X

ตรัง รอมฎอนสุดคึกคัก พี่น้องมุสลิมนำอาหารละศีลอด ขายหน้ามัสยิด ย่านชุมชนมุสลิม

ตรัง ชาวไทยมุสลิมย่านมัสสิเหร่ อ.กันตัง นำอาหาร ขนมหวาน อินทผาลัม วางจำหน่ายหน้าบ้าน และหน้ามัสยิด ไว้ใช้เลือกซื้อเป็นอาหารละศีลอด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์แรกของการถือศีลอดหรือเดือนรอมฏอมของพี่น้องชาวมุสลิม โดยบรรยากาศที่ย่านชุมชนหน้ามัสยิดสิเหร่ ม.6 ต.บ่อน้ำร้อน อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นไปด้วยความคึกคัก ชาวบ้านซึ่งเป็นชาวไทยมุสลิม ได้นำอาหาร ขนม และอินทผาลัม มาวางขายบริเวณหน้ามัสยิดสิเหร่ และ บริเวณหน้าบ้านของตนเอง เพื่อให้ชาวมุสลิมในชุมชนได้เลือกซื้อเป็นอาหารละศีลอดในแต่ละวัน อาหารที่ขาย เช่น ผัดไท ไก่ทอด ต้มซุปเนื้อ แกงต่างๆ ขนมหวาน ขนมตาหยาบ เบอร์เกอร์ทอด  อินทผาลัม ซึ่งช่วงเย็นของทุกวันในช่วงเดือนรอมฏอม ชาวไทยมุสลิมจะออกมาซื้อหาอาหารสำหรับละศีลอด กันเป็นจำนวนมาก

นางสาวกุมารี บัวเชย อายุ 43 ปี แม่ค้าอินทผาลัม บอกว่า ตนรับอินทผลัมมาขายหลายเกรด ซึ่งราคาแต่ละเกรดก็แตกต่างกัน ที่นำมาขายจะเป็นอินทผลัมแบบธรรมดา และแบบผลนิ่ม โดยราคาขายตั้งแต่ 50-90 บาทต่อกล่อง ซึ่งตนรับอินทผาลัมมาจากชายแดน ทั้งนำมาขายปลีกและขายส่งต่อให้แม่ค้าด้วย ปีนี้ราคาอินทผาลัมปรับขึ้นจากปีนี้แล้ว กล่องละ 5-10 บาท ปีนี้ขายดีคึกคักตั้งแต่วันแรกของเดือนรอมฏอม ลูกค้าทั้งซื้อไปแจกและรับประทาน   เพราะชาวมุสลิมเชื่อว่าการได้ทานอินทผาลัมเป็นอย่างแรกของมื้ออาหาร จะทำให้ได้ผลบุญเยอะ

นางดารันณา เพียรสกุล อายุ 50 ปี แม่ค้าเบอร์เกอร์ทอด บอกว่า ตนขายเบอร์เกอร์ชุบแป้งทอด ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะโดยใช้แป้งทอดกรอบ ผสมเครื่องปรุง ไข่ และสีผสมอาหาร ชุบขนมเบอร์เกอร์แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ แทนการย่างบนเตาแบบที่เห็นโดยทั่วไป สูตรนี้จะทำให้ได้ขนมปังเบอเกอร์กรอบนาน กรอบนอก นุ่มใน ส่วนใส่ของเบอร์เกอร์ มีทั้งไส้ไก่ เนื้อ ปลา และไข่ดาว ราคาชิ้นละ 20-32 บาท ปีนี้ขายได้ยังไม่ทะลุเป้า ช่วงต้นเทศกาลปีนี้ขายได้วันละ 40-60 ลูก  โดยในปีก่อนๆขายได้วันละ 150-200 ลูก แต่ตนคิดว่าหากเลยช่วงสัปดาห์นี้ไปจะขายได้เพิ่มขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน