X

ตรัง หวิดวอดยกหลัง “หนุ่มคลุ้มคลั่ง” จุดไฟเผาบ้านป้าตัวเอง

ตรัง หนุ่มจิตเวชเครียดคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านป้าหวิดวอด โชคดีชาวบ้าน จนท.ช่วยกันดับไฟได้ทัน พร้อมคุมตัวหนุ่มจิตเวชส่งรักษาตัวที่ รพ.ตรังต่อไป

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครตรัง รับแจ้งเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 68/1 ถนนเวียนกะพัง ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบว่าบ้านที่ไฟไหม้เป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ในเขตชุมชนมีบ้านเรือน อยู่ติดกันหลายหลังคาเรือน โดยชาวบ้านมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำจนเพลิงไหม้ได้สงบลงแล้ว และส่วนที่ได้รับความเสียหายเป็นที่นอนและอุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน เพียงเล็กน้อย โชคดีไม่ลุกลามมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้สำรวจจุดเกิดเหตุภายในบ้านจนกว่าไฟดับสนิท ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดจากการวางเพลิงโดย นายรพีพัฒน์ แกล้วกล้า อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/7 ถนนเวียนกะพัง ในเขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นหลานของเจ้าของบ้านดังกล่าว คือ นางวรรณา อรรณพ ป้าของผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้เสียชีวิตแล้ว และทางญาติให้นายรพีพัฒน์ แกล้วกล้า ผู้ก่อเหตุเป็นหลาน ได้มาอาศัย อยู่คนเดียว ภายในบ้านดังกล่าว และในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา นายรพีพัฒน์ แกล้วกล้า ก็ได้มีอาการคลุ้มคลั่งโวยวาย พูดจาคนเดียว ไม่หลับไม่นอน จนมาวันนี้ก็ได้จุดไฟวางเพลิงเผาบ้านดังกล่าว และหลังจากวางเพลิงเผาบ้าน นายรพีพัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ก็ยังนั่งอยู่หน้าบ้าน บ่น เพ้อ ไปต่าง ๆ นานา พูดจาไม่รู้เรื่อง

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า นายรพีพัฒน์ แกล้วกล้า ผู้ก่อเหตุวางเพลิงบ้าน เป็นผู้ป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลตรัง แต่ไม่ทานยา และไม่ไปพบแพทย์ จนทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง และเครียด จนเกิดเหตุวางเพลิงเผาบ้านดังกล่าว ทางตำรวจจึงได้ประสานทาง เจาหน้าที่หน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลสถานตรัง มารับตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรังต่อไป ส่วนทางคดีอยู่ระหว่างประสานญาติผู้ก่อเหตุจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน