X

ไฟไหม้บ้านเรือนไทยวอดทั้งหลัง คุณลุงวัย 70 ปี จุกอกสูญทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท

ตรัง ไฟไหม้บ้านเรือนไทยวอดทั้งหลัง คุณลุงวัย 70 ปี หนีตายหวุดหวิด จุกอกสูญทรัพย์ ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นที่บ้านเลขที่ 31/3  หมู่ที่ 4 บ้านไสเดือย ต.นาหมื่นศรี อ.นาโยง จ.ตรัง พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านซึ่งเป็นบ้านไม้เรือนไทย 2 ชั้นวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดกั้นไม่ให้ไฟลุกลามไปด้านหลังบ้านปูนชั้นเดียวและบ้านข้างเคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง 30 นาทีในการฉีดน้ำเพลิงจึงสงบ

นายคล่อง แก้วสะอาด อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน  เล่าว่า มีหลานวิ่งตะโกนมาเรียกตนเองว่าไฟไหม้หน้าบ้านมาจากชั้นสองของบ้านเรือนไทย ขณะนั้นตนเองได้นอนอยู่ด้านหลังของบ้านที่เป็นบ้านปูนชั้นเดียวซึ่งติดกับบ้านเรือนไทย พอหลานบอกไฟไหม้บ้านก็ตกใจรีบวิ่งออกมา ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างมา 30 กว่าปีแล้วทำด้วยไม้ทั้งหลัง เมื่อก่อนเคยอยู่กับภรรยาแต่ตอนนี้ภรรยาเสียชีวิตไปแล้วก็เลยอยู่บ้านหลังนี้คนเดียว และบ้านก็ไม่ได้ทำประกันอะไร บริเวณด้านหน้าเสียหายทั้งหมด คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุก็คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในบ้าน แต่โชคดีที่ไม่ได้ไหม้บ้านปูนชั้นเดียวด้านหลังที่อยู่ติดกับบ้านเรือนไทยไปด้วย  ในส่วนของเสื้อผ้าและเงินก็ไว้กับตัวอยู่ช่วงด้านหลังของบ้าน แต่ก็รู้สึกเสียใจที่บ้านเรือนไทยโดนไฟไหม้หมด

ด้านนางสาวณัฏฐา กลับขัน  เพื่อนบ้าน เล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 1 ทุ่มกว่าๆ บ้านมี 2 ชั้นบริเวณด้านหน้าเป็นบ้านเรือนไทยทำด้วยไม้ทั้งหลัง เจ้าของบ้านมีอาชีพกรีดยางพารา เมื่อก่อนแกเคยอาศัยอยู่กับภรรยาสองคนผัวเมียแต่ภรรยาเพิ่งเสียชีวิตไป บ้านหลังนี้เลยมีเพียงแกอาศัยอยู่คนเดียว ตอนเกิดเหตุแกนอนอยู่หลังบ้าน ได้มีคนวิ่งมาบอกแกว่าไฟไหม้หน้าบ้านเสียหายทั้งหมด แกจึงรีบหนีออกมา เนื่องจากไฟไหม้ลุกท่วมบ้านทั้งหลัง ส่วนความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และจะทำการหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน