X

คึกคัก ชาวนาโยงร่วมส่งทีมฟุตบอล เชียร์ ชิดขอบสนามฟุตบอลเทศบาลนาโยงคัพ ครั้งที่14

ตรัง เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ จัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี “เทศบาลนาโยงคัพ ครั้งที่ 14” ชิงเงินรางวัลกว่า 50,000 บาท กองเชียร์ ชิดขอบสนามฟุตบอลเทศบาลนาโยงคัพแม้ในช่วงก่อนพิธีเปิดมีฝนเทกระหน่ำลงมา แต่บรรดากองเชียร์ยังคงให้กำลังใจนักแตะอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งชาวบ้านได้จับจองร้านค้า ค้าขาย เกิดรายได้ในชุมชนอีกด้วย

ที่สนามโรงเรียนสวัสดิ์รัตนภิมุข ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอล “เทศบาลนาโยงคัพ” ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 โดยมี นายภูวณัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิด ทั้งนี้ได้มีนักการเมืองท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง ร่วมในพิธี โดยได้รับความสนใจจากชาวบ้านในพื้นที่และนอกพื้นที่เข้าชมการแข่งขันแน่นขอบสนาม รวมทั้งมีพ่อค้าแม่ค้าเข้ามาขายของกันเป็นจำนวนมาก แม้ในช่วงก่อนพิธีเปิดมีฝนเทกระหน่ำลงมา แต่บรรดากองเชียร์ยังคงให้กำลังใจนักแตะอย่างต่อเนื่อง

การแข่งขันในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมทั้งหมด 12 ทีม รวมเงินรางวัลทั้งสิ้น 52,000 บาท  โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 25,000 บาท รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 15,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสอง 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับสาม 5,000 บาท รางวัลนักเตะยอดเยี่ยม 1,000 บาท และรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม 1,000 บาท โดยการแข่งขันจัดระหว่างวันที่ 28 มีนาคม – 8 เมษายน 66

อย่างไรก็ตามแม้ในช่วงแรกของการเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน มีการแสดงในสนามจากชมรมแอโรบิกเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ แต่เต้นได้เพียงหนึ่งเพลงปรากฎว่าฝนได้กระหน่ำลงมา จนผู้นำเต้นต้องมือส่งสัญญาณให้นักแสดงหลบฝน และรอจนฝนหยุดจึงแสดงอีกครั้งพร้อมกับการทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยพิธีเปิดก็เป็นไปอย่างสวยงามด้วยการแสดงมโนราห์ และพรานบุญน้อย เป็นผู้อันเชิญเกียรติยศการแข่งขันเข้าสู่สนาม ซึ่งสร้างความประทับในให้แก่ผู้ร่วมงาน

โดยนายสิทธิ สุทธินนท์ นายเทศมนตรีตำบลนาโยงเหนือ บอกว่า การแข่งขันฟุตบอลเทศบาลนาโยงคัพนั้น จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 14 โดยเป็นบอลประเพณีที่ชาวบ้านในอำเภอนาโยงให้ความสนใจ และมีการส่งฟุตบอลเข้าแข่งขันมากกว่า 10 ทีม และทีมกรรมการตัดสินก็ใช้กรรมการจากนอกพื้นที่ เพื่อให้เป็นการแข่งขันที่ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ และเน้นให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้มีส่วนร่วม ทั้งเด็ก คนสูงวัย ชาวบ้าน ซึ่งการมีส่วนร่วมของชาวบ้านทำให้กีฬาและกิจกรรมในอำเภอมีความยั่งยืน รวมทั้งชาวบ้านได้จับจองร้านค้า ค้าขาย เกิดรายได้ในชุมชนอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน