X

“รังสิมันต์ โรม” ควงว่าที่ผู้สมัครลุยเดินตลาดอ้อนขอโอกาสชาวตรังเปลี่ยนตรังเปลี่ยนประเทศไทย

ตรัง “รังสิมันต์ โรม” โฆษกและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ควงว่าที่ผู้สมัครส.ส.ตรังลุยเดินตลาดแนะนำตัวอ้อนขอโอกาสชาวตรังเปลี่ยนตรังเปลี่ยนประเทศไทย ซึ่งประชาชนที่มาเดินจับจ่ายในตลาดที่ได้พบปะพูดคุย ฝากเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องเศรษฐกิจ พร้อมให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ท่ามกลางบรรยากาศการตอบรับอย่างอบอุ่น และมั่นใจว่าภาคใต้เราจะมี ส.ส.อย่างแน่นอน หวังที่นั่งส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม 81 ที่นั่งขึ้นไป

วันที่ 30 มีนาคม 2566 ที่ตลาดสดท่ากลางและตลาดสดเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง นายรังสิมันต์ โรม โฆษกและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยนายศุภกร สุวรรณหมัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 ตรัง และ นายวิราว์ วัฒนกิจ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 ตรัง พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ตลาดสดท่ากลางและตลาดสดเทศบาลนครตรัง เพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัครและนโยบายของพรรค โดยได้เดินหาเสียงเน้นการประชาสัมพันธ์พบปะพูดคุยกับชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด และประชาชนที่มาจ่ายตลาด เพื่อขอโอกาสให้พรรคก้าวไกล ได้เป็นรัฐบาลในการบริหารประเทศ ซึ่งประชาชนที่มาเดินจับจ่ายในตลาดที่ได้พบปะพูดคุย ฝากเรื่องต่าง ๆ โดยเฉพาะการแก้ปัญหาปากท้องเศรษฐกิจ พร้อมให้กำลังใจว่าที่ผู้สมัคร ท่ามกลางบรรยากาศการตอบรับอย่างอบอุ่น และช่วงเย็นวันนี้จะมีการปราศรัยย่อย “เปิดนโยบายก้าวไกลสู่เมืองตรัง” ณ ลานวัฒนธรรม ข้างตลาดเซ็นเตอร์พ้อย ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง


นายรังสิมันต์ โรม โฆษกและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล บอกว่า ตอนนี้ทางพรรคก้าวไกลก็ชัดเจนในตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคแล้วทั้ง 4 เขต คือ นายศุภกร สุวรรณหมัด ตรัง เขต 1, นายปรีชา ยอดยิ่ง ตรัง เขต 2, นายวิราว์ วัฒนกิจ ตรัง เขต 3 และนางสาวสุพรรษา มะเหร็ม ตรัง เขต 4 และวันนี้อยู่กับว่าที่ผู้สมัคร 2 คน คือนายศุภกร สุวรรณหมัด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ตรัง และนายนิรา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ตรัง ในส่วนของ จ.ตรัง เท่าที่เราเดินมากระแสค่อนข้างดี มีพี่น้องประชาชนมาไถ่ถามเยอะมาก ได้มีการพูดคุยกัน ส่วนใหญ่ก็จะบ่นเรื่องเดียวกัน คือ เรื่องเศรษฐกิจ และจะมีเรื่องของที่ดิน ซึ่งตรงนี้ก็เป็นปัญหาที่ พรรคก้าวไกลเองเราก็มีนโยบาย ในการที่จะไปตอบโจทย์ปัญหาที่พี่น้องมี เพื่อทำปัญหาของพี่น้องให้หมดไป ซึ่งปัญหาที่ดินก็เป็นนโยบายหลักที่จะทำให้ปัญหาเรื่องของที่ดินจะหมดไป ทำให้พี่น้องเข้าถึงสิทธิ์ของที่ดิน และเชื่อว่าถ้าพี่น้องเข้าถึงสิทธิ์ของที่ดินได้ ตรัง โดยเฉพาะเรื่องของการท่องเที่ยวจะกลับมา วันนี้ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งที่สำคัญของจังหวัดตรัง คือ เรื่องของการท่องเที่ยวที่มันหายไป ถ้าไปเทียบกับภูเก็ต ณ วันนี้แทบจะไม่มีห้องพัก ให้ซื้อแล้ว แต่ตรังของเรา อยู่ไม่ไกล มีทะเลที่สวย ทำไม่การท่องเที่ยวถึงมาไม่ถึงที่นี่ ดังนั้นจึงเป็นโจทย์ของพวกเรา ของพรรคก้าวไกล ในการที่จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องต่อ แต่ปัญหาตรงนี้ เราแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเดียวให้ดีไม่พอ มันต้องแก้ปัญหาการเมืองด้วย วันนี้การเมืองเราต้องยอมรับความจริงว่า การที่เราอยู่กับการเมืองแบบที่ผ่านมา ซึ่งมีผลสืบเนื่องจากการรัฐประหารตอน ปี 57 มันทำให้บ้านเมืองเราเป็นแบบนี้

ดังนั้นเราต้องไปแก้ปัญหาการเมือง ไปทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ทำให้การเมืองเราแข็งแรง เหมือนสร้างบ้าน ต้องสร้างบ้านด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มันจะสู้กับภัยพิบัติต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นอยู่เป็นประจำได้ ในส่วนของนโยบายพรรคก้าวไกลเอง เมื่อพูดกันตรง ๆ อยู่ที่ไหนก็จะพูดเหมือนเดิม คนก็ชอบบอกว่า คนตรังมีเจ้าของแล้ว ผมก็ยืนยันว่าคนตรังไม่ใช่ปลา คนตรังเขามีสิทธิ์ตัดสินใจ เมื่อเขาฟังนโยบาย ทั้งนโยบายการเมืองดี ปากท้องดี เขาเห็นว่าอนาคตตรังควรไปทางไหน เวลาผมมาอยู่ที่ตรัง ผมก็พูด รัฐบาลของตู่ห้าว เป็นภัยที่ร้ายแรง เศรษฐกิจของเราเป็นแบบนี้เพราะรัฐบาลบริหารไม่เป็น วิธีแก้เราต้องไปเอาเงินงบประมาณที่เอาไปจัดสรรในการเกณฑ์ทหาร จัดสรรซื้อเรือดำน้ำ มาสร้างสวัสดิการประชาชน และผมเชื่อว่าเรามีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ แต่วันนี้ สิ่งที่เราต้องการก็คือ ความตรงไปตรงมา ซึ่งผมคิดว่าคนตรัง โดยพื้นฐาน คนตรังเป็นคนตรงไปตรงมา ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ตรงกันกับพรรคก้าวไกล เรามองที่นั่งของ ส.ส.ในภาคใต้อย่างไร เบื้องต้นในการเลือกตั้งรอบนี้ ภาพใหญ่ก่อนเลย เราตั้งใจว่าเราต้องการ ส.ส.ไม่น้อยกว่าเดิม รอบที่แล้วเราได้ 81 ที่นั่ง รอบนี้ก็ขอไม่น้อยกว่าเดิม คือ 81 ที่นั่งขึ้นไป อันนี้เป้าหมายที่ 1 เป้าหมายที่ 2 คือ เราต้องการมี ส.ส.ทุกภาค

ซึ่งที่ผ่านมา ภาคเหนือเรามีแล้ว ภาคอีสานเรามีแล้ว ภาคกลางเรามีแล้ว แต่สิ่งที่เรายังไม่มีคือภาคใต้ และผมก็มั่นใจว่าภาคใต้เราจะมี ส.ส.อย่างแน่นอน คราวนี้ผมก็มั่นใจอีกว่าไม่ได้มีแค่ที่เดียว มีหลายที่ ดังนั้นนี่คือความเปลี่ยนแปลง ในส่วนของตรัง เท่าที่มีการพูดคุยกับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก วันนี้คนตรังพร้อมเปลี่ยน ขอโอกาสให้กับพวกเรา แล้วรับรองว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้น จะทำให้ตรังไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และผมเชื่อมั่นว่า เราอาจจะปักที่นั่งของตรังอาจได้มากกว่า 1 ที่นั่งด้วยซ้ำไป และวันนี้ลงมาในพื้นที่จังหวัดตรัง ก็ลงพื้นที่ในหลายเขต หลายอำเภอ และตอนเย็นวันนี้เราจะมีปราศรัย ที่ตลาดเซ็นเตอร์พ้อย(ตลาดรื่นรมย์) คงจะได้ฟังวิสัยทัศน์ และจะมี อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร มาด้วย คงจะได้พูดคุยกันทั้งเรื่องปัญหาที่ดิน ปัญหาเรื่องเกษตรกร ปัญหาในเรื่องของเศรษฐกิจ และไปถึงภาพใหญ่ ที่เราจะเปลี่ยนตรังเพื่อจะเปลี่ยนประเทศไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน