X

ใส่ไอเดียผ้าขาวม้าธรรมดา เป็น “มาลัยผ้าขาวม้า” ลูกค้าตอบรับดี นิยมซื้อเป็นของขวัญ-ที่ระลึก

กลุ่มสตรีตำบลช่อง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง นำผ้าขาวม้ารูปแบบธรรมดา ใส่ไอเดียงานฝีมือต่อยอดทำมาลัยผ้าขาวม้า เพิ่มมูลค่าลูกค้าแห่สั่งมอบของขวัญและของที่ระลึกในโอกาสต่าง ๆ  ผลตอบรับดี

ที่อบต.ช่อง ต.ช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง นายอุทก ชูสิงห์ นายก อบต.ช่อง ได้ร่วมกันส่งเสริมจัดโครงการอาชีพกลุ่มสตรีตำบลช่อง ด้วยการเพิ่มมูลค่าของผ้าขาวม้า มาพับให้เป็นพวงมาลัยผ้าขาวม้า โดยแต่ละผืนใช้เวลาในการทำไม่เกิน 30 นาที ทั้งการนำมารีด พับ และใช้ด้ายร้อยขึ้นจัดรูปทรงให้เป็นพวงมาลัย ที่สวยงาม แล้วนำมาใส่แพ็คเก็จจิ้ง หรือนำมาผูกโบว์ สามารถซื้อไปมอบเป็นของขวัญหรือของที่ระลึกให้แก่ผู้ใหญ่ได้ จากที่ทางกลุ่มลองนำผ้าขาวม้ามาเพิ่มมูลค่า ทำให้ตอนนี้ก็มีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่มาสั่งซื้อไปมอบตามงานพิธีต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 200 ผืนแล้ว ได้รับผลตอบรับที่ดีเลยทีเดียว

นางจิรารัตน์ ดำอินทร์ ประธานกลุ่มพวงมาลัยผ้าขาวม้า บอกว่า กิจกรรมนี้เกิดขึ้นจากโครงการส่งเสริมอาชีพกลุ่มสตรีตำบลช่องปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 10 คน ได้ลองฝึกฝนการนำผ้าขาวม้ามาเพิ่มมูลค่าด้วยการใช้ด้ายเย็บร้อยกันเป็นพวงมาลัยผ้าขาวม้าขาย ปรากฏว่า มีกระแสตอบรับที่ดี และเริ่มมีออเดอร์เข้ามาเรื่อย ๆ ทั้งจากพื้นที่ในตำบลช่อง และข้างเคียง เช่น ตำบลละมอ ตำบลนาข้าวเสีย ตำบลโคกสะบ้า โดยมีราคาขายสินค้าใน 2 แบบคือ แบบใส่กล่อง ราคาชุดละ 170 บาท และแบบไม่ใส่กล่อง ราคาชุดละ 150 บาท

ส่วนขนาดของผ้าขาวม้าที่นำมาผลิตนั้น ก็แล้วแต่ความต้องการของลูกค้า รวมทั้งยังสามารถนำไปทำเป็นผ้าคลุมไหล่ หรือผ้าขาวม้าผืนเล็ก โดยใช้เวลาในการผลิตประมาณผืนละครึ่ง ชม. หรือลูกค้าจะนำผ้าชนิดอื่น ๆ ตามที่ต้องการ แล้วเอามาให้ทางกลุ่มพับและผูกโบว์ให้ก็ได้ เพื่อให้สินค้ามีคุณภาพดีขึ้น โดยคิดในราคาเพียงผืนละ 60 บาท ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสั่งผลิตสินค้าได้ผ่าน อบต.ช่อง หรือโทร. 087-6215197

นายอุทก ชูสิงห์ นายก อบต.ช่อง บอกว่า โครงการนี้ดำเนินการขึ้นด้วยงบประมาณประจำปี 2565 เพื่อต้องการส่งเสริมกลุ่มสตรี ซึ่งได้ผลดีระดับหนึ่ง แม้จะยังมียอดสั่งซื้อสินค้าเข้ามาไม่มาก แต่ก็มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงเตรียมทำการพัฒนาขึ้นเป็นของที่ระลึกของตำบลช่องในอนาคต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน