X

วัวชนคู่เดือด เดิมพัน 10 ลบ. ผู้ชนะแบกถุงเงินออกจากสนาม ควาญวัวดีใจหนักล้มตัวไถกับพื้นสนาม

ตรัง สีสันชนโคเมืองตรังสุดคึกคัก รับสงกรานต์ เดิมพันคู่เอกใครชนะแบกถุงเงิน 10 ล้านบาทกลับบ้าน พร้อมรถจักรยานยนต์ 1 คันกองเชียร์-เซียนวัวชนล้นสนาม เสียงเชียร์ลั่นทำเอาสนามแทบแตก ในขณะที่พี่เลี้ยงหรือควาญวัวแก้บนสวมวิญญาณวัวใช้หัวและลำตัวไถครูดไปกับพื้นสนามหลังวัวตัวเก่งเป็นฝ่ายชนะ

ที่สนามชนโค หรือชนวัวบ้านนาบินหลา ต.นาบินหลา อ.เมือง จ.ตรัง เป็นการชนโคในช่วงเทศกาลสงกรานต์ คู่เอกของรายการมีการเดิมพันสูงถึง 10 ล้านบาทใครชนะแบกถุงเงินสดกลับบ้าน พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 1 คัน คู่เอกเป็นการพบกันระหว่าง แดงร้อยวิชาดาราเมืองตรัง(วันเด็ก) นายชัยวัฒน์ ค่ายโคน้องศุภรดา สว่างคีรี จ.ตรัง พบ ดุกด้างเพชรอัศวินดำ นายซอ โคกค่ายสองทะเล จ.สงขลา วางเงินพนันข้างละ 5 ล้านบาทรวม 10 ล้าน ซึ่งวัวชนในรายการมี 11 คู่ แต่คู่ที่ 5 คือคู่เอกของรายการ

เมื่อถึงช่วงเวลาของวัวคู่เอก บรรดานักกีฬาชนวัวต่างทยอยเข้ามาเต็มสนามทั้งอัฒจันทร์ 3 ด้าน คนเข้าชมกว่า 6,000 คน นอกจากนั้นยังมีบรรดา นักกีฬาชนวัวที่เข้ามาชมคู่ 1-4 ที่ชนกันอย่างสุดมันส์ เรียกเสียงเชียร์เป็นอันมากแล้ว เมื่อคู่เอกถึงเวลาชนบรรดาแฟนคลับที่ตามเชียร์วัวคู่เอก ต่างก็เข้ามาจับจองเต็มอัฒจันทร์  วัวคู่นี่มีบรรดาพี่เลี้ยงวัวและแฟนคลับของวัวคู่นี่นับร้อยคนที่เดินามวัวเข้ามาชมในสนาม ซึ่งทางสนามแข่งขันก็จัดให้อีกจุดหนึ่งสำหรับเจ้าของวัวค่ายวัว

เมื่อแดงร้อยวิชาดาราเมืองตรัง(วันเด็ก) นายชัยวัฒน์ ค่ายโคน้องศุภรดา สว่างคีรี จ.ตรัง วัวจากจังหวัดตรัง เจ้าบ้านเป็นต่อ ลงสนามแฟน ๆ ก็ปรบมือต้อนรับกันอย่างเนื่องแน่น เมื่อคู่ต่อสู้ ดุกด้างเพชรอัศวินดำ นายซอ โคกค่ายสองทะเล จ.สงขลา เข้าสนามก็มีบรรดาแฟนคลับปรบมือต้อนรับกึกก้อง เมื่อวัวพร้อม กรรมการพร้อม บรรดานักพนันกีฬาวัวชนก็วางเดิมพันกันเสร็จ กรรมการก็วางวัวให้ชนกันทันที ฝ่ายแดงร้อยวิชาดาราเมืองตรัง(วันเด็ก) วัวเจ้าถิ่นจากจังหวัดตรังก็สู้ชนกับผู้มาเยือนอย่างดุกด้างเพชรอัศวินดำ สงขลา อย่างสนุกสนาน เซียนวัว ต่างให้ราคาแดงร้อยวิชาดาราเมืองตรังเป็นต่อ แต่เกมส์การแข่งขันไม่มีใครยอมใคร จนในที่สุดฝ่ายแดงร้อยวิชาดาราเมืองตรัง อาศัยความสดและพละกำลังชั้นเชิงวัวที่เหนือว่าไล่ชนจนดุกด้างเพชรอัศวินดำสงขลา จนนาที 5 เขาด้านขวาของแดงร้อยวิชาดาราเมืองตรังหักเสียงดัง ปั๊ว เจ้าถิ่นแดงร้อยวิชาดาราเมืองตรัง ชนจนผู้มาเยือนวิ่งหนี จนพี่เลี้ยงทั้ง 2 ข้าง เกียจวัวให้ชนกันอีกถึง 2 ครั้ง ดุกด้างเพชรอัศวินดำก็วิ่งหนีไปรอบสนาม จนกรรมการสนามให้แดงร้อยวิชาดาราเมืองตรังชนะไปในที่สุด

เจ้าของวัวก็รับเงินสด 10 ล้านบาท พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟไป 1 คัน ผู้ชนะเจ้าของวัวก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปรอบสนาม ยังมีบรรดาพี่เลี้ยงวัว เมื่อวัวที่ตนเองเลี้ยงชนะก็เอาหัวและลำตัวครูดลงไปในสนามที่เป็นทรายทำท่าเหมือนวัวชนให้บรรดา นักกีฬาชนวัวและแฟนๆวัวชนได้ชมกันพร้อม ๆ กัน ตลอดการแข่งขันผู้ที่เข้าชมวัวล้นสนามส่งเสียงเชียร์โห่ร้องด้วยความสะใจที่วัวตัวต่อชนะแบบขาดลอย
รายการชนโคช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะชนกันอีกในวันที่ 7-8 เมษายน 2566 นี่ในการเปิดชนวัวในรายการนี่มีบรรดา นักกีฬาชนวัวต่างเข้าชมกันเป็นจำนวนมากกว่า 5,000 คน ทำเอารายขายข้าวอาหาร น้ำดื่ม ร้านรับฝากรถยนต์ รถจักรยานยนต์ คอนโดวัว หญ้าวัวกิน อุปกรณ์วัวชนต่างขายดิบขายดีไปตาม ๆ กัน สร้างรายได้และเศรษฐกิจในชุมชนเป็นอย่างดี เงินสะพัดในการชนวัวแต่ละวันไม่ตำกว่า 50-60ล้านบาทที่หมุนเวียนในท้องถิ่นและสนามชนโค

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน