารประเภทจานเดียว มีให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มต้นที่ 79 บาทไปจนถึงหลักร้อย เน้นวัตุดิบเกรดดี รสชาติอร่อยถูกปากลูกค้าแน่นอน และในส่วนของเครื่องดื่มเราก็จัดมีหลายเมนูเช่นกัน ราคาเริ่มต้นเมนูเครื่องดื่มร้อน 55 บาท เมนูเครื่องดื่มเย็นและปั่นราคาเริ่มต้น 60-80 บาท ที่ได้ตั้งชื่อร้านว่า เซฟโซนคาเฟ่ นั้น เหมือนว่าเราได้อยู่ในที่ของตนเอง มีความสบายใจ

สำหรับร้านหยุดทุกวันจันทร์ เปิดวันอังคาร-วันพฤหัส เวลา 11.00-18.00 น. และ วันศุกร์-วันอาทิตย์  เวลา 11.00-20.00 น. โทรสอบถาม 0924689269, 0829862455 หรือเพจเฟสบุ๊คชื่อ Safezone cafe Trang&เซฟโซนตรังท ทั้งนี้ที่ร้านกำลังปรับปรุงเตรียมเปิดห้องพักไว้รองรับให้แก่ลูกค้าเมื่อมาเที่ยวแล้วอยากนอนพักที่นี่ก็ได้อีกด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน