X

“ผู้หมวดนวดไทย” ตร.จิตอาสา ไอเดียเก๋ นวดคลายเครียด แจกลูกอมสมุนไพร ให้ ปชช.บนโรงพักฟรี

ตรัง ผู้หมวดจิตอาสา สภ.หนองตรุด ไอเดียสุดเก๋ นวดคลายเครียดให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการบนโรงพัก เพื่อบำบัดจิตใจ เยียวยา รวมทั้งสร้างรอมยิ้ม มีลูกอมสมุนไพร น้ำดื่มสะอาด แถมยังทำน้ำมันเหลืองแจกจ่ายให้ฟรีอีกด้วย

ถือเป็นอีกหนึ่งนายตำรวจน้ำดีที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง ท่ามกลางกระแสข่าวเชิงลบในวงการสีกากีที่มีขึ้นแทบทุกวัน โดยผู้พิทักษ์สันติราษฎร์คนเก่งนายนี้ก็คือ ร.ต.ท.ปกรณ์กฤษณิ์ ทองสุข นายตำรวจวัย 58 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน (สว.สส.) สภ.หนองตรุด โรงพักห่างไกล ที่ตั้งอยู่เขตรอบนอกของอำเภอเมืองตรัง ซึ่งนอกจากเขาจะทำหน้าที่เป็นครูตำรวจ หรือครู D.A.R.E ของ สภ.หนองตรุด ที่มีเพียงแค่นายเดียวแล้ว ยังรับผิดชอบโครงการ 1 ตำรวจ 1 โรงเรียน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษาต่าง ๆ ด้วย

ซึ่งงานในหน้าที่ครูตำรวจ หรือครู D.A.R.E นั้น ร.ต.ท.ปกรณ์กฤษณิ์ จะรับผิดชอบทำการสอนในพื้นที่ จำนวน 4 โรงเรียน และไปทำการสอนนอกพื้นที่ อีก 1 โรงเรียน โดยเขาทำด้วยศรัทธา และอาสาด้วยใจอย่างแท้จริง ดังนั้น เงินค่าตอบแทนจากการสอน จะมอบเป็นทุนการศึกษาให้นักเรียน และโรงเรียน นับตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน หรือเกือบ 10 ปีมาแล้ว และจะทำเช่นนี้ต่อไปจนกว่าจะเกษียณอายุราชการ เพราะเขาอยากเห็นเยาวชนต้นกล้าเติบโตอย่างมีคุณภาพ ไม่ติดยาเสพติด รวมทั้งเป็นคนดี คนเก่ง ของสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

โดยหนึ่งในกิจกรรมเด่นของ ร.ต.ท.ปกรณ์กฤษณิ์ ที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางก็คือ โครงการ 1 จิตอาสา 1 นวดเพื่อสุขภาพให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการเมื่อเกิดอาการเครียดบน สภ.หนองตรุด เพื่อบำบัดจิตใจ เยียวยา รวมทั้งสร้างรอมยิ้ม สืบเนื่องจากมีคุณตาคนหนึ่งในพื้นที่ มีความรู้ด้านการนวดพื้นบ้าน รวมทั้งทำน้ำมันเหลืองสมุนไพร จึงได้เรียนรู้เพื่อนำวิชานวดมาสอนให้แก่นักเรียนที่สนใจ และต้องการนำไปประกอบอาชีพกรณีไม่อยากเรียนต่อ ตลอดจนทำน้ำมันเหลืองสมุนไพร แจกจ่ายให้ประชาชนทั่วไปนำไปใช้นวดฟรีอีกด้วย

สำหรับการนวดให้กับประชาชนที่มาติดต่อราชการบน สภ.หนองตรุด นั้น ร.ต.ท.ปกรณ์กฤษณิ์ จะบริการทุกคน โดยไม่เลือกว่า เป็นเพศใด วัยใด อาชีพใด ซึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับประชาชนเป็นอย่างยิ่ง จากเดิมที่ไม่ว่าใครต่างก็รู้สึกกังวลหรือเครียด เมื่อต้องขึ้นมาติดต่อราชการบนโรงพัก จนกระทั่งล่าสุดทำให้เขาได้รับประกาศนียบัตรรับรองวิชานวดเพื่อสุขภาพ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง ส่วนวัสดุอุปกรณ์ในการนวด เขาก็จัดซื้อจัดหามาด้วยตัวเองทั้งหมด แต่ล่าสุดยังขาดเตียงนอนสำหรับใช้นวด ซึ่งกำลังรอผู้มีจิตศรัทธาช่วยดำเนินการให้

ทั้งนี้ ร.ต.ท.ปกรณ์กฤษณิ์ มีคติในการทำงานว่า กว่าจะเป็นตำรวจ ต้องขยันหมั่นเพียร และตั้งใจอย่างมาก ต้องผ่านการทดสอบ ทั้งภาควิชาการ ทดสอบร่างกาย และทดสอบกำลังใจ เมื่อได้เป็นตำรวจอย่างที่ตั้งใจแล้ว ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ร.ต.ท.ปกรณ์กฤษณิ์ ทองสุข นายตำรวจวัย 58 ปี ตำแหน่งรองสารวัตรสืบสวน (สว.สส.) สภ.หนองตรุด บอกว่า ตนเองได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา พ.ต.ท.กิตวรุตม์ พุฒนวล สว.สภ.หนองตรุด ภ.จว.ตรัง ให้ปฏิบัติหน้าที่ เสมียณประจำวัน รับแจ้งความ ซึ่งขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ ก็จะเห็นถึงความทุกข์ของประชาชน ที่เข้ามารับบริการที่โรงพัก บางคนเครียด จึงได้ใช้วิชาที่มีและได้รับใบประกาศสาธารณสุขจังหวัด ออกใบอนุญาตให้ปฏิบัติหน้าที่ในการนวดได้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้ชาวบ้านที่มา สภ.หนองตรุด มีความสุข ลดความตึงเครียดเป็นกันเอง พร้อมที่จะบริการประชาชน วันนี้คุณป้าก็มีความทุกข์ มีความเครียดและเจ็บเข่า ก็จะทำการนวดให้ป้าเพื่อผ่อนคลาย ประมาณ 10-15 นาที จะนวดศีรษะ แขน และขา เพื่อให้ชาวบ้านที่มาติดต่อราชการกับ สภ.หนองตรุด ได้คลายเครียด ผ่อนคลาย หายกังวล รวมไปถึงผู้ต้องหาด้วยหากเกิดความเครียดนอกจากนี้ยังมีการนำลูกอมสมุนไพร น้ำดื่มมาแจกให้กับชาวบ้านที่มาติดอีกด้วย ตนเองเป็นตำรวจจิตอาสาจะมีนวดให้กับประชาชนฟรีไม่คิดค่าบริการใด ๆ ทั้งสิ้น และยังเป็นการฝึกตัวเองในการสร้างงานสร้างอาชีพเตรียมตัวหลังเกษียณอายุราชการจะได้มีกิจกรรมมีงานทำในอนาคต
ขณะที่ชาวบ้านที่เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ บอกว่า ตำรวจที่ สภ.หนองตรุดให้การต้อนรับดี ยายมีความภูมิใจมากที่มีตำรวจแบบนี้อยู่ ตนเองไม่ค่อยได้ขึ้นโรงพักบ่อยเพราะไม่มีเหตุอะไร สำหรับวันนี้ประทับใจมาก มีทั้งนำน้ำดื่มมาให้ และบริการนวดคลายเส้นให้ จนตอนนี้ตนเองหายปวดหัวเข่า จากการนวดให้นานหลายนาที จนรู้สึกผ่อนคลาย และหายปวดเข่า ถือว่าการบริการของตำรวจที่นี่ดีมาก รับเรื่องร้องทุกข์ คอยอำนวยความสะดวกทุกอย่าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน