X

คาเฟ่สุดชิคใกล้ชิดธรรมชาติ “จิบกาแฟแลเหยี่ยว ที่เดียวในตรัง”

ตรัง นักท่องเที่ยวต่างพาครอบครัวมาบ้านสวน ณ นิน จิบกาแฟแลเหยี่ยว ที่เดียวในตรัง ได้รับผลตอบรับดี โดยช่วงวันหยุดจะมีลูกค้ามาจากต่างจังหวัดแวะเวียนมาเที่ยวไปม่ขาดสาย  ส่วนเมนูอาหารร้านเน้นคอนเซ็ปต์อาหารปลอดภัย ผู้บริโภคทานในสิ่งที่เป็นประโยชน์

ที่ร้านกาแฟชื่อว่า “บ้านสวน ณ นิน” ตั้งอยู่เลขที่ 377 หมู่ที่ 8 ตำบลท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านของนายจิรวุฒิ วงศ์เทพวณิชย์ โดยก่อนหน้านี้นายจิรวุฒิเป็นเกษตรกรเพาะเลี้ยงสาหร่ายพวงองุ่น ขายมาจวบจนปัจจุบัน และก็ได้ต่อยอดมาเปิดร้านกาแฟเองด้วย โดยการนำสาหร่ายพวงองุ่นมาทำน้ำสาหร่าย รสชาติอร่อยลงตัวเลยทีเดียว ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมีลูกค้ามาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง และทางร้านก็ยังมีเมนูอาหารคาวหวานให้เลือกหลายอย่างอีกด้วย และที่เพิ่มมาใหม่เพื่อเหมาะกับลูกค้าที่มาเป็นครอบครัว คือ แจ่วฮ้อน ที่สำคัญรสชาติอร่อยและราคาไม่แพง

แต่ล่าสุดที่เด่นไปกว่านั้นบริเวณพื้นที่ดังกล่าวซึ่งยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยนายจิรวุฒิฯ ได้ลองเป่านกหวีดเพื่อเป็นการเรียกเหยี่ยวออกมา และเหยี่ยวก็ออกมาให้นักท่องเที่ยวที่ไปเที่ยวได้เห็นเหยี่ยวบินว่อนไปทั่วบริเวณในป่าโกงกางปากคลองออกทะเลปะเหลียน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวที่ร้านเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อมาที่แล้วบอกได้เลยว่าสัมผัสบรรยากาศ ชื่นชมธรรมชาติกันจริง ๆ สามารถนั่งจิบกาแฟแลเหยี่ยวด้วยกันได้เลย

ด้านนายจิรวุฒิ เจ้าของร้าน บอกว่า ตอนนี้ทางร้านก็ได้มีการทำเมนูเพิ่ม คือเมนูแจ่วฮ้อนชุดละ 155 บาท เน้นเมนูทะเล และไก่ ไม่มีเมนูหมู แต่ยังคงสาหร่ายพวงองุ่นเป็นจุดขายเหมือนเดิม และมีจุดขายเพิ่มเติมก็คือเหยี่ยว ซึ่งเขาจะอาศัยอยู่ในป่าโกงกาง ป่าชายเลนทะแวกนี้ ซึ่งเราเรียกเหยี่ยวเพื่อมาให้ลูกค้าได้ชมกันที่หน้าร้านของเราเลย โดยปกติหากเราต้องการจะดูเหยี่ยวจะต้องนั่งเรือออกไปดู ซึ่งเหยี่ยวที่มาอาศัยอยู่ตรงนี้อย่างน้อยก็ทำให้เด็ก ๆได้เรียนรู้ถึงระบบนิเวศน์ เพราะธรรมชาติต้องมีความสมบูรณ์จริง ๆ เหยี่ยวถึงจะอยู่ได้ โดยเราจะเรียกเวลา 11.30-12.30 น.ทุกวัน ซึ่งเหยี่ยวที่นี่จะมีทั้งหมด 4 ฝูง ฝูงละ 30 ตัว แต่หากพบว่าวันไหนอากาศดีก็จะมาให้เห็นกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว โดยเหยี่ยวที่เราเห็นก็จะเป็นเหยี่ยวแดง เหยี่ยวลายและนกอินทรีย์ ซึ่งจะเห็นได้ว่าการจัดระเบียบของเหยี่ยวในการกินอาหาร จะลงมากินทีละตัว กินแล้วป้อนตัวเองทันที โดยโฉบลงมากิน ซึ่งตนเองก็ได้เรียนรู้ศึกษาพฤติกรรมของเหยี่ยวไปในตัวด้วย ตอนที่เรียกมาใหม่ๆจะมาแค่ 2 ตัว เหมือนเขาจะสำรวจว่าที่นี่ปลอดภัยไหม จากนั้นก็ส่งสัญญาณ ให้จ่าฝูงเรียก ซึ่งจะบินสูงประมาณ 1.6 กิโลเมตร ซึ่งตนเองใช้เวลาในการเรียกเหยี่ยวมาประมาณ 1 ปี จนสามารถเรียกเหยี่ยวออกมาได้ รับรองได้เลยว่าใครมาที่นี่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเหยี่ยว วิถีชีวิตและความเป็นระเบียบของเขา ได้ชมเหยี่ยวแน่นอน

ในส่วนของทางร้านตอนนี้ได้รับผลตอบรับดี ยิ่งช่วงเป็นวันหยุดแล้วจะมีลูกค้ามาจากต่างจังหวัดด้วย ร้านเราจะเน้นคอนเซ็ปต์อาหารปลอดภัย ผู้บริโภคทานในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สำหรับบ้านสวน ณ นิน จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.30 -18.30 น. สนใจสอบถามได้ที่เบอร์ 088-754-4432 หรือ เพจเฟสบุ๊คชื่อ “บ้านสวน ณ ณิน”

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน