X

“ชวน หลีกภัย”ร่วมแขวงทางหลวงตรัง ปลูกต้นไม้เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบรมราชินีฯ

ตรัง นายชวน หลีกภัย ร่วมแขวงทางหลวงตรัง พร้อมด้วยผู้บริหาร-เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงตรัง ภาคส่วนต่าง ๆ และ นักเรียน ปลูกต้นพะยอม 259 ต้น บนพื้นที่กว่า 2 ไร่ ตามโครงการปลูกป่าถาวรเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี วันต้นไม้ประจำปีของชาติ และเนื่องในวันครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม พ.ศ.2566

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา พร้อมด้วยคณะผู้บริหารแขวงทางหลวงตรัง นำโดยนายพิสิทธิ์ สุขสง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตรัง ข้าราชการ พนักงานราชการ  เจ้าหน้าที่ นายกอบต.ปาคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำพลาย และชาวบ้าน ร่วมกันปลูกต้นพะยอม ตามโครงการปลูกป่าถาวรเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา สมเด็จพระนางสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี และเนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2566 และเนื่องในวันครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม

ซึ่งปลูกต้นพะยอม จำนวน 259 ต้น ในพื้นที่ของแขวงการทางตรัง ทางหลวงหมายเลข 4 ตอน ห้วยยอด-ลำภูรา เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดภาวะโลกร้อน เพื่อเป็นการสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ เป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน อีกทั้งช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่นและหมกควัน

นายพิสิทธิ์ สุขสง บอกว่า กิจกรรมปลูกต้นไม้วันนี้ ทางแขวงทางหลวงได้จัดขึ้นด้วยการดึงชุมชนเข้าร่วม ทั้งส่วนท้องถิ่น ชาวบ้าน อาสาสมัคร อสม. นักเรียน ต่างให้ความร่วมมือกับกิจกรรมนี้เป็นอย่างดี โดยตั้งใจจะปลูกต้นพะยิม 259 ต้น เนื้อที่ทั้งหมด 2 ไร่ 1 งาน เป็นสวนป่าถาวร ซึ่งอนาคตอาจพัฒนาเป็นแหล่งพักผ่อนของชาวบ้านในตำบลปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง หรือ อาจพัฒนาเป็นจุดพักรถของนักเดินทางต่อไป เนื่องจากจุดนี้อยู่ใกล้กับแก้มลิงบ้านน้ำพราย

นักเรียน รร.บ้านน้ำพราย บอกว่า รู้สึกชอบและสนุกที่ได้มาทำกิจกรรมนอกห้องเรียน วันนี้มากับคุณครูและเพื่อน จำนวน 8 คน ได้ปลูกต้นไม้ และได้ต้นไม้กลับไปปลูกที่โรงเรียนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน