X

รับยุบสภาฯ ว่าที่ผู้สมัคร พปชร.ตรัง เขต1 เปิดปราศรัยเวทีแรก ชู นโยบายรบ. เผยแข่งเดือด 5 พรรคใหญ่จัดทัพสู้

ตรัง รับ “ยุบสภาฯ” ว่าที่ผู้สมัคร พปชร.ตรัง เขต 1 เปิดปราศรัยเวทีแรก ชู นโยบายรบ. บัตรประชารัฐ 700 บ. เพิ่มเงินผู้สูงอายุ พิเศษ! ออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน เผย เขต 1 แข่งเดือดสุด 5 พรรคใหญ่จัดทัพสู้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.ตรังว่า ภายหลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเตรียมประกาศยุบสภาผู้แทนราษฎรในเร็ววันนี้ เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ ส่งผลให้บรรดาว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.จากพรรคการเมืองต่าง ๆ เร่งลงพื้นที่พบปะประชาชนกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีการแข่งขันสูงอย่าง เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ตรัง ซึ่งเป็นพื้นที่ขิงขัยที่พรรคการเมืองต่าง ๆ ส่งว่าที่ผู้สมัครลงแข่งขันกันอย่างดุเดือนที่สุด อย่างน้อย 4 พรรคการเมืองใหญ่ อาทิ พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคเพื่อไทย เป็นต้น ทำให้บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ตรัง ในการเลือกตั้งส.ส.ครั้งที่ผ่านมา นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง พรรคพลังประชารัฐ สามารถเอาชนะ นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ อดีตส.ส.ตรังหลายสมัยจากพรรคประชาธิปัตย์มาได้ ทำให้ในครั้งนี้พรรคการเมืองต่าง ๆ จึงตัดสินใจส่งผู้สมัครลงสนามเขต 1 เพราะประเมินแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่เดิมอีกต่อไป แม้จะเป็นเขตที่ตั้งของบ้านนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ก็ตาม

อย่างเช่นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 มี.ค.ที่พื้นที่บ้านกลาง หมู่ที่ 9 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 1 นายกิตติพงศ์ ผลประยูร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานพรรคพลังประชารัฐ เปิดเวทีย่อยปราศรัยบนท้ายรถกระบะ โดยการนำรถแห่ติดป้ายนโยบายพรรคล้อมรอบบริเวณที่ปราศรัยถึงนโยบายพรรค มีประชาชนเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก โดยทีมนายกิตติพงศ์ ได้มีการโชว์ป้ายสีสันที่มีแคปชั่นชวนยิ้ม เช่น “หน้าเผลอเป็นเอกลักษณ์แต่น่าฮักเป็นสมบัติเฉพาะตัว” ” ความหล่อก็พอมีแต่ฝากไว้เกาหลียังไม่ได้ไปเอา” ” ยิ้มให้ก็บ่อยกดไลค์หน่อยไม่ได้หรอ” “อย่าเห็นผมเป็นหอนาฬิกาปากบอกว่ามีความหมายแต่สุดท้ายเอาไว้วนรถ” และ ” รักสามเศร้าระหว่าง…ผม หมอ และดินสอตรงหน้า(คูหา)” โดยทุกป้ายจะมีรูปนายกิตติพงศ์ ผลประยูร เน้นใช้แคปชั่นเอาใจวัยรุ่นอีกด้วย

นายกิตติพงศ์ ผลประยูร ว่าที่ผู้สมัคร สส.ตรัง เขต1 พรรคพลังประชารัฐ บอกว่า เป็นการปราศรัยย่อยครั้งที่ 1 เป็นการหาเสียงอย่างแท้จริง ตนและนายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรังเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ มาบอกกล่าวนโยบายของรัฐบาล มานำเสนอสิ่งดี ๆ กับพี่น้องประชาชน และจากการลงพื้นที่ก็มีความพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะรับใช้พี่น้องชาวตรัง และขอโอกาสที่จะรับฟังเสียงของพี่น้องประชาชนด้วย นโยบายหลักๆก็จะเป็นบัตรประชารัฐ 700 บาท, เพิ่มเงินผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 3,000-4,000-5,000 บาท/เดือน และนโยบายต่อไปก็คือ ที่ดินทำกิน คือ ออกเอกสารสิทธิ์ให้กับประชาชน แปลงสปก.เป็นโฉนดที่ดิน ซึ่งจากที่คนทำงานด้านที่ดินมายาวนาน จึงเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ เป็นต้น
“ส่วนในเรื่องการแข่งขันทางการเมืองในขณะนี้ ไม่รู้สึกหวาดหวั่น ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา และเชื่อว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรที่จะรุนแรง เป็นไปตามกติกา ไม่หวาดหวั่น เพราะเชื่อมั่นในพลังของเราเอง” นายกิตติพงศ์ระบุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน