X

ไต้ฝุ่น“มาวาร์”กระทบภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง สตูล มีฝนเพิ่มขึ้น

วันที่ 28 พฤษภาคม 2566  ตามที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้พยากรณ์อากาศในช่วงวันที่ 27 – 30 พฤษภาคม 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ ฝั่งตะวันตกจะมีกาลังแรงขึ้น ประกอบกับมีพายุไต้ฝุ่น “มาวาร์” บริเวณทางด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ลักษณะเช่นนี้ทาให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่ ตั้งแต่บริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ขอให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงเวลาดังกล่าว

สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตรและบริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยง การเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว และขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกอย่างใกล้ชิด
ประกาศ ณ วันที่ 26 พฤษภาคม 2566 ออกประกาศ เวลา 05.00 น.
ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 27 พฤษภาคม 2566 เวลา 05.00 น.

เมื่อเวลา 18.30 น วันที่ 28 พฤษภาม 2566 ที่บริเวณหาดปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง สภาพอากาศท้องฟ้าทะเลอันดามันท้องฟ้าปกคลุมไปด้วยเมฆฝนและมีฟ้าแลบฟ้าร้อง ทะเลมีคลื่นลมพัดเข้าหาฝั่งตลอดเวลา เรือประมงพื้นบ้านไม่ออกทะเลเพื่อทำการประมงตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรงในทะเลอันดามัน

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน