X

ตรัง เซียนพระเครื่อง-เชฟโรงแรม รีโนเวทบ้านเก่าเป็นร้านอาหารคาเฟ่สไตส์บ้านสวน

ตรัง ร้านอาหารน้องใหม่ “บ้านโกเปี๊ยก” ของสองสามีภรรยา เจ้าของร้านที่เดิมทำธุรกิจแผงพระเครื่อง และ เชฟ โรงแรงแรมในกทม. ย้ายกลับบ้านเกิดรีโนเวทบ้านเก่า เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ สไตส์บ้านสวน บรรยากาศร่มรื่น อาหารอร่อย ราคาไม่แรง มีให้เลือกหลายเมนู อาหารเริ่มต้นจานละ 55 บาท

ที่ร้านโกเปี๊ยกคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์ ซอยเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ16 (หลัง สภ.นาโยง) ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านของครอบครัวโกเปี๊ยก ที่ตัดสินใจย้ายจากกรุงเทพ มาปรับปรุงบ้านเก่าของปู่และพ่อ เป็นร้านอาหารสไตน์บ้านสวน ซึ่งเดิมโกเปี๊ยก หรือ นายสาธิต หอยบาง ทำธุระกิจเปิดแผงพระเครื่องที่กรุงเทพ ส่วนภรรยา คือ นางสาวสุนิสา อินทร์จุ้ย เป็นเชฟในโรงแรมที่กรุงเทพเช่นเดียวกัน

โดยทั้งคู่ได้มารีโนเวทบ้านเก่าเป็นร้านอาหาร บรรยากาศร่มรื่นสบายๆ ในร้านขายอาหารหลากหลาย ทั้งอาหารไทย  อีสาน สเต็ก เครื่องดื่มมีทั้งกาแฟสด น้ำผลไม้คั้นสด ซึ่งวัสดุดิบส่วนใหญ่จะหาซื้อจากชาวบ้านในชุมชน เช่น ไก่บ้าน ปลากะพง ลูกหม่อน เสาวรส มะม่วงเบา และผักสวนครัวอื่น ๆ ซึ่งจุดเด่นของอาหารที่ร้านบ้านโกเปี๊ยก จะทำขนาดพอรับประทานไม่ใหญ่เกินไป หรือ น้อยเกินไป ราคาไม่แพง อาหารจานเดียวราคาจานละ 55 บาท กับข้าวจานละ 70, 90, 120 บาท สเต็กจานละ 150-220 บาท

นายสาธิต หอยบาง อายุ 51 ปี บอกว่า ตนเปิดแผงพระเครื่องที่กทม.มา 30 ปี ส่วนภรรยาเป็นเชฟในโรงแรม ประสบการณ์ทำอาหารร่วม 10 ปี ซึ่งร้านนี้เดิมเป็นบ้านของปู่และพ่อ ที่ปล่อยทิ้งไว้นานจึงชวนภรรยาและลูกสาว มาทำร้านอาหารที่นี่ ตอนนี้เปิดมาได้ 3 เดือนแล้ว ซึ่งร้านนี้เป็นการทำกันเองของคนในครอบครัว ภรรยาตนเป็นกุ๊ก , ตนเป็นฝ่ายต้อนรับดูแลลูกค้า น้องสาวเป็นแคชเชียร์ น้องชายเป็นพนักงานเสิร์ฟ

นางสาวสุนิสา อินจุ้ย อายุ 35 ปี บอกว่า อาหารที่ขายจะเน้นความหลากหลาย ทั้งไทยอีสาน อาหารปักษ์ใต้ อาหารไทยภาคกลาง อินเตอร์หน่อยก็เป็นพวกสเต็ก พาสต้า สลัด เมนูแนะนำได้แก่ ยำส้มโอ แกงส้มปลากะพงมะม่วงเบา หมูสามชั้นผัดสะตอกระเทียมดอง ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะของอาม๊า เน้นรสชาติจัดจ้านถูกปากคนใต้ เมนูเครื่องดื่ม เช่นกาแฟสด น้ำลูกหม่อนมัลเบอร์รี่ น้ำอ้อย ซึ่งลูกค้าตอบรับดี ลูกค้ามาแล้วก็มาซ้ำอีก ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าในพื้นที่อำเภอนาโยง, อำเภอเมืองตรัง, อำเภอนาโยง

ลูกค้าที่สนใจสามารถมารับประทานได้ ร้านเปิด 10.00-21.00 น. โดยร้านปิดทุกวันอังคาร สำรองจองโต๊ะหรือสั่งอาหารล่วงหน้า ได้ที่ 081-6409404 เฟสบุ๊ก : “บ้านโกเปี้ยก”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน