X

เซียนไก่ชนเมืองตรังผสมไก่เลือดนักสู้ เลี้ยงตามภูมิปัญญา รูปลักษณ์ตรงตำรา แบ่งปันกันในกลุ่ม

ตรัง เซียนไก่ชนเมืองตรัง ผสมไก่เลือดนักสู้แบ่งปันกันในกลุ่มเซียนไก่ชน เน้นเลี้ยงตามภูมิปัญญาดังเดิม และต้องเป็นไก่ชนตรงตามตำรา หลังไฟเขียวปลดล็อคพนันไก่ ทำให้บรรยากาศชนไก่ในสนามกีฬาชนไก่คึกคักขึ้น

ที่บ้านเลขที่ 35 ถนนเทศบาลตำบลนาโยงเหลือ ซอย16 อ.นาโยง จ.ตรัง เป็นที่เพาะเลี้ยงขยายพันธุ์ไก่ชนสายพันธุ์ดี ในอำเภอนาโยง จังหวัดตรัง โดยที่นี้เลี้ยงทั้งไก่ชน และ ไก่บ้าน สำหรับขายบริโภค โดยจัดพื้นที่เลี้ยงเป็นสัดส่วนทั้งไก่ชน และ ไก่บ้าน เน้นการเลี้ยงแบบธรรมชาติ พื้นที่บริเวณโดยรอบซึ่งเป็นสวนผสม เป็นพื้นให้ไก่ได้เดินอย่างอิสระ ได้ออกกำลังกาย และคุ้ยเขี่ยอาหารตามธรรมชาติ
นายอุทัย หอยบาง อายุ 67 ปี เจ้าของฟาร์มไก่ชน บอกว่า ตนทำฟาร์มไก่ชนด้วยใจรัก ซึ่งที่ฟาร์มไก่ของตนเน้นผสมให้ได้ลูกไก่ชนสายพันธุ์ดี เลี้ยงตามภูมิปัญญาโบราณ มีลักษณะตามตำราไก่ชน เช่น ลักษณ์ของเดือยไก่ หงอนไก่ หางไก่ เกล็ดบริเวณแข้ง เป็นต้น ส่วนลูกไก่ตัวไหนที่ไม่ตรงตามตำราจะเลี้ยงไว้เพื่อขายเป็นไก่สำหรับบริโภค โดยขายให้ชาวบ้านในชุมชน หรือ ร้านอาหาร
โดยไก่ชนและไก่ที่นี่จะเลี้ยงแบบธรรมชาติให้มีพื้นที่ให้เขาเดินคุ้ยเขี่ยอาหารตามธรรมชาติ และให้ข้าวเปลือกเป็นอาหาร ไม่ได้ใช้อาหารสำเร็จรูป
ไก่ชนที่เลี้ยงนั้นไม่ได้เลี้ยงเพื่อขาย แต่จะแบ่งปันกันระหว่างผู้เลี้ยงด้วยกัน หรือพรรคพวกที่นิยมชมชอบกีฬาไก่ชน และตั้งปลดล็อคอนุญาตให้พนันกันได้นั้น ทุกสนามกีฬาชนไก่ก็คึกคักขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสนามเล็ก จนถึงสนามไก่ชนขนาดใหญ่ ซึ่งเดิมพันที่วางกันมีตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้าน สนามไก่ชนขนาดเล็ก เติมพันตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 50,000 บาท ถ้าสนามไก่ชนขนาดใหญ่เดิมพันจะสูงขึ้นเป็นหลักแสนถึงหลักล้าน
โดยสายพันธุ์ไก่ชนที่ตนเลี้ยงไว้ ตนนำมาจากจ.ชุมพร เป็นสายพันธุ์ผสมของไก่แจ้ มีลักษณะเด่นคือตีสูง และ มีความคล่องแคล่ว ซึ่งส่วนมากตนจะนำไก่ชนไปแข่งขันในสนามขนาดเล็ก วงเงินสูงสุดที่ชนะจำนวน 50,000 บาท

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน