X

เชฟอาหารไทย “ปลื้ม” แกงพะแนงติดเทรนด์อันดับ 1 ของโลก ทำเอาลูกค้าเรียกหาแทบทุกโต๊ะ

ตรัง เชฟอาหารไทยปลื้มแกงพะแนงติดเทรนด์อันดับ 1 ของโลก ทำให้วันนี้มีลูกค้า Order สั่งแกงพะแนงหมูกันหลายโต๊ะเลยทีเดียวจากที่ไม่เคยมีสั่งแกงพะแนงแบบนี้มาก่อน หลังจากที่แกงพะแนงของประเทศไทยเราติดอันดับ 1 คาดว่าหลังจากนี้ที่ร้านก็จะขายดีและขายได้ทุกวันแน่นอน

จากที่‘แกงพะแนง’ ติดอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ รสชาติดีที่สุดในโลกจาก Taste Atlas อาหารไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ล่าสุดแกงพะแนง ได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ Taste Atlas ให้ติดอันดับ 1 ของอาหารประเภทสตูว์ที่มีรสชาติดีที่สุดในโลก แซงหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่น และหม้อไฟหม่าล่าแบบเสฉวน นอกจากแกงพะแนงจะติดอันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ที่รสชาติดีที่สุดในโลกของเว็บไซต์ Taste Atlas แล้ว ยังมีเมนูอาหารไทยอื่น ๆ ติดอันดับในหมวดนี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น แกงมัสมั่น ติดอันดับที่ 8 แกงเขียวหวาน ติดอันดับที่ 17 แกงกะหรี่ไทย ติดอันดับที่ 33 แกงเผ็ด ติดอันดับที่ 35 และขนมจีนน้ำยา ติดอันดับที่ 90


โดยเฉพาะที่ร้านโกเปี๊ยกคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์ ซอยเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ16 (หลัง สภ.นาโยง) ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง นางสาวสุนิสา อินทร์จุ้ย อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านและเป็นเชฟอาหารไทย เปิดครัวโชว์ทำแกงพะแนงหมูลิ้นจี่ ซึ่งเป็น signature ประจำร้าน ที่เป็นสูตรของตนเอง ซึ่งพบว่าหลังจากที่แกงพะแนงติดอันดับ 1 รสชาติดีที่สุดในโลกจาก Taste Atlas ทำให้วันนี้มีลูกค้า Order สั่งแกงพะแนงหมูกันหลายโต๊ะเลยทีเดียว

โดยนางสาวสุนิสา อินทร์จุ้ย อายุ 35 ปี บอกว่า ตัวเองรู้สึกภูมิใจในอาหารไทยเพราะแกงพะแนงเป็นแกงโบราณมีหลายแบบมีทั้งพะแนงไก่ หมูและเนื้อ ส่วนของร้านเราจะเป็นแกงพะแนงหมูลิ้นจี่ เพื่อเพิ่มรสชาติให้มีอมเปรี้ยว อมหวานของผลไม้ ซึ่งได้ผลตอบรับดีวันนี้มีเกือบทุกโต๊ะเลยที่สั่งแกงพะแนงหมู เพราะปกติคนจะลืมแกงพะแนงหมู ส่วนใหญ่จะมีแกงเขียวหวาน แกงพะแนงหมูส่วนใหญ่จะเป็นคนในเมืองแต่ว่าตอนนี้มีคนต่างจังหวัดมาสั่งแกงพะแนงเพิ่มมากขึ้น วันนี้ก็ทำไปแล้วกว่า 5 ถ้วย จากปกติสัปดาห์หนึ่งจะขายได้เพียง 1-2 ถ้วยเท่านั้น

สำหรับร้านของเราที่ทำแกงพะแนงหมูลิ้นจี่เพื่อที่จะเพิ่มรสชาติของตัวหมูทำให้เนื้อหมูนุ่มขึ้น และมีกลิ่นหอมของลิ้นจี่ มีความอมเปรี้ยวหวานออกมา โดยทั่วไปเมื่อไม่ได้ใส่ลิ้นจี่ จะออกรสชาติหวานมันและตามด้วยเค็ม แต่ของเราจะเพิ่มรสชาติผลไม้เข้ามา ใช้เวลาในการทำประมาณ 10-15 นาที ทำสดใหม่ ส่วนใหญ่แกงพะแนงหมูจะทานคู่กับน้ำพริกกะปิกุ้งสด และคั่วตับทอด หมูคั่วพริกเกลือ สำหรับแกงพะแนงหมูลิ้นจี่เราขายถ้วยละ 80 บาท ในส่วนของแกงมัสมั่นนั้นก็มีเช่นกัน แต่อาจใช้เวลานานหน่อย แต่ถ้าเป็นแกงเขียวหวาน จะมีลูกค้าสั่งประจำอยู่แล้วหลังจากที่แกงพะแนงของประเทศไทยเราติดอันดับ 1 คาดว่าหลังจากนี้ที่ร้านก็จะขายดีและขายได้ทุกวันแน่นอน

สำหรับขั้นตอนวิธีการทำทางร้านจะเน้นปรุงทำสดใหม่ต่อถ้วย เริ่มจาก นำพริกแกงพะแนงมาละลายกับหัวกะทิก่อน จากนั้นนำไปตั้งไฟ แล้วนำเนื้อหมูมาใส่ เมื่อหมูเริ่มสุกได้ที่ จะใส่มะเขือพวงแล้วก็เครื่องปรุงรสชาติ ก็จะเติมแค่น้ำตาลปี๊บกับน้ำปลา และเติมหางกะทิ รอจนหมูสุกนุ่ม ก็จะใส่ลิ้นจี่กับใบโหระพา ส่วนใบมะกรูดซอยกับพริกชี้ฟ้าซอยใช้โรยหน้า

อาหารไทยค่อนข้างละเอียดอ่อนจะใช้ความพิถีพิถัน กว่าจะมาเป็นเครื่องแกงใช้ส่วนประกอบหลายอย่าง มีขั้นตอนและวิธีทำค่อนข้างยาก จากที่ตนเองเป็นเชฟอาหารไทยมาหลายปี จะทราบว่ารสชาติที่ชาวต่างชาติชอบส่วนใหญ่จะเป็นรสชาติหวานมันมีเค็มเล็กน้อย เผ็ดบาง ๆ มีความมัน แกงกะทิไทยฝรั่งจะชอบ หากลูกค้าที่สนใจสามารถมารับประทานได้ ร้านเปิด 10.00-21.00 น. โดยร้านปิดทุกวันอังคาร สำรองจองโต๊ะหรือสั่งอาหารล่วงหน้า ได้ที่ 081-6409404 เฟสบุ๊ก : “บ้านโกเปี้ยก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน